Việc quản lý Email trên iPhone của bạn không nên là một việc quá phức tạp. Các ứng dụng quản lý email sẽ giúp việc này trở nên đơn giản

Việc quản lý Email trên iPhone của bạn không nên là một việc quá phức tạp. Dưới đây là năm lựa chọn hoàn hảo cho bất cứ ai muốn quản lý hộp thư trên iPhone của mình nhanh chóng nhất.

5 ứng dụng dịch vụ quản lý email tốt nhất dành cho iPhone

1. Apple Mail: Cho trải nghiệm iCloud Mail tốt nhất

Apple Mail, hay đơn giản được biết đến là “Mail”, là ứng dụng email mặc định trong iPhone của bạn. Nó hoàn toàn miễn phí và dễ sử dụng, bạn có thể bắt đầu bằng cách thêm bất kỳ tài khoản email cần sử dụng trong mục Settings > Mail > Accounts. “Mail” hỗ trợ hầu hết các dịch vụ email bao gồm iCloud, Gmail, Outlook, Yahoo, và IMAP hoặc POP3.

Ứng dụng này hoạt động đặc biệt tốt với tài khoản email iCloud và các tính năng cụ thể khác của Apple. Bạn có thể sử dụng Mail Drop để gửi tệp đính kèm có kích cỡ lên đến 5GB miễn phí, ngoài ra Mail còn tích hợp với dịch vụ ẩn biệt danh email của Apple mà người đăng ký iCloud+ có thể dùng để tạo địa chỉ mail tạm thời để hạn chế thư rác hoặc xuất hiện ẩn danh.

231074-5-ung-dung-quan-ly-email-iphone
231074-5-ung-dung-quan-ly-email-iphone

Nếu bạn đã xóa ứng dụng, có thể đã đến lúc cho Apple Mail một cơ hội nữa. “Mail” bây giờ có tính năng lên lịch, tránh làm phiền, thu hồi thư vừa gửi và đặc biệt nhất là tính năng tìm các email đã gửi để bạn có thể theo dõi chúng nếu bạn chưa nhận được mail trả lời.

Apple cũng quan tâm đến quyền riêng tư của người dùng, với tính năng “Protect Mail Activity” được bật mặc định. Tính năng này sẽ tải các nội dung được nhận từ xa nhằm loại trừ các hình thức theo dõi và ẩn danh hộp thư đến của bạn. Giao diện của Mail được thiết kế vừa đủ chức năng nhưng cũng đảm bảo sự gọn gàng, bao gồm hỗ trợ chế độ màn hình tối dựa trên cài đặt hệ thống của bạn, ngoài ra còn nhiều tính năng tùy chỉnh hữu ích khác bao gồm cài đặt quét ngang.

2. Gmail: Dành cho người dùng Google Power

Gmail cho iPhone là sự lựa chọn rõ ràng cho người dùng Gmail, và nó có một lợi thế lớn so với các ứng dụng khác chỉ hỗ trợ dịch vụ email của Google. Chỉ có ứng dụng Gmail nhận được thông báo đẩy ngay lập tức khi bạn nhận được một tin nhắn mới, vì vậy nếu việc nhận thông báo kịp thời là quan trọng nhất đối với bạn thì việc dùng Gmail là lựa chọn tốt nhất.

Ngoài ra Gmail còn mang đến cho người dùng nhiều tính năng hỗ trợ mạnh mẽ. Có thể kể đến như nhãn phân loại, hộp thư đến ưu tiên, và sắp xếp thư vào các mục như “Social” và “Promotions” để lọc dễ dàng hơn. Ngoài ra bạn còn có thể để chế độ im lặng các chuỗi thư, đánh dấu tin nhắn quan trọng, và gửi yêu cầu hủy đăng ký khi danh sách được phát hiện.

231074-5-ung-dung-quan-ly-email-iphone
231074-5-ung-dung-quan-ly-email-iphone

Một tính năng đặc biệt là khả năng hạn chế việc sử dụng dữ liệu và không tự động tải xuống các tập tin đính kèm, điều này rất tuyệt nếu bạn có quỹ dữ liệu hạn chế. Bạn cũng có thể tùy chỉnh quét ngang, chặn thông báo tin nhắn, và thiết lập “AutoReply” ngay trong ứng dụng. Tuy nhiên, ứng dụng Gmail lại không hỗ trợ khả năng tạo ra các quy tắc lọc như trên phiên bản PC của mình, cũng như không có các themes và add-ons tùy chọn.

Gmail cũng tích hợp Google Meet vào một tab riêng biệt, giúp dễ dàng bắt đầu cuộc họp với các đối tác hoặc tạo liên kết. Bạn cũng có thể tham gia các cuộc họp khác bằng mã. Google Meet cũng hoạt động với chế độ Picture-in-Picture của iPhone, có nghĩa là bạn có thể rời ứng dụng mà không bị thoát khỏi cuộc gọi đồng thời vẫn thấy những người tham gia trong một cửa sổ kéo nhỏ.

3. Microsoft Outlook: Dành cho người dùng Microsoft Power

Microsoft Outlook cho iPhone là phiên bản Outlook mà bạn vẫn luôn sử dụng và nó hoàn toàn miễn phí sử dụng. Ứng dụng hiện đang hoạt động với các tài khoản Microsoft (bao gồm Exchange, Hotmail và MSN), Gmail, Yahoo Mail và iCloud Mail. Nếu bạn đã quen với Outlook trên Windows, macOS, hoặc web thì bạn có thể sẽ đánh giá cao cách tiếp cận tương tự để gửi email và quản lý lịch trình trên iPhone của mình.

Tính năng nổi bật nhất là “Focused Inbox” của Microsoft, hoạt động với các tài khoản được chọn, bao gồm địa chỉ Gmail và Outlook. Thư được chia thành “Focused” và “Other” để bạn có thể nhận được những tin nhắn mà Outlook cho là quan trọng nhất đầu tiên (bạn có thể chỉ cho tính năng này cách để nhận diện thư quan trọng tốt hơn).

231074-5-ung-dung-quan-ly-email-iphone
231074-5-ung-dung-quan-ly-email-iphone

Ngoài ra còn có các “Add-ins” hỗ trợ của Outlook giúp kết nối với các dịch vụ bổ sung, đặc biệt là những dịch vụ dành cho người dùng doanh nghiệp. Có thể mở rộng thêm với các dịch vụ lưu trữ tập tin như Dropbox, Box và Google Drive. Một tính năng độc đáo khác của Outlook là “Play My Emails”, cho phép bạn nghe hộp thư đến của bạn mặc dù tính năng này hiện đang giới hạn riêng cho các tài khoản Microsoft.

Vì đây là Outlook nên bạn sẽ tìm thấy Calendar trên một tab riêng biệt. Bạn có thể tạo sự kiện, thêm người khác vào thông báo và hiển thị sự sẵn sàng của bạn bằng giao diện này. Một tab khác dành riêng cho “Feed” chứa các thông tin liên lạc gần đây, các tập tin bạn đã nhận được, và các chủ đề email mà bạn đang hoạt động.

Ứng dụng Outlook có thể được tùy chỉnh, cho phép bạn bảo vệ tài khoản với Face ID, và thay đổi giao diện người dùng với màu sắc và hình ảnh chủ đề.

4. Proton Mail: Để giữ bí mật và an toàn tốt nhất

Proton Mail là một ứng dụng được thiết kế đặc biệt để sử dụng với dịch vụ thư điện tử Proton, vì vậy nó sẽ không hoạt động với Gmail, iCloud, hoặc bất cứ thứ gì khác. Proton Mail là một dịch vụ email bảo mật, và nó đáp ứng hầu hết các tiêu chí cốt lõi mà bạn mong đợi từ một ứng dụng như vậy.

Dữ liệu email được mã hóa theo cách mà ngay cả Proton Mail cũng không thể truy cập nội dung của nó. Các máy chủ được đặt ở Thụy Sĩ, nằm ngoài phạm vi pháp lý của Hoa Kỳ và EU và không tham gia chế độ chia sẻ thông tin. ProtonMail được xây dựng trên nền tảng mã nguồn mở và thường xuyên được kiểm toán bởi các công ty độc lập để duy trì tính toàn vẹn của mình.

231074-5-ung-dung-quan-ly-email-iphone
231074-5-ung-dung-quan-ly-email-iphone

Bản thân ứng dụng Proton Mail là miễn phí, và các tài khoản cơ bản cũng vậy (bạn có thể sẽ muốn nâng cấp để có thêm dung lượng và nhiều tính năng). Thực sự tập trung vào việc bảo vệ quyền riêng tư, Proton Mail hứa hẹn sẽ cố gắng chặn các trình theo dõi, sử dụng mã hóa end-to-end giữa người gửi và người nhận đồng thời không hiển thị quảng cáo dựa trên việc bạn sử dụng dịch vụ.

Tuy vậy Proton Mail cũng sở hữu một số tiện ích tuyệt vời mà bạn mong đợi từ các ứng dụng phổ thông. Ví dụ như loại bỏ bạn khỏi danh sách gửi thư chỉ với một cú chạm, tính năng này giống như Gmail. Bạn có thể chặn thông báo tin nhắn, hủy bỏ gửi, và lên lịch phát tin nhắn vào một thời điểm khác. Dù các tính năng này có thể không phải là lý do chính mà người dùng chọn Proton Mail, nhưng chúng vẫn đủ để giúp bạn cảm thấy tiện lợi khi sử dụng.

5. Twobird: Biến hộp thư đến của bạn thành danh sách việc cần làm

Twobird là một ứng dụng email cho tài khoản Gmail và Microsoft giúp biến hộp thư đến của bạn thành một danh sách việc cần làm. Ứng dụng sẽ lọc hộp thư của bạn thành “Inbox” và “Low Priority” nhằm mục đích đưa các tin nhắn quan trọng nhất lên đầu. Các tin nhắn chưa đọc được thể hiện là các nhiệm vụ chưa được hoàn thành, và theo mặc định sẽ bị loại bỏ khỏi hộp thư đến của bạn khi chúng đã được đọc (cho dù bạn có “hành động gì” với chúng hay không).

Bạn có thể điều chỉnh chức năng này, nhưng cuối cùng thì đây là những gì Twobird có thể làm: biến hộp thư đến của bạn thành một danh sách việc cần làm, ẩn những thứ bạn đã thấy, và đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ những điều bạn chưa đọc. Điều này nhìn qua thì có vẻ quá phức tạp đối với việc đọc email, tuy nhiên đây có thể lại là cách hữu hiệu với nhiều người.

231074-5-ung-dung-quan-ly-email-iphone
231074-5-ung-dung-quan-ly-email-iphone

Ngoài danh sách việc cần làm của bạn, ứng dụng cũng bao gồm Notes xuất hiện bên cạnh các mục nổi bật, và Calendar để bạn có thể xem các mục bạn đã phân loại cho một ngày sau. Có một hệ thống nhắc nhở hoàn toàn tùy chỉnh cho phép bạn chặn thông báo các mục để chúng xuất hiện vào một thời gian thuận tiện hơn.

Không chỉ đơn thuần là đọc email và lên kế hoạch cho tuần. Twobird còn có thể giúp bạn gửi tin nhắn, tạo sự kiện trên Calendar, và truy cập tất cả các hộp thư thông thường của bạn. Tính năng hữu ích “Unsubscribe” sẽ quét hộp thư đến của bạn và tìm kiếm danh sách gửi thư mà bạn có thể chọn không tham gia với một cú nhấp chuột.

Twobird hoàn toàn miễn phí. Các nhà phát triển dự định giới thiệu các kế hoạch cao cấp trong tương lai nhưng đã tuyên bố rằng họ muốn giữ các chức năng cơ bản miễn phí cho người dùng.

Theo How-To Geek

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây