Ngày 15/7/2023, sự kiện Droidcon Vietnam 2023 đã diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh với sự góp mặt của hơn 245 thành viên tham dự, 16 diễn giả là các Google Developer Experts (GDE) và các chuyên gia nhiều kinh nghiệm đến từ 9 quốc gia bao gồm Việt Nam, Nga, New Zealand, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Thái Lan, Myanmar, Anh và Hy Lạp.

216938-droidcon-vietnam-2023-16-chuyen-gia

Sự kiện Droidcon lần đầu được diễn ra vào năm 2009 ở Berlin (Đức) với các chủ đề chính về công nghệ chuyên sâu về mặt lý thuyết lẫn kỹ thuật, sau đó Droidcon được đăng ký và tổ chức ở nhiều quốc gia khác nhau trong đó có Việt Nam.

Đây là lần thứ tư sự kiện Droidcon diễn ra tại Việt Nam, quy tụ các lập trình viên, sinh viên CNTT, người yêu công nghệ nói chung và yêu thích Android cùng giao lưu, học hỏi, cập nhật kiến thức mới và mở rộng mạng lưới của mình.

Nội dung chính của sự kiện xoay quanh các chủ đề công nghệ về Android như Jetpack Compose, Kotlin Multiplatform, cùng với Machine Learning, foldable devices và Flutter. Các nội dung mang đến cho người tham dự các kiến thức đa dạng từ các cập nhật công nghệ mới nhất, các thực hành cụ thể và đa dạng trong các dự án khác nhau ở các quốc gia khác nhau. Ngoài ra, còn có một số chủ đề mở rộng hơn như quản lý dữ liệu mở Android repositories, Thiết kế phần mềm Android, những điều cần biết về chương trình Google Developer Expert và câu chuyện của Line and Tyme applications.

Đặc biệt, Chương trình có sự góp mặt của 5 Google Developer Expert (GDE) là các chuyên gia được ghi nhận bởi Google trong các lĩnh vực chuyên môn.

  • Anh Toàn Trần – Google Developer Expert Kotlin từ Việt Nam
  • Enrique Lopez Manas – Google Developer Expert Android từ Đức
  • Aung Kyaw Paing – Google Developer Expert Android Từ Myanmar
  • Somkiat Khitwongwattana – Google Developer Expert Android từ Thái Lan
  • Eliza Camber – Google Developer Expert Assistant từ Hy Lạp
216938-droidcon-vietnam-2023-16-chuyen-gia

Tại sự kiện, chương trình học Chienbinh Android cũng đã được công bố và chính thức mở cho cộng đồng lập trình viên tại Việt Nam tham gia. Đây là một chương trình học Online miễn phí về nội dung Compose Camp, năm nay sẽ diễn ra duy nhất một lần từ 14 tháng 7 đến 12 tháng 8 năm 2023.

Các sinh viên CNTT và lập trình viên có thể bắt đầu đăng ký từ bây giờ cho đến hết ngày 12 tháng 08 năm 2023 để có cơ hội tham gia 1 tháng học tập và được hỗ trợ bởi nhóm các chuyên gia từ cộng đồng Google for developers. Các học viên hoàn thành khóa học còn được nhận quà tặng đặc biệt từ chương trình.

Link đăng ký tham gia tại: goo.gle/ChienbinhAndroid

216938-droidcon-vietnam-2023-16-chuyen-gia

Sự kiện Droidcon Vietnam 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp, mang đến cho các lập trình viên cũng như những người yêu công nghệ Việt Nam một cơ hội tuyệt vời để học hỏi, cập nhật kiến thức mới và mở rộng mạng lưới của riêng mình.

Chương trình Droidcon Vietnam 2023 do nhóm cộng đồng Google Developer Experts Android và Kotlin tổ chức, với sự đồng hành từ đơn vị tài trợ địa điểm là Greenwich Việt Nam, NTT Vàng Tyme & Nhà tài trợ bạc JetBrains, cùng các đơn vị GDG Hồ Chí Minh, công ty Two Fish và Zodinet là đối tác tổ chức sự kiện.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây