Mình mới mượn được chiếc Galaxy S24 Ultra vào hôm kia, nên hôm nay xin chia sẻ những điểm mà mình dùng thấy hay hay trên chiếc smartphone cao cấp mới của Samsung.

Samsung đặt slogan thế hệ S24 Series là “Trao quyền năng, mở tiềm năng”, ngụ ý giúp nâng tầm trải nghiệm ở các cách thức sử dụng. Vì vậy bài này mình sẽ tổng hợp các trải sử dụng nhanh trong vòng một ngày trời, tập trung ở các phần công việc, khả năng chỉnh sửa ảnh nhờ AI và chơi game trên chiếc Galaxy S24 Ultra.

Một ngày với Samsung Galaxy S24 Ultra

Giải quyết công việc

Điều đầu tiên và mình đã thử ngay và luôn khi có cơ hội đó là tính năng được nhắc đến nhiều khi ra mắt Galaxy S24 Ultra đó là khoanh tròn để tìm kiếm. Tính năng này được giới thiệu lần đầu tiên trên dòng điện thoại Galaxy S mới của năm nay và nó là một cách hay để mình có thể dễ dàng tìm kiếm các món đồ, sản phẩm đã trông thấy.

Thực hiện việc này khá đơn giản và thoải mái: mình mở camera, hướng vào chỗ cần và bấm giữ nút Home. Hoặc mình vào kho ảnh, mở một tấm hình và cũng bấm giữ phím Home một lúc. Ở cả hai trường hợp, màn hình sẽ được phủ một lớp màu xanh để chờ, mình vẽ khoanh tròn một vùng và thế là sẽ được gợi ý tìm kiếm hiện lên dạng thẻ (Card) từ phía dưới màn.

Một ngày với Samsung Galaxy S24 Ultra

Mình đã thử thực hiện 2 lần tìm kiếm trên chiếc Galaxy S24 Ultra, một lần là tìm mẫu hoa văn của bộ đồ, lần nữa là tìm tên loại cây từ tấm ảnh chụp lá cây. Ở cả hai trường hợp việc tìm kiếm này cho kết quả gợi ý gần như chính xác với thứ mình khoanh tròn.

Một ngày với Samsung Galaxy S24 Ultra

Điểm mình thử nghiệm tiếp theo là việc dùng trợ lý AI để quét nội dung và tổng hợp lại các ý chính, điều này cũng thực sự đơn giản khi trình duyệt Samsung bố trí sẵn nút có biểu tượng ngôi sao ở thanh công cụ. Khi bấm nút này, bên cạnh có thể dùng AI để dịch thuật thì mình chọn chức năng tóm tắt. Sau vài giây, chương trình sẽ tóm tắt nội dung toàn bộ bài viết và để thành các đầu mục cho mình lướt qua.

Ở khả năng biên soạn nội dung, trợ lý AI được tích hợp trên Galaxy S24 Ultra cũng dễ dàng giúp mình đưa ra những đoạn văn bản tùy theo yêu cầu của mình. Mình có thể là dùng luôn các nội dung này đăng status trên Facebook hay trả lời email với một ít chỉnh sửa nho nhỏ nữa. Các công việc này trước đây mình hay mở ChatGPT ra để nhờ làm và copy vào màn hình ứng dụng khác, thì bây giờ đã tiết kiệm cho mình được kha khá thao tác.

Một ngày với Samsung Galaxy S24 Ultra

Chỉnh sửa ảnh

Ban đầu khi được xem những video quảng cáo, mình cũng không nghĩ nhiều lắm. Thế nhưng khi cầm Galaxy S24 Ultra, mình lại có suy nghĩ ngược lại. Hóa ra việc chụp những tấm ảnh bình thường nhưng đôi lúc mình cũng cần xóa bỏ những vùng dư thừa trong bức ảnh để cho ra tấm ảnh sạch đẹp.

Và đây là lúc mình lại thấy khả năng của con AI tạo sinh tích hợp trong chiếc Galaxy S24 Ultra của Samsung trở nên hữu dụng. Theo đó, để nhờ AI này mình sẽ vào bức hình, chọn hình cây bút và tiếp đến là logo AI của Samsung nằm bên trái. Bước tiếp đến, mình bấm chọn các đối tượng hoặc vẽ vùng mà mình muốn AI xóa đi, hoàn tất việc này mình chạm vào vùng đó một lần nữa để hiện biểu tượng cục gôm và chạm vào nó để xóa. Cuối cùng mình bấm vào nút Generate để AI sẽ đổ đầy nội dung vào vùng đã bị xóa kia.

Dưới đây là ảnh gốc và ảnh đã được AI chỉnh sửa.

Một ngày với Samsung Galaxy S24 Ultra
Mình đã thử di chuyển một chiếc xe trong hình sang bên kia đường, còn lại AI sẽ dò và đổ nội dung vào khoảng trống

Bên cạnh đó thì máy cũng còn có thêm các chức năng khác do AI đảm nhiệm như tăng cường chất lượng ảnh, xóa nhiễu, làm mịn da… Tóm lại mình thấy với Galaxy S24 Ultra, các công việc trước đây mình thường cậy nhờ vào ứng dụng của một bên khác thì bây giờ điện thoại của Samsung đã kiêm nhiệm gần như đầy đủ.

Trải nghiệm game

Thực tế thì mình thấy cầm Galaxy S24 Ultra trên tay dùng sẽ bị cấn do các góc hơi nhọn. Tuy nhiên điều mình lại ưng ý với thiết kế máy này đặc thù là ở việc dùng màn hình theo phương ngang, nhất là khi xem video và cầm chơi game.

Cuối ngày trải nghiệm đầu tiên, mình thực hiện cài tựa game Liên Quân Mobile vào và thực hiện chơi liền 2 ván với tổng thời gian là 35 phút. Mức pin khi cài xong game là còn 17% và chương trình liên tục hỏi mức pin yếu thì có nên tiếp tục hay không. Và dù mình bấm tiếp tục chơi game thì sau khi hoàn thành 2 trận, máy vẫn còn pin ở mức 9%.

Mình chưa kiểm tra liệu khi ở mức pin yếu thì Galaxy S24 Ultra có thực hiện giảm xung nhịp chip để kéo dài thời lượng sử dụng hay không, nhưng các trải nghiệm của mình với game hoàn toàn ở mức bình thường, hình ảnh được điều chỉnh ở mức FPS cao nhất (60fps) và khả năng phản hồi của máy luôn ở mức tốt nhất, hoàn toàn không có hiện tượng giật lag và máy không thấy ấm hơn.

Một ngày với Samsung Galaxy S24 Ultra

Trên đây là những trải nghiệm đầu tiên của mình với chiếc Samsung Galaxy S24 Ultra. Cá nhân mình thấy thiết kế máy có phần khó phù hợp với các bạn có bàn tay nhỏ, nhưng khi bạn thích một chiếc smartphone có kiểu dáng ngầu một chút thì đây là một chiếc smartphone tích hợp AI rất thú vị. Bạn quan tâm có thể tham khảo tại đây.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây