Từ đầu quý 2, thị trường công nghệ tụt dốc không phanh. Để kích cầu doanh số, các chuỗi bán lẻ đã liên tục giảm giá, tạo nên cuộc chiến giá rẻ vô cùng “khốc liệt”. 

Thế Giới Di Động (TGDĐ) là đơn vị đã khơi mào cuộc chiến giá rẻ bằng việc tung chiến dịch “Giá rẻ quá”. Ngay sau đó, FPT tung chương trình “Rẻ hơn cả giá rẻ” để phản đòn. Di Động Việt cũng không chịu ngồi im với chiến dịch “Rẻ hơn các loại rẻ”, ngầm ám chỉ giá ở đây mới là rẻ nhất.

Giá bán các dòng iPhone, Samsung đã liên tục giảm mạnh trong suốt cuộc chiến, khiến lợi nhuận của nhiều chuỗi bán lẻ gần như bằng không, một số nơi phải gồng lỗ khi giảm giá để giữ thị phần.

217948-ban-le-doanh-thu-loi-nhuan-quy-2-2023
Chuỗi bán lẻ gần như không có lợi nhuận trong quý 2/2023

Hệ thống Di Động Việt – hệ thống chơi “dai” bậc nhất trong cuộc chiến giá rẻ cho biết, doanh số trong quý 2 vừa qua chỉ tăng trưởng nhẹ khoảng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây mức tăng trưởng thấp nhất được ghi nhận tại hệ thống trong nhiều năm qua.

Sức bán trong tháng 5, 6 đã liên tục tăng trưởng khoảng 20 – 30% sau khi tham gia cuộc chiến giá rẻ, nhưng doanh thu của hệ thống này cũng chỉ tăng trưởng nhẹ khoảng 10% so với cùng kỳ và gần như không có lợi nhuận trong quý 2/2023.

“Dù biết việc tham gia chiến giá sẽ khiến lợi nhuận của hệ thống giảm mạnh, thậm chí không có lợi nhuận, nhưng chúng tôi vẫn theo đến cùng, để kích cầu thị trường và đồng hành cùng người dùng vượt qua giai đoạn khó khăn chung này”, bà Phùng Phương, đại diện truyền thông Di Động Việt cho biết.

217948-ban-le-doanh-thu-loi-nhuan-quy-2-2023
 Ngoài giá bán, Di Động Việt còn tập trung vào ưu đãi dịch vụ, bảo hành hậu mãi…

Điểm đáng chú ý của Di Động Việt trong cuộc chiến giá rẻ vừa qua không chỉ là giá bán rẻ với thông điệp gây sốt “Rẻ hơn các loại rẻ”, mà còn là những dịch vụ, ưu đãi đi kèm, được xem là những “Giá trị vượt trội” làm nổi bật lên thương hiệu này.

Di Động Việt tung ra giá bán rất cạnh tranh với thông điệp “Rẻ hơn các loại rẻ” để đáp ứng nhu cầu của những người dùng nhạy cảm về giá, giúp họ tiết kiệm chi phí khi mua sắm. Song song đó, hệ thống sẽ đem đến cho người dùng những “Giá trị vượt trội” khác, như những ưu đãi dịch vụ, chính sách bảo hành, hậu mãi… để thu hút người dùng.

Bước sang quý 3/2023, Di Động Việt tiếp tục tập trung nâng cao trải nghiệm của người dùng với chính sách nổi bật, như trả góp 0% lãi suất với tiêu chí “bốn không”, gồm: không thẻ tín dụng, không trả trước, không lãi suất và không phí chuyển đổi, giúp người dùng giảm gánh nặng tài chính trong bối cảnh khó khăn chung.

Hay gói bảo hành độc quyền 24 tháng, tức là gấp đôi thời gian bảo hành so với gói bảo hành tiêu chuẩn của hãng (12 tháng). Ngoài các chính sách bảo hành như 1 đổi 1 trong vòng 33 ngày, bảo hành rơi vỡ 12 tháng… người dùng sẽ được bảo hành sửa chữa, thay thế phụ kiện miễn phí nếu xảy ra lỗi từ nhà sản xuất… trong vòng 24 tháng.

217948-ban-le-doanh-thu-loi-nhuan-quy-2-2023
Nhiều người dùng chọn mua sắm tại Di Động Việt

Chia sẻ thêm, bà Phương dự đoán trong nửa cuối năm 2023, thị trường sẽ dần khởi sắc và có thể khôi phục vào cuối năm nay, với các chương trình khuyến mãi, ưu đãi lớn trong nửa cuối năm, như Back to school, Black Friday… và loạt flagship mới của Samsung và Apple, như Galaxy Z Fold5|Z Flip sẽ được lên kệ sớm vào ngày 11/8, hay dòng iPhone mới cũng sắp được ra mắt trong thời gian tới.

“Chúng tôi kỳ vọng trong nửa cuối năm nay thị trường sẽ hồi phục trở lại, doanh số của hệ thống cũng sẽ tăng trưởng từ 20 – 30% so với nửa đầu năm 2023”, bà nói thêm.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây