Nếu là người quan tâm đến đồng hồ thông minh, bạn hẳn sẽ biết đến dòng GT của Huawei. Thương hiệu gần đây đã ra mắt Watch GT 4 với nhiều tính năng được nâng cấp.

Huawei Watch GT 4: nhiều nâng cấp tốt hơn

Từ khi giới thiệu lần đầu, dòng GT của Huawei đã nhanh chóng tạo được tiếng vang khi vừa sở hữu được những điểm hoài cổ của dòng đồng hồ truyền thống, song đồng thời vẫn có nhiều tính năng mà các đồng hồ thông minh hiện nay vẫn đang tập trung cải thiện. Nhắc đến dòng đồng hồ thông minh Huawei thì là nhắc đến các loại đồng hồ thông minh có thời lượng pin đủ lâu để dùng mà không phải lo việc phải kiếm đồ cắm sạc, hay phải mang theo sợi dây sạc cho chuyến đi dài ngày.

Thiết kế

Huawei Watch GT 4: nhiều nâng cấp tốt hơn
Các tùy chọn dây và màu sắc của Huawei Watch GT 4 bản 41 và 46mm.

Huawei Watch GT 4 thiết bị vẫn có hai phiên bản 46 và 41mm tương ứng cho nam (cổ tay lớn) và nữ. Phiên bản 46mm mình mượn được có màu trắng và dùng dây bằng da. Vỏ đồng hồ vẫn làm bằng kim loại bền, chống trầy tốt và không rỉ. Khung đồng hồ được thiết kế vát hai bên khá phẳng chứ không thuần tròn như những đời GT trước đó của Huawei.

Huawei Watch GT 4: nhiều nâng cấp tốt hơn

Theo Huawei, mỗi kích thước mặt đi kèm với các dây đeo khác nhau, bản 46mm có dây cao su Đen, da Nâu, Rainforest Green GMT và Thép. Còn bản 41mm kèm với dây đeo da màu Trắng, Milanese và phiên bản cao cấp Two-Tone Piano Key. Tổng cộng có 7 kiểu dáng cho lựa chọn.

Huawei Watch GT 4: nhiều nâng cấp tốt hơn

Phiên bản 46mm mình thấy có điểm nổi bật là phần viền xung quanh màn hình được in số theo mỗi 5 phút (5, 10, 15, 20…). Máy dùng màn hình AMOLED 1,43 inch, độ phân giải 466 x 466 pixel có thể hiển thị rõ ràng dưới nắng gắt tương tự các sản phẩm tiền nhiệm. Tiếc là nếu dùng với iPhone thì màn hình sẽ chỉ hiển thị nội dung và nhận cuộc gọi chứ không thể trả lời tin nhắn như với Android.

Huawei Watch GT 4: nhiều nâng cấp tốt hơn

Bên phía cạnh phải của đồng hồ là nút xoay để zoom và lướt các ứng dụng nằm phía trên, nút ở dưới dạng bấm dùng để mở nhanh chức năng tập luyện. Nút tròn cũng có chức năng bấm để danh sách ứng dụng, xoay để phóng to hay thu nhỏ màn hình này, nếu như vào một ứng dụng thì chức năng xoay sẽ tương đương với cuộn lên hay xuống. Watch GT 4 có cải tiến ở nút giúp thay đổi dây dễ hơn, thay thế cho nút trượt cũ trên GT 3.

Huawei Watch GT 4: nhiều nâng cấp tốt hơn
Ngoài khác biệt màu sắc, bản 46mm màu đen thì viền không tròn hoàn toàn mà sẽ khắc chìm ở các số 0,15,30 và 45

Trải nghiệm

Về thông số, Huawei Watch GT 4 có bộ nhớ RAM 32MB và bộ nhớ trong 4GB. Để sử dụng thì tương tự các đời trước, bạn cần kết nối với smartphone qua ứng dụng Huawei Health có trên nền tảng iSOS và Android. Mình đã thực hiện thử nghiệm cài đặt trên cả iPhone và điện thoại OPPO thì nhận thấy nền tảng Android đòi hỏi thiết lập nhiều bước hơn.

Huawei Watch GT 4: nhiều nâng cấp tốt hơn

Dù rằng trong ứng dụng của Huawei đã có thông tin cho việc truy cập theo từng thương hiệu điện thoại thông minh, nhưng nhìn chung bạn cần phải thực hiện vài thao tác để cung cấp đầy đủ quyền cho thiết bị có thể hoạt động đúng theo ý đồ của nhà sản xuất. Còn iPhone thì dễ dàng hơn nhưng thực tế thì dùng cũng sẽ khó có nhiều tính năng mà Android có (VD chép nhạc vào đồng hồ, trả lời tin nhắn).

GT 4 chạy trên phiên bản hệ điều hành Harmony OS với giao diện người dùng thân thiện, hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.3 cho sự ổn định khi đã kết nối với điện thoại thông minh. Tuy thiết bị có hỗ trợ NFC, nhưng một số tính năng tích hợp chỉ hỗ trợ ở một số khu vực nhất định. Mình có nghe thông tin Việt Nam sẽ sớm được mở tính năng giúp tích hợp các thẻ từ, thẻ ngân hàng vào smartwatch này, và trên thực tế đã có một số người bạn của mình đã tích hợp được thẻ thang máy chung cư vào, rất tiện.

Huawei Watch GT 4: nhiều nâng cấp tốt hơn
Nhận cuộc gọi, tin nhắn cũng như gọi điện là đặc trưng của dòng GT

Huawei cho biết dòng GT 4 tiếp tục có hơn 100 chế độ tập luyện với nhiều môn phổ biến như đi bộ, chạy bộ ngoài trời, trong nhà… Có thể dễ dàng truy cập bằng nút bấm. Thiết bị cũng cho phép cài đặt hoàn thành theo các chỉ tiêu như thời gian, quãng đường hay số calorie tiêu thụ. Các chỉ số liên quan đến cơ thể cũng được đồng hồ đo đạc tính toán để chuyển dữ liệu lên ứng dụng khi mình mở Huawei Health.

Ứng dụng Huawei Health cũng cải tiến video vẽ lại quãng đường tập luyện của mình. Trước đây mình đã từng dùng tính năng này để ghi lại hành trình trekking của mình và nhận thấy nó khá chuẩn xác, phiên bản GT 4 này cũng cải thiện GPS hơn nên mình cho rằng không cần phải nói thêm về nó.

YouTube video

Huawei cho biết GT 4 nổi bật hơn ở các sản phẩm tiền nhiệm là ngoài các chỉ số theo dõi giấc ngủ, nhịp tim, SpO2, mức độ căng thẳng thì có cảnh báo về chứng rung tâm nhĩ (dấu hiệu cảnh báo một loại bệnh tim). Cái này chuyên biệt quá nên chắc phải dùng lâu dài xem có thông báo gì không, còn lại mỗi ngày có một màn hình hiển thị thời gian vận động, mức năng lượng tiêu hao, thời gian đứng. Huawei nói cái này là theo khuyến cáo của WHO nên nếu muốn khỏe mạnh thì mỗi ngày cần hoàn thành đầy đủ 3 cái vòng này để duy trì sức khỏe.

Cuối cùng là phần thời lượng pin, Huawei nói GT 4 dùng được 8 ngày nếu thường lựa chọn tính năng tập luyện thể thao đều đặn, còn không thì là có thể trụ tới 14 ngày mới cần sạc pin. Mình dùng hỗn hợp nhận tin nhắn, cuộc gọi, báo thức trong 3 ngày thì pin còn lại tầm 70%, như vậy dùng tới khi cạn có thể là hơn 10 ngày, rất hợp lý.

Lời kết

Với mình, Huawei Watch GT 4 đã tiếp tục phát huy những điểm nổi bật mà các thế hệ GT tiền nhiệm đã làm được, đặc biệt là ở các tính năng sức khỏe nâng cao và các tiện ích. Tiếc là mình chưa mượn được phiên bản dây màu xanh (Rainforest Green GMT) vì theo các bạn đang cầm thì dây này là xài êm nhất.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây