Không chỉ thu hút hàng trăm triệu người chơi trên khắp thế giới, thể thao điện tử (esports) còn có một lượng khán giả khổng lồ với hơn 30% là phụ nữ.

Hơn 30% khán giả của thể thao điện tử là phụ nữ
Theo Interpret, tỷ lệ người xem thể thao điện tử là phụ nữ đã tăng từ 23,9% năm 2016 lên 30,4% trong quý IV năm 2018. Đây là bước nhảy vọt đáng kể, khi xem xét lượng khán giả và vận động viên chuyên nghiệp là nam giới trong quá khứ.

Tia Christianson, phó chủ tịch nghiên cứu ở Châu Âu của Interpret cho biết “Thay đổi hành vi của một người lớn rất khó khăn và mất thời gian. Tuy nhiên, việc tăng 6.5% trong chia sẻ giới tính khoảng thời gian hai năm là hướng đi đúng. Nếu hai năm nữa, khán giả nữ chiếm thêm 6%, thì giới tính của lượng người xem esports sẽ ngang bằng với những gì chúng tôi coi là tiêu chuẩn trong giao diện trò chơi truyền thống và game máy tính”.

Bà nói thêm, “Ngành công nghiệp này sẽ tiến bộ hơn rất nhiều khi vai trò của nữ giới trong các game esports truyền thống tiếp tục phát triển, nhờ vào nỗ lực của một số nhà lãnh đạo trong ngành. Sự tăng trưởng đó có thể đến từ các thể loại esport phi truyền thống. Đặc biệt là trò chơi được thiết kế cho thiết bị di động và máy tính bảng”.

Hơn 30% khán giả của thể thao điện tử là phụ nữ

Christianson nói rằng khán giả trên mạng là phụ nữ đã liên tục giành được thị phần gần như mỗi quý kể từ năm 2016. Người chơi game esport trên console / PC, chỉ có 35% là nữ.

Trong số khán giả xem esport thì phụ nữ chiếm 30%, và các giải đấu thể thao điện tử là 20%. Nhưng với thể loại game phổ thông thì lại ở mức 66%.

Interpret cho biết, việc fan nữ esports tăng chậm có thể là do sự phổ biến ngày càng nhiều của trò chơi di động. Theo Skillz, 7 trong số 10 người có thu nhập di động hàng đầu trên nền tảng của họ vào năm 2018 là nữ.

Skillz chỉ ra rằng, một trong những chìa khóa để tăng sự tham gia của nữ giới vào esports hoặc chơi game cạnh tranh là thông qua các thiết bị di động và máy tính bảng. Với trò chơi thuộc thể loại esports phi truyền thống.

Interpret nói mức độ tham gia của nữ giới vào game esports lớn là rất thấp. Chẳng hạn như CS: GO (24%), DOTA 2 (20%), Hearthstone (26%), Rainbow 6: Siege (23%) và thậm chí là Overwatch (26%). Dù có lượng lớn người chơi ở khắp nơi trên thế giới, thế nhưng việc thu hút khán giả là nữ đến với thể thao điện tử vẫn còn rất nhiều thử thách.

Theo Venturebeat

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây