Ngoài thông tin cơ bản như “Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều diễn ra ở đâu/ khi nào?”, “Vì sao Mỹ và Triều Tiên gặp nhau ở Việt Nam?”, người Việt cũng quan tâm đến những tin tức, câu chuyện đặc biệt xung quanh.

Trước thềm Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, người Việt quan tâm gì nhiều nhất?

Ngày 27 và 28/02/2019, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2 sẽ diễn ra tại Hà Nội. Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chọn Việt Nam làm địa điểm cho cuộc gặp mặt lần thứ hai của mình để thảo luận về những vấn đề chính trị mang ý nghĩa và ảnh hưởng quan trọng đến bối cảnh thế giới hiện tại.

Sự kiện cũng là một cột mốc quan trọng, khẳng định vị thế của Việt Nam. Đâu là những điều người dân Việt Nam quan tâm nhiều nhất về sự kiện này?

Người Việt quan tâm thông tin về Triều Tiên nhiều hơn Mỹ

Theo thống kê của Google Trends, từ khóa Triều Tiên đang có xu hướng tìm kiếm cao, tập trung vào tỉnh Lạng Sơn và thủ đô Hà Nội, nơi lãnh đạo Triều Tiên sẽ đi qua khi đến Việt Nam. Tỉnh Lạng Sơn cũng là nơi có xu hướng tìm kiếm từ khóa liên quan đến Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều lần hai cao nhất, với các từ khóa như “Kim Jong Un”, “Donald Trump”, “Mỹ – Triều Tiên”,….

Đáng chú ý, từ khóa “Kim Jong Un” có chiều hướng tìm kiếm cao hơn hẳn so với “Donald Trump” trong tuần qua trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam. Những thông tin về tiểu sử, năm sinh, các thông tin liên quan về ông là điều công chúng Việt Nam quan tâm.

Công chúng hứng thú với việc lãnh đạo Triều Tiên đến Việt Nam bằng tàu hỏa

Phương tiện được vị lãnh đạo Triều Tiên dùng đi đến Việt Nam là điều đang được công chúng chú ý. Thay vì đến bằng chuyên cơ như các vị lãnh đạo cấp cao của các quốc gia khác, ông Kim Jong Un lại lựa chọn tàu hỏa. Đây cũng là phương tiện thường được các nhà lãnh đạo Triều Tiên, từ ông Kim Nhật Thành đến ông Kim Jong Un sử dụng trong các chuyến công du của mình.

Đoàn tàu sẽ đi từ Triều Tiên, sang Trung Quốc, đến Việt Nam, đỗ tại Ga Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn. Chiếc tàu đã khởi hành vào chiều ngày 23/2, dự kiến sẽ di chuyển tổng cộng 4.500 km trong khoảng 60 tiếng. “Ga Đồng Đăng” đang là một trong những từ khóa nóng nhất hiện tại trong chủ đề về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2. Bên cạnh đó, công chúng cũng tìm kiếm về những thắc mắc liên quan như “Triều Tiên có sân bay không?”, “khổ đường sắt Việt Nam”, “bản đồ châu Á” để có thêm thông tin xung quanh vấn đề này.

Những câu chuyện bên lề Hội nghị Thượng đỉnh

Trước thềm sự kiện quan trọng này, giới truyền thông đang tích cực khai thác các thông tin liên quan. Trong đó có một số câu chuyện thú vị bên lề đang được công chúng chú ý.

Đầu tiên là sự xuất hiện bất ngờ của ‘bộ đôi Donald Trump – Kim Jong Un giả’  tại trung tâm Hà Nội, tạo ra nhiều sự quan tâm trên đường phố Hà Nội. Cái tên Howard X, người đóng giả lãnh đạo Triều Tiên, cũng là một trong những từ khóa liên quan được tìm kiếm nhiều cùng với “Kim Jong Un”.

Sự có mặt của lực lượng đặc vụ Mỹ chuẩn bị cho công tác bảo vệ Tổng thống Donald Trump cũng là một trong những đề tài đang được quan tâm. Ngày 23/2, hơn 200 đặc vụ đã có mặt ở Hà Nội. “Đặc vụ Mỹ bảo vệ tổng thống” đang là từ khóa tìm kiếm nổi bật thuộc chủ đề này.

Bên cạnh đó, hình ảnh của 3 quốc kỳ Việt – Mỹ – Triều rực rỡ giữa Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới đang gây ấn tượng mạnh mẽ với công chúng, đưa chủ đề này thành một trong những xu hướng tìm kiếm đáng chú ý.

Trước thềm Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, người Việt quan tâm gì nhiều nhất?

Ngoài ra, sự chú ý của công chúng trong những ngày qua cũng đổ dồn vào nơi ở của hai vị chính khách đặc biệt trong những ngày sắp tới. Với hai từ khóa “khách sạn JW Marriott Hanoi” và “khách sạn Melia” lọt vào danh sách tìm kiếm nổi bật.

Các tin tức liên quan đến “Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2” được tổng hợp đầy đủ và cập nhật liên tục trên Google Tin Tức (Google News). Việc này sẽ giúp công chúng có thể dễ dàng theo dõi diễn biến mới nhất từ mọi trang thông tin và báo điện tử.

Theo Google

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây