Ngày hội Khoa học Tomorrow Camp – Vòng Sơ khảo của Cuộc thi Sáng tạo vì Tương lai 2024 – The Next Innovator 2024 đã diễn ra sôi nổi quy tụ hơn 500 em học sinh và giáo viên yêu khoa học thuộc khối Tiểu học và Trung học cơ sở tại Quận 11.

Cuộc thi trong nguồn cảm hứng từ dự án Tomorrow Space – Không gian Sáng tạo Thanh thiếu nhi tổ chức bởi chương trình “HTV Cafetek – Cuộc sống tương lai“. Ngày hội Khoa học Tomorrow Camp được tổ chức bởi sự tham gia phối hợp của Ủy ban nhân dân Quận 11, Chương trình HTV Cafetek và DKSH Việt Nam thuộc Tập đoàn DKSH đến từ Thụy Sỹ cùng các nhà đồng hành như ViewSonic Việt Nam, Xiaomi Việt Nam, LEAD English, DigiUni và Logitech.

231716-tomorrow-camp-sang-tao-vi-tuong-lai-2024

Với mục tiêu ban đầu đề ra là 50 đội thi, cuộc thi bất ngờ thu hút đến hơn 70 đội đăng ký, bao gồm những học sinh và giáo viên hướng dẫn có niềm đam mê với khoa học đến từ khối Tiểu học và Trung học cơ sở (THCS) tại Quận 11 cũng như nhận được sự phối hợp, đồng hành chặt chẽ từ Phòng Kinh tế, Phòng Giáo dục & Đào tạo, Quận Đoàn – Hội đồng Đội và Nhà Thiếu nhi Quận 11. 

231716-tomorrow-camp-sang-tao-vi-tuong-lai-2024

Điều này đã khẳng định sức lan tỏa mạnh mẽ của Cuộc thi Sáng tạo vì Tương lai 2024 – The Next Innovator 2024 trong quá trình tạo ra một môi trường tiếp cận kiến thức khoa học tương tác một cách sinh động và thực tế.

Vòng Sơ khảo được diễn ra với hình thức một hội trại khoa học – Tomorrow Camp giúp các em bước đầu tiếp cận nền tảng kiến thức khoa học tự nhiên – công nghệ, đặc biệt tập trung vào lĩnh vực sinh học – hóa học, mang đến cho các em học sinh vô số hoạt động phong phú và thử thách.

231716-tomorrow-camp-sang-tao-vi-tuong-lai-2024

Tại Tomorrow Camp, hơn 70 đội thi cần thực hiện 5 thử thách để có được các kiến thức khoa học tự nhiên và công nghệ cần thiết. Sau 5 vòng thi, các em sẽ đến với thử thách cuối cùng: “Nhà Khoa học trước ống kinh” để thực hiện sản phẩm cho Vòng Bán kết.

Vòng Bán kết hứa hẹn bùng nổ với cuộc tranh tài trực tuyến trên trang Facebook Tomorrow Space với các video clip của các đội được bình chọn từ ngày 8 đến ngày 18 tháng 4, nhằm chọn ra Top 20 đội thi xuất sắc nhất, tương đương 100 em học sinh.

231716-tomorrow-camp-sang-tao-vi-tuong-lai-2024

Đây cũng sẽ là 100 thành viên đầu tiên của Tomorrow Club – Câu lạc bộ Khoa học Tương lai, là môi trường sẽ nhận được sự hỗ trợ của HTV Cafetek, DKSH Việt Nam và các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới nhằm tạo cơ hội ươm mầm ước mơ của các em trở thành những nhà khoa học tài năng, những nhà sáng tạo xuất sắc, góp phần kiến tạo tương lai tươi sáng và bền vững cho Việt Nam.

Top 20 đội xuất sắc sẽ tiếp tục tiến đến vòng Chung kết hùng biện và trao giải vào ngày 18 tháng 5 năm 2024 nhân ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Các đội chiến thắng sẽ nhận được những giải thưởng và chương trình đào tạo giá trị nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh thể hiện năng lực và tài năng của mình trên hành trình dài phía trước.

231716-tomorrow-camp-sang-tao-vi-tuong-lai-2024

Bên cạnh giải thưởng chính, nhằm động viên tinh thần của các trường đã hưởng ứng hành trình ươm mầm các nhà khoa học nhí, nhà đồng hành Công ty DKSH Việt Nam sẽ trao tặng thêm giải thưởng đặc biệt là một chiếc kính hiển vi DM300 cho Trường cấp THCS có hoạt động thi đua năng nổ nhất. Nhà đồng hành Viewsonic cũng dành tặng giải thưởng 1 máy chiếu M1 Miniplus cho Trường Cấp Tiểu học năng nổ nhất.

Hơn cả một cuộc thi thông thường, Cuộc thi Sáng tạo vì Tương lai 2024 – The Next Innovator 2024 chính là bệ phóng cho những ước mơ khoa học bay cao, chắp cánh cho thế hệ trẻ năng động, sáng tạo, sẵn sàng kiến tạo nên một hệ sinh thái bền vững.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây