Windows 10 đã đánh bại thị phần người anh em của mình là Windows 7, trở thành hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất trên thế giới.

Microsoft đã hoàn tất năm 2018 với tư cách là công ty phần mềm có giá trị nhất thế giới. Bên cạnh đó, hãng còn đặt ra cột mốc quan trọng đối với đứa con cưng của mình khi Windows 10 trở thành hệ điều hành phổ biến hơn Windows 7.

Theo Net Application, tính đến hết tháng 12/2018, Windows 10 đã chiếm 39,22% thị phần hệ điều hành máy tính để bàn trên toàn thế giới. Trong khi đó, Windows 7 chỉ đặt 36,9%, thấp hơn 2,32% so với Windows 10.

Đây là con số thống kê mà Microsoft phải mất ba năm rưỡi mới đạt được. Đồng thời cũng cho thấy rằng Windows 7 đã từng được sử dụng rộng rãi như thế nào kể từ thời điểm ra mắt vào năm 2009.

Với mong muốn Windows 10 sẽ có mặt trên một tỉ thiết bị trong vòng 3 năm kể từ khi công bố, Microsoft đã lên kế hoạch kỹ lưỡng. Tuy nhiên, nhiều khả năng hãng sẽ sớm đạt được mục tiêu khi đứa con cưng này đang chạy trên 700 triệu sản phẩm, bao gồm PC, máy tính bảng, điện thoại và Xbox One.

Trong những năm gần đây, Windows 7 vẫn giữ vững thị phần của mình và phát triển rất mạnh mẽ, cho dù Microsoft có chiến lược giúp người dùng PC nâng cấp miễn phí lên hệ điều hành Windows 10. Chiến dịch tiếp thị này được thiết kế nhằm vào những người đang sử dụng máy tính 4 hay 5 năm tuổi.

Nhưng với nỗ lực không ngừng nghỉ của Microsoft, Windows 10 đã trở nên phổ biến hơn so với Windows 7. Đây là cột mốc quan trọng, thậm chí trước khi Microsoft dự định ngừng hỗ trợ mở rộng cho người anh em 10 năm tuổi vào ngày 14/1/2020.

Ngoài ra, gã khổng lồ phần mềm này cần thuyết phục doanh nghiệp nâng cấp lên Windows 10. Đồng thời tham gia chương trình cập nhật bảo mật mở rộng (Extended Security Update – ESU) cho Windows 7 trong thời gian tới.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây