Vào ngày 27/10, OPPO ra mắt bộ đôi smartphone gập Oppo Find N3 series, bao gồm Find N3 và Find N3 Flip. Bài này xin gửi đến bạn những trải nghiệm của mình về Find N3.

Tại sự kiện, OPPO cho biết trong năm 2022 hãng đã đạt được thành công vượt kỳ vọng khi chiếc Find N2 Flip chiếm 15% thị phần tại các thị trường trọng điểm. OPPO đã dẫn đầu phân khúc smartphone gập ở Thái Lan với đến 55% thị phần trong tháng mở bán đầu tiên. Vì vậy với thế hệ Find N3 Series, OPPO cũng đặt ra một kỳ vọng rất cao tại Việt Nam.

OPPO Find N3: cứng cáp, giao diện đồng nhất, dễ sử dụng
Bên trong hộp sản phẩm OPPO Find N3

OPPO Find N3: Thiết kế đẳng cấp và tinh tế

So với thế hệ tiền nhiệm, OPPO Find N3 đánh dấu sự đổi mới đáng kể về hình dáng. Không còn giữ hình ảnh của một chiếc smartphone gập nhỏ gọn, Find N3 đã trang bị màn hình lớn hơn và khi gập lại, máy vẫn có một màn hình ngoài đủ lớn như một chiếc điện thoại dạng thanh thông thường.

OPPO Find N3: cứng cáp, giao diện đồng nhất, dễ sử dụng

Ở vẻ ngoài, OPPO Find N3 có thiết kế khá góc cạnh với cạnh máy phẳng và vững chắc, các góc được bo cong giúp nắm chắc tay. Với trong lượng 293 gram, khi mở ra là 5,8 mm và khi gập lại có độ dày 11,7 mm.

Mặt lưng của máy gây ấn tượng mạnh với một cụm camera tròn lớn với logo Hasselblad in trên đó. Cụm camera này có đường kính chiếm gần như toàn bộ chiều ngang của mặt lưng máy với đường viền cùng màu với mặt lưng làm máy trông gọn gàng hơn. Nhưng thiết kế này có thể làm cho máy bị lung lay khi đặt xuống một bề mặt phẳng.

OPPO Find N3: cứng cáp, giao diện đồng nhất, dễ sử dụng

Phần bản lề của máy được làm mỏng và thiết kế theo kiểu hình giọt nước, khi gập lại không có khe hở và giúp giảm thiểu sự hiện diện của nếp gấp. OPPO cho biết phía trong bản lề này có một tấm hợp kim lỏng zirconi kết hợp với một vật liệu cứng như thép cường lực hàng không giúp giảm nếp hằn màn hình và gia cố độ bền bản lề. Nhờ thiết kế này đã giúp phần bản lề mỏng hơn 30% nhưng gia tăng độ bền hơn 200% so với thế hệ tiền nhiệm với chứng nhận 1 triệu lần gập từ TUV Rheinland.

OPPO Find N3: cứng cáp, giao diện đồng nhất, dễ sử dụng

Màn hình bên ngoài sử dụng công nghệ OLED với kích thước 6,3 inch, tần số làm tươi lên đến 120Hz, độ sáng tối đa 2.800 nits với tỉ lệ 20:9. Màn hình bên trong của máy cũng dùng panel OLED với kích thước lên đến 7,8 inch (120Hz) và độ sáng tối đa cũng là 2.800 nits. Nhờ vậy khi gập lại, Find N3 là một chiếc điện thoại dạng thanh và khi mở ra thì như một chiếc máy tính bảng đa năng.

OPPO Find N3: Camera hàng đầu

Khác với các smartphone gập khác, với OPPO Find N3 hãng đã xóa bỏ giới hạn về nhiếp ảnh điện thoại gập với camera chuyên nghiệp.

OPPO Find N3: cứng cáp, giao diện đồng nhất, dễ sử dụng

Đầu tiên là camera với siêu cảm biến 48MP, kích thước 1,43 inch với kiến trúc pixel xếp chồng và có khẩu độ F1.7. Thứ hai là ống kính tele cảm biến 64MP với cấu trúc kính tiềm vọng, zoom quang 3x cho tiêu cự tương đương 70mm trên ống kính full-frame, ống kính này có khẩu độ F2.6 và cảm biến 1/2 inch. Cụm camera thứ 3 có góc siêu rộng 114 độ, đạt độ phân giải 48MP khẩu độ F2.2 và cảm biến 1/2 inch.

OPPO Find N3: cứng cáp, giao diện đồng nhất, dễ sử dụng

Ngoài 3 camera này, OPPO Find N3 còn có 2 camera selfie dạng đục lỗ trong màn hình, một ở màn hình chính là độ phân giải 20MP, trong khi ở màn hình ngoài là 32MP.

Với trang bị camera cực khủng này, trải nghiệm của mình với việc chụp ảnh thực sự quá sức đầy đủ, đặc biệt nó đến từ khả năng kết hợp cùng màn hình gập giúp cho những góc chụp ảnh hoàn toàn mới lạ, khác biệt.

Dưới đây là một số hình ảnh được chụp từ OPPO Find N3

ColorOS cho Find N3

Trang bị một phần cứng khủng nhưng sẽ không ý nghĩa nhiều nếu như phần mềm dành cho thiết bị không mang lại một trải nghiệm người dùng đủ sức cân bằng. Find N3 thực sự đã làm tốt được cả phần mềm khi trang bị hệ điều hành FoldOS do chính OPPO phát triển.

Không chỉ là một màn hình smartphone được phóng to giao diện, trải nghiệm sử dụng trên Find N3 được tinh chỉnh rất nhiều để giúp máy có thể tạm kiêm nhiệm vai trò như một chiếc máy tính bảng hoặc laptop.

Trải nghiệm đa nhiệm trên Find N3 thực sự hiệu quả hiệu quả, máy hỗ trợ chuyển đổi giữa hai ứng dụng toàn màn hình ở màn hình trong, tối đa có thể chuyển đổi và làm việc trên 3 ứng dụng cùng lúc. Máy cũng dễ dàng hiệu chỉnh kích thước của từng ứng dụng để giúp tập trung hơn.

Để chia màn hình đủ chỗ cho 2 ứng dụng, đầu tiên mình mở ứng dụng đầu tiên, sau đó dùng 2 ngón tay vuốt màn hình từ phía trên ở giữa xuống. Khi đó ứng dụng sẽ ẩn về bên trái để mình tiếp tục mở ứng dụng thứ 2. Để đưa ứng dụng thứ 3 vào màn hình, mình chọn vào icon danh sách ứng dụng ở góc dưới bên trái, tiếp đến bấm giữ và kéo icon ứng dụng cần mở vào màn hình chính.

OPPO cũng trang bị ứng dụng File Pocket nằm cạnh danh sách ứng dụng. Đây là ứng dụng sẽ hiển thị các hình ảnh, tài liệu… mà mình đã mở, điều này này cho phép mình di chuyển chúng vào màn hình khác, thao tác tương tự như việc kéo để chèn ảnh trực tiếp vào màn hình soạn thảo văn bản.

Điểm mạnh nữa là OPPO đã tối ưu các ứng dụng để phù hợp với màn hình chính bên trong. Ví dụ trong lúc mình thử nghiệm thì ứng dụng Lazada cho trải nghiệm hoàn toàn khác biệt khi dùng với màn hình điện thoại dạng thanh. Ứng dụng thương mại điện tử này đã có phiên bản tối ưu cho màn hình gập khi chia làm 2 màn hình dạng dọc, giúp mình vừa có thể duyệt danh sách các sản phẩm bên trái, trong khi màn hình bên phải sẽ hiển thị chi tiết sản phẩm và có thể bấm đưa vào giỏ hàng.

Trải nghiệm sử dụng của mình với OPPO Find N3 là khá thoải mái, dù vậy với trọng lượng này cũng sẽ là một trở ngại nếu cầm máy trong một thời gian dài, đặc biệt là phần nhập liệu. Mình khó có thể dùng máy để nhập liệu nội dung trong thời gian dài,

Hiệu năng mạnh mẽ

Ở hiệu năng, Find N3 sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2, với bộ nhớ dung lượng lớn 512GB (UFS 4.0) và RAM 16GB LPDDR5X, cấu hình này giúp máy dễ dàng cân mọi tác vụ đa nhiệm và mọi tựa game. Find N3 có thể mở và giữ hơn 40 ứng dụng chạy nền.

Trải nghiệm xem nội dung của mình với Find N3 rất thoải mái, tuy vậy trải nghiệm game trên một chiếc máy màn hình gập thực tế gây cảm giác mệt mỏi do trọng lượng máy. Nếu là một tựa game đơn giản, không đòi hỏi phải thao tác quá nhiều trên màn hình thì sử dụng máy là thoải mái.

OPPO Find N3: cứng cáp, giao diện đồng nhất, dễ sử dụng
Điểm Benchmark của OPPO Find N3 bằng AnTuTu

Tuy nhiên với các tựa game đòi hỏi sự tập trung như tựa game MOBA thì trải nghiệm này thực sự khó chịu. Việc chơi một trận game Liên Quân Mobile trong khoảng 25 phút khiến tay mình khá mỏi với màn hình ngoài. Còn với màn hình bên trong thì các phím bấm được bố trí hơi lệch, vì vậy cần mất khá nhiều thời gian để làm quen, dù vậy hành trình di chuyển của ngón tay sẽ rộng hơn.

Đi cùng với cấu hình mạnh, Find N3 còn trang bị viên pin lớn 4805 mAh và điểm mình rất ưng là có sạc nhanh SUPERVOOC 67W của OPPO. Hãng cho biết với công nghệ sạc nhanh, chiếc Find N3 cho phép sạc đầy pin từ mức 0% chỉ trong 42 phút. Thực tế sử dụng hàng ngày của mình thời lượng pin của máy hầu như là đủ so với cả ngày dài, mình không chơi game (dễ mỏi tay) chỉ dùng lướt web, mạng xã hội, xem video TikTok, YouTube…

Lời kết

Mức giá khi ra mắt của OPPO Find N3 là 44,99 triệu đồng vốn được cho là quá cao. Tuy nhiên mình thấy khi so với các thương hiệu smartphone gập khác hay thậm chí là với chính OPPO ở thị trường Trung Quốc thì Việt Nam đang bán Find N3 ở mức giá rất tốt. Dẫu sao với công nghệ màn hình gập, dòng smartphone này từ lâu đã được các hãng định hình là Flagship thế hệ mới nên gần như đã định hình mức giá cao hơn hẳn.

Hiện tại, OPPO Find N3 đang trong thời gian đặt trước (từ 26/10 đến 10/11/2023), người đặt hàng sẽ có các gói đặc quyền gồm:

  • Gói Premium service trị giá 2,5 triệu đồng gồm các dịch vụ dành cho dòng Flagship OPPO và dán màn hình miễn phí 2 lần/năm.
  • Gói OPPO Care trị giá 7 triệu đồng với 12 tháng bảo hành mở rộng + 12 tháng bảo hiểm rơi vỡ màn hình.
  • Chương trình thu cũ đổi mới lên đến 5 triệu đồng cùng với gói trả góp 0%

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây