Mini app “Đắk Lắk Trực Tuyến” đang được thử nghiệm trên nền tảng Zalo. Dự kiến tháng 9, ứng dụng nhỏ này sẽ chính thức được ra mắt, giúp người dân tiếp cận và sử dụng nhiều dịch vụ công trực tiện lợi, nổi bật như tính năng Camera trực tuyến, Đặt lịch làm TTHC,…

Mini app “Đắk Lắk Trực tuyến” trên Zalo khi hoàn thiện sẽ cung cấp một loạt các tính năng hữu ích. Người dân có thể phản ánh tình hình hiện trường, theo dõi camera trực tuyến, đặt lịch hẹn để thực hiện các thủ tục hành chính, tra cứu quy hoạch… Ứng dụng nhỏ này cũng đồng thời giúp chính quyền công khai kết quả xử lý thông tin hành chính, cung cấp dịch vụ công quốc gia cũng như dịch vụ công cấp bởi tỉnh Đắk Lắk.

Đáng chú ý, tính năng theo dõi camera trực tuyến trên mini app được đánh giá cao về tính thuận tiện. Người dân có thể dễ dàng theo dõi tình trạng giao thông ở các tuyến đường để chọn cho mình lộ trình di chuyển phù hợp, tránh tình trạng kẹt xe hoặc ảnh hưởng thời tiết. Mini app “Đắk Lắk Trực Tuyến” trong tương lai cũng sẽ hỗ trợ người dân tìm đến đúng cơ quan, đúng nhu cầu để thực hiện các thủ tục hành chính công nhanh gọn.

220315-dak-lak-cong-truc-tuyen-zalo-mini-app
Mini app “Đắk Lắk Trực Tuyến” đang trong quá trình phát triển, hoàn thiện

Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh (IOC) và Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) – tổ chức chịu trách nhiệm triển khai ứng dụng, cho biết phiên bản Zalo mini app “Đắk Lắk Trực Tuyến” là một phần quan trọng trong việc xây dựng nền tảng đô thị thông minh. Ứng dụng này không chỉ đơn thuần là nguồn thông tin, mà còn hỗ trợ người dùng trong việc báo cáo vi phạm và tham gia giải quyết các vấn đề xã hội.

Bên cạnh các hoạt động đối thoại với đội ngũ cán bộ, công chức; các cuộc thi trực tuyến tìm hiểu cải cách hành chính; mini app “Đắk Lắk Trực Tuyến” trên nền tảng Zalo được xem là một trong những nỗ lực nhằm tháo gỡ những khó khăn cũng như nâng cao chất lượng cải cách hành chính của tỉnh Đắk Lắk.

Điểm tiện lợi là người dùng không cần phải tải xuống ứng dụng hoặc đăng ký tài khoản mới. Thay vào đó, người dân chỉ cần truy cập vào Zalo để sử dụng các dịch vụ và tiện ích trực tuyến của Zalo mini app “Đắk Lắk Trực Tuyến”. Điều này giúp loại bỏ rào cản công nghệ đối với mọi lứa tuổi và tạo ra một kênh tương tác hiệu quả giữa người dân và các dịch vụ công.

Tương lai, IOC và Sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk sẽ tăng cường truyền thông và hướng dẫn người dân cách sử dụng mini app này. Mục tiêu là tạo ra một môi trường tương tác tốt hơn giữa cơ quan quản lý và người dân. Đồng thời hỗ trợ người dân, đặc biệt là những đối tượng yếu thế về mặt công nghệ như lao động phổ thông, người lớn tuổi đều dễ dàng tiếp cận và sử dụng các tiện ích công trực tuyến của tỉnh.

220315-dak-lak-cong-truc-tuyen-zalo-mini-app
Zalo mini app hiện đang là mô hình được nhiều cơ quan nhà nước và địa phương sử dụng để phục vụ người dân

Được biết, Zalo mini app hiện đang là mô hình chuyển đổi số giúp nhiều cơ quan nhà nước cấp bộ và địa phương đổi mới và đa dạng hóa phương thức tiếp cận với người dân. Năm 2023 đánh dấu bước ngoặt chuyển đổi số của một số địa phương như Tây Ninh, Đồng Nai, Long An… khi hướng tới xây dựng mini app hành chính công trên nền tảng Zalo, giúp người dân ở mọi độ tuổi, ngành nghề đều tiếp cận dịch vụ công trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng mọi lúc mọi nơi.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây