Các trung tâm dữ liệu lớn tiên phong trong việc áp dụng Seagate Mozaic 3+, nền tảng đột phá cung cấp mật độ lên đến 3TB mỗi đĩa so với mức 1.78TB trước đây

Seagate Technology Holdings plc, công ty dẫn đầu thế giới về giải pháp lưu trữ dữ liệu lớn bền vững, đã công bố một cột mốc đánh dấu kỷ nguyên mới trong ngành lưu trữ. Hãng đã ra mắt nền tảng ổ cứng Mozaic 3+, tích hợp công nghệ Ghi từ hỗ trợ nhiệt (HAMR). Đây là bước đột phá mang đến mật độ ghi chưa từng có: 3TB+ trên mỗi đĩa, và hứa hẹn sẽ đạt 4TB+ và 5TB+ trên mỗi đĩa trong tương lai.

Seagate Mozaic 3+: ổ cứng 30TB+ đột phá về dung lượng, mở ra một chương mới trong ngành lưu trữ

Nền tảng Mozaic 3+ nâng cấp dòng sản phẩm chủ chốt Exos của Seagate lên tầm cao mới, với dung lượng 30TB – ổ đĩa cứng dẫn đầu trong ngành lưu trữ tính đến thời điểm hiện tại. Ổ cứng Exos 30TB+ đã bắt đầu được sản xuất hàng loạt và sẽ đến tay các khách hàng sử dụng nền tảng đám mây quy mô lớn trong quý này.

Nền tảng Mozaic 3+ sử dụng các thành phần vật liệu tương tự như ổ cứng PMR thông thường nhưng lại tăng dung lượng đáng kể, giúp các trung tâm dữ liệu giảm đáng kể chi phí mua sắm và vận hành, trong đó bao gồm cả việc giảm 40% mức tiêu thụ điện năng trên mỗi terabyte, giảm 55% lượng carbon thải ra trên mỗi terabyte (khi so sánh ổ cứng Mozaic 3+ 30TB với ổ cứng PMR 16TB truyền thống).

Seagate Mozaic 3+: ổ cứng 30TB+ đột phá về dung lượng, mở ra một chương mới trong ngành lưu trữ

Ngoài các trung tâm dữ liệu, công nghệ lưu trữ Mozaic 3+ còn mở ra khả năng cho nhiều lĩnh vực ứng dụng khác nhau, từ doanh nghiệp, mạng biên (edge), NAS, đến các giải pháp video và hình ảnh (CCTV).

Dave Mosley, Giám đốc điều hành của Seagate cho biết “Seagate là nhà sản xuất ổ cứng duy nhất trên thế giới có khả năng mật độ vùng đạt tới 3TB mỗi đĩa và sắp tới là 5TB. Khi các trường hợp sử dụng AI đặt ưu tiên cho các tập dữ liệu thô, nhiều công ty sẽ cần lưu trữ tất cả dữ liệu họ có thể. Để đáp ứng khối lượng dữ liệu thu được, mật độ diện tích trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.”

Ông nói Seagate không chỉ dựa vào công nghệ HAMR, mà bao gồm một số cải tiến đầu tiên trong ngành mà hãng đã tích hợp để giúp mở rộng quy mô mật độ diện tích. Những đột phá này bao gồm hợp kim truyền thông sử dụng cấu trúc siêu mạng sắt-bạch kim cải tiến để mang lại độ ổn định vượt trội và độ chính xác ghi dữ liệu chưa từng có, laser nanophotonic để ghi dữ liệu hiệu quả và một trong những cảm biến đọc từ trường nhỏ nhất và nhạy nhất thế giới.

Seagate Mozaic 3+: ổ cứng 30TB+ đột phá về dung lượng, mở ra một chương mới trong ngành lưu trữ

Seagate cũng có kế hoạch tích hợp laser nanophotonic theo chiều dọc vào hệ thống con máy ghi plasmonic, đảm bảo hiệu suất và năng suất cao hơn nữa để hỗ trợ mở rộng quy mô sản xuất số lượng lớn nhanh chóng. Trong thiết lập Mozaic 3+, bộ điều khiển tích hợp được hãng phát triển sẽ giám sát hiệu quả tất cả công nghệ tiên tiến này, mang lại hiệu suất gấp ba lần so với các giải pháp trước đó.

Để tìm hiểu thêm về công nghệ và sản phẩm Mozaic 3+, truy cập tại đây.

Giới thiệu nền tảng ổ cứng Seagate Mozaic 3+:

YouTube video

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây