Google đưa quy định buộc các nhà sản xuất điện thoại phải thường xuyên cài đặt bản cập nhật bảo mật cho thiết bị Android trong hai năm kể từ khi ra mắt.

Thông thường, nhóm bảo mật của Google sẽ cập nhật bản vá mới vào mỗi tháng để bảo vệ tốt hệ sinh thái cho Android. Theo đó, các hãng sản xuất cũng phải cung cấp bản cập nhật cho những thiết bị mà họ phát hành.

Mới đây, trang The Verge nhận được một số bản sao hợp đồng mới nhất của Google với nhà sản xuất smartphone, cung cấp tất cả chi tiết chưa từng được biết tới. Điều kiện mà hãng đặt ra là OEM (Original Equipment Manufacturer – đơn vị sản xuất gốc) phải cung cấp tối thiểu bốn bản cập nhật trong năm đầu tiên phát hành sản phẩm với ít nhất một bản vá mỗi ba tháng một lần. Tuy nhiên lại không xác định số lượng vào năm thứ hai.

6 điều cần biết khi mua điện thoại Android cũ, đã qua sử dụng

Google còn yêu cầu những lổ hổng bảo mật đã phát hiện trước đó 90 ngày phải được vá vào cuối mỗi tháng theo lịch. Các quy tắc này có hiệu lực với thiết bị vừa được phát hành bất chấp thời gian công bố sản phẩm.

Trước đó, David Kleidermacher, người đứng đầu bảo mật Android của Google đã đề cập đến điều khoản này hồi đầu năm nay trong một cuộc trò chuyện tại Google I/O. Ông cho biết, hãng đưa ra những quy định mới liên quan đến cập nhật bảo mật trong việc thỏa thuận sử dụng nền tảng Android với đối tác.

Điều khoản này bao gồm mọi thiết bị Android ra mắt sau ngày 31/01/2018. Tuy nhiên, Google chỉ tập trung vào các sản phẩm đã được kích hoạt bởi hơn 100.000 người dùng.

Tính đến ngày 31/7/2017, những điều kiện này áp dụng cho 75% mô hình bắt buộc bảo mật. Nhưng bắt đầu từ 31/1/2019, các quy tắc sẽ chứa đựng tất cả mọi yêu cầu của Google.

Google quy định thời hạn cung cấp bản cập nhật bảo mật cho thiết bị Andorid tối thiểu 2 năm

Tuy nhiên cần lưu ý, nếu nhà sản xuất không tuân thủ những quy định mới, hãng sẽ ngừng phê duyệt điện thoại trong tương lại. Điều này sẽ ngăn chặn các công ty không thể phát hành điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android nữa.

Hiện vẫn chưa rõ những thiết bị nào nằm trong danh sách nêu trên. Nhưng động thái của Google có thể làm giảm thời gian cập nhật bản vá bảo mật mà các nhà sản xuất điện thoại thường hay phớt lờ.

Theo Phone Arena

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây