OPPO Find N3 Flip là flagship màn hình gập nhỏ gọn tiếp theo với những cải tiến đáng kể về thiết kế, bản lề, hiệu năng và trải nghiệm camera.

Sau thời gian trải nghiệm, mình nhận ra OPPO Find N3 Flip không chỉ đơn giản là một bản nâng cấp so với Find N2 Flip, mà còn là một trong những lựa chọn xuất sắc nhất trong phân khúc điện thoại thông minh màn hình gập dạng vỏ sò này.

OPPO Find N3 Flip chỉn chu hơn trong thiết kế

Tương tự N3, OPPO Find N3 Flip được đóng gói trong hộp giấy lớn với mở ra là điện thoại, bộ sạc SuperVOOC 67W và cáp USB-A sang C. Bên trong hộp còn có ốp lưng hai mảnh khá chất lượng.

Find N3 Flip có thiết kế tinh tế hơn với tấm kính mới, đường cong nhiều hơn và độ bền được cải thiện bởi lớp bảo vệ Gorilla Glass Victus mới. Máy trang bị chipset Dimensity 9200 mới, CPU và GPU cải tiến hơn so với thế hệ tiền nhiệm, cùng với đó là RAM LPDDR5X 12GB và bộ nhớ trong UFS4.0 256GB hoặc 512GB.

OPPO Find N3 Flip: bản nâng cấp không hề nhẹ

Hệ thống camera sau có 3 ống kính được gắn logo Hasselblad gồm camera chính OIS 50MP, camera siêu rộng/macro 48MP và camera tele 32MP với zoom quang 2x. Đèn flash LED hai tông màu nằm ngoài cụm camera này. Camera trước cũng có độ phân giải 32MP nhưng có lẽ chỉ để dùng gọi video call hơn, vì máy thiết kế dễ dùng camera chính để chụp selfie cho chất lượng tốt nhất.

OPPO Find N3 Flip có khả năng chống nước, dù chỉ là IPX4 và OPPO nói máy có thể chịu được các tia nước, điều này cũng là một nâng cấp đáng kể. Mặt sau hiện sử dụng kính thay vì nhựa, hướng tới việc đây là thiết kế cao cấp. Khung nhôm cũng mỏng hơn, tạo không gian cho các tấm màn hình cong hơn, cho hình dạng đẹp mắt hơn. Trên khung cũng xuất hiện nút dạng trượt 3 vị trí khác nhau gồm đổ chuông, rung và im lặng.

OPPO Find N3 Flip: bản nâng cấp không hề nhẹ

Bản lề của máy đã được cải tiến và giờ đây được cho là bền hơn nhờ lõi thép không gỉ mới. OPPO cho biết bản lề có độ bền trên 600.000 lần gập hoặc hơn 16 năm nếu gập N3 Flip mỗi ngày 100 lần. Ở màn hình trong, nếu ở một góc nhất định thì bạn vẫn sẽ thấy nếp gập trên màn, nhưng trừ khi dùng ngón tay vuốt qua, còn không thì thật sự khó cảm nhận.

Tóm lại Find N3 Flip là một smartphone gập mình cho là có vẻ ngoài sang trọng với bản lề cao cấp, đặc biệt khi so với thế hệ tiền nhiệm ở vẻ ngoài làm bằng kính và khả năng chống nước IPX4.

Trải nghiệm trọn vẹn và thú vị

OPPO Find N3 Flip có hai màn hình, một màn OLED LTPO 6,8 inch có thể gập với một lớp màng bảo vệ mỏng bên trên. Phía ngoài là màn hình AMOLED 3,26 inch với lớp bảo vệ Gorilla Glass Victus, màn hình này có độ phân giải 720 x 382 pixel (250ppi) tỷ lệ 17:9, đạt độ sáng tối đa là 900nits. Dù không thể chạy tất cả các ứng dụng Android trên màn hình nhỏ này, nhưng OPPO đã hỗ trợ nhiều ứng dụng, cũng như một số tính năng và tiện ích độc quyền.

Bên trong là màn hình LTPO AMOLED 6,8 inch có thể gập lại với độ phân giải 2.520 x 1.080 pixel (403ppi), với tỷ lệ khung hình 21:9. Màn hình này có tần suất làm tươi 120Hz, tần số lấy mẫu cảm ứng 240Hz, đạt chứng nhận HDR10+ và thông số độ sáng tối đa là 1.600 nits.

OPPO Find N3 Flip: bản nâng cấp không hề nhẹ

Find N3 Flip chạy ColorOS v.13.2 dựa trên Android 13. Phiên bản tối ưu cho màn hình gập này trước tiên giúp máy có thể đặt chế độ luôn bật màn hình ở phía ngoài, từ các kiểu đồng hồ, tùy chọn màu sắc khác nhau. Các hình con thú cưng cũng được cập nhật với 8 con vật. Mỗi cái chạm vào con vật sẽ làm nó phản ứng.

Mình có thể đánh thức màn hình bìa bằng cách nhấn đúp, thao tác này cũng có thể làm tắt màn hình. Thao tác mở màn hình cần đặt vân tay, và mình cũng phát hiện nếu lúc thiết lập dấu vân tay mình cầm ngược điện thoại thì lúc ở chế độ màn hình gập việc chạm vào cảm biến vân tay sẽ dễ dàng mở tính năng để lựa chọn hơn.

Ngoài các ứng dụng có sẵn trên màn hình ngoài, có một ứng dụng là Lab, nơi mình có thể kích hoạt những ứng dụng dành cho màn hình nhỏ này, có kha khá các ứng dụng thông dụng, từ Netflix, YouTube, YouTube Music, TikTok, Zalo, Telegram. Mình trải nghiệm thử đọc nội dung và trả lời tin nhắn trên Telegram thì thấy khá tiện lợi, không cần phải dùng màn hình lớn, dù rằng bàn phím ảo khi mở lên sẽ hạn chế khung đọc nội dung, nhưng dùng để trả lời nhanh là đủ.

Về chất lượng ảnh chụp, ở điều kiện ánh sáng ban ngày, OPPO Find N3 Flip cho độ phân giải chi tiết phong phú, không bị nhiễu, cân bằng trắng chính xác và tái tạo màu sắc chính xác. Những bức ảnh chụp ở mức zoom 2x khi sử dụng camera tele là nổi bật, cho nhiều chi tiết rõ ràng và không nhiễu hạt.

OPPO Find N3 Flip: bản nâng cấp không hề nhẹ
OPPO Find N3 Flip: bản nâng cấp không hề nhẹ
OPPO Find N3 Flip: bản nâng cấp không hề nhẹ
OPPO Find N3 Flip: bản nâng cấp không hề nhẹ
OPPO Find N3 Flip: bản nâng cấp không hề nhẹ
OPPO Find N3 Flip: bản nâng cấp không hề nhẹ
OPPO Find N3 Flip: bản nâng cấp không hề nhẹ
OPPO Find N3 Flip: bản nâng cấp không hề nhẹ

Find N3 Flip sử dụng chipset Dimensity 9200, được sản xuất trên quy trình TSMC 4nm thế hệ thứ 2 gồm 8 lỗi, đầu tiên là lõi chính Cortex-X3 chính có xung nhịp 3.05Hz, 3 lõi Cortex-A715 xung 2.85GHz và 4 lỗi Cortex-A510 xung 1.8GHz, cùng với đó là bộ nhớ RAM lên đến 12GB. Cấu hình này giúp máy hoàn toàn không gây giật lag đối với lượng ứng dụng thông thường mà mình sử dụng mỗi ngày.

Với viên pin 4.200 mAh và chuyển phần lớn tác vụ ra màn hình ngoài, Find N3 Flip cho thời lượng sử dụng pin rất tốt, mình đã sử dụng trọn ngày (phần nhiều dùng qua màn hình ngoài) với các ứng dụng nhắn tin (Zalo, Telegram) chụp ảnh, quay video, xem bản đồ Google Maps, lướt TikTok, nghe podcast qua YouTube kết nối tai nghe không dây… máy đã trụ pin được gần 8 giờ. Đi cùng máy là củ sạc nhanh Super VOOC 67W, tuy rằng Find N3 Flip chỉ nhận sạc nhanh ở mức 44W. OPPO nói máy có thể sạc lên mức từ 0 lên 58% chỉ trong 30 phút, tuy nhiên qua thực tế mình sạc thấy còn nhanh hơn, máy sạc từ mức cạn pin hoàn toàn lến 28% chỉ trong 10 phút.

Máy cũng tích hợp khả năng tối ưu hóa sạc nhằm giúp việc sạc qua đêm trở nên thoải mái. Tức khi bạn cắm sạc vào ban đêm, máy sẽ chỉ sạc nhanh tới 80% rồi tạm ngừng, khi trời gần sáng thì máy sẽ tiếp tục cho phép sạc đầy.

Lời kết

Find N3 Flip là một bản nâng cấp với nhiều đặc điểm nổi trội của OPPO, hãng đã cho thấy dù đến sau nhưng sản phẩm smartphone màn hình gập của mình nhờ vậy đã có độ hoàn thiện tốt trong thiết kế và sự tiếp thu nhanh chóng trong việc tối ưu giao diện cho thiết bị gập.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây