Google vừa ra mắt một phần mở rộng (Extension) mới cho trình duyệt Chrome giúp người dùng tự bảo vệ tài khoản trước những kẻ trộm cắp. 

Extension mới của Google giúp cảnh báo mất mật khẩu

Có lẽ gã khổng lồ về tìm kiếm và sở hữu hệ điều hành Android này sẽ sớm tích hợp Extension này vào trong phiên bản mới nhất của trình duyệt web. Nhưng thay vì chờ đợi, từ bây giờ bạn có thể tìm và cài đặt nó trong kho ứng dụng Chrome Web Store.

Extension này có tên The Password Checkup, nó có tác dụng cảnh báo mỗi khi bạn đăng nhập vào một website. Khi bạn điền thông tin, chương trình sẽ tự động dò tìm trong cơ sở dữ liệu với hơn 4 tỷ thông tin được biết là một phần của những vụ rò rỉ dữ liệu. Nếu tìm thấy sự trùng khớp, ứng dụng này sẽ hiện thông báo cho biết bạn cần thay đổi thông tin mật khẩu ngay lập tức.

Chương trình này hoạt động như dịch vụ Have I Been Pwned? của nhà nghiên cứu bảo mật Troy Hunt. Dịch vụ sẽ giúp bạn tìm tên đăng nhập và mật khẩu để xác định xem thông tin đó có bị rò rỉ hay đánh cắp hay không.

Extension mới của Google giúp cảnh báo mất mật khẩu

Google nói rằng extension này được thiết kế để không bao giờ để lộ thông tin cá nhân của bạn cho họ, và sẽ bảo vệ người dùng trước các nhà phát triển độc hại đang cố tình thu thập những thông tin của bạn. Chương trình cũng được hứa hẹn sẽ tìm cách tôi ưu cách hoạt động liên tục.

Bảo vệ danh tính người dùng trên mạng thực sự là một điều không đơn giản, với tin tặc hiện chỉ cần dùng một cách thức cổ xưa nhất là làm giả trang đăng nhập (fake login) giống y như trang chính thức từ các website nổi tiếng. Với sự phát triển của thiết bị di động, công nghệ làm giả này ngày càng khó phát hiện. Hy vọng rằng trong thời gian tới các trình duyệt trên máy tính và cả smartphone sẽ sớm trang bị công nghệ nhận dạng và cảnh báo này.

Nếu quan tâm đến Extension The Password Checkup, bạn có thể tải về tại địa chỉ: https://chrome.google.com/webstore/detail/password-checkup/pncabnpcffmalkkjpajodfhijclecjno/related1

Theo TNW

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây