Hàn Quốc là thị trường game di động lớn thứ tư trên thế giới. Năm 2018 một nửa dân số nước này chi hơn 5,6 tỷ USD cho game mobile.

Chơi game là thú vui giải trí chính của Hàn Quốc trong suốt nhiều thập kỷ. Mọi người hay tập trung ở trung tâm chơi game địa phương (được gọi là Bangs) sau giờ học và làm việc. Những game thủ đủ mọi lứa tuổi sẽ ngồi vào máy tính và chơi game đến 2-3 giờ sáng. Đã có nhiều ngôi sao eSport (thể thao điện tử) nổi tiếng quốc tế khởi nguồn đam mê ở những Bangs đường phố Seoul.

Người Hàn đặc biệt thích MMO (Massively Multiplayer Online – nhiều người cùng chơi trực tuyến), vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Liên Minh Huyền Thoại nhiều năm liền đứng đầu danh sách những game được yêu thích nhất xứ Kim Chi, theo sau đó là PUBG, Overwatch FIFA Online. Ngoài ra, cũng có nhiều game đi vào huyền thoại như Starcraft: Brood War – trò chơi đã tồn tại 20 năm vẫn còn được đông đảo người chơi đón nhận.

Năm 2000, Bộ Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc đã tài trợ cho Thế vận hội Điện tử Thế giới (World Cyber Olympics) – cùng với Samsung và Microsoft. Sự kiện này đã tạo tiền đề cho đất nước Kim Chi trở thành một trong những cường quốc game mobile.

Thị trường Hàn Quốc may mắn khi có được sự kết hợp hoàn hảo từ những hãng sản xuất phần cứng, các nhà phát triển phần mềm đến mạng lưới Internet được đầu tư tốt. Sức mạnh của Samsung, sự thành công của nhiều công ty game tiếng tăm như NCSoft và sự đầu tư sớm vào mạng lưới Internet quốc gia đã tạo điều kiện cho nhiều người trở thành game thủ.

Thị trường game mobile Hàn Quốc

Hàn Quốc đang là thiên đường game di động

Theo Newzoo, 53% người Hàn chơi game mobile ít nhất mỗi tháng 1 lần, phổ biến hơn nhiều so với máy chơi game console (19%) và PC (37%).

Năm 2018 Hàn Quốc có 34,6 triệu người dùng smartphone, tỷ lệ thâm nhập thị trường di động là 68% – cao nhất châu Á và đứng thứ 11 trên thế giới. Dự kiến vào năm 2021 nước này sẽ đạt ngưỡng 39 triệu người dùng.

Văn hóa chơi game của người Hàn

Trong khi các nước khác trong khu vực châu Á chủ yếu tập trung phát triển trò chơi dành cho thanh thiếu niên, thì người chơi Hàn Quốc hội đủ mọi độ tuổi. Theo Mintegral, chiếm tỷ lệ cao nhất là game thủ trong khoảng 21-35 tuổi (19%), tiếp theo là 36-50 tuổi (15%). Rõ ràng văn hóa chơi game ở xứ Kim Chi không phân biệt tuổi tác.

Năm ngoái thị trường game mobile Hàn Quốc thu về 3,2 tỷ USD, doanh thu trong bình trên mỗi người chơi thuộc hàng cao nhất thế giới, chỉ đứng thứ 2 sau Nhật. Mintegral cho biết 40% người dùng smartphone đã chi tiền cho game mobile trong năm 2018. Game thủ chủ yếu chi tiền để tăng sức mạnh (41%), mua nhân vật (38%) và làm đẹp (35%).

Mảng game đang phát triển thành công nhất ở Hàn là nhập vai, 90% doanh thu trong những trò chơi di động thuộc về thể loại này. Doanh thu 10 trò chơi hàng đầu trên iOS khởi nguồn những hãng có nhân vật được nhượng quyền thương mại phổ biến như Lineage, Black Desert, Ragnarok, Three Kingdoms và Marvel.

Ngoài ra cũng không thiếu những trò chơi thông thường thành công trên ứng dụng KakaoTalk (dịch vụ nhắn tin hàng đầu Hàn Quốc hoạt động như một nền tảng game).

Bối cảnh kinh doanh game di động

Những nhà phát triển game trong nước luôn dẫn đầu thị trường. Nửa đầu năm 2018, hơn 10% tổng doanh thu game di động thuộc về Netmarble. Đa số doanh nghiệp trong nước như Elex, NCSoft và Gravity chỉ đang tập trung phát triển mảng MMORPG (game nhập vai). Nên các nhà đầu tư nước ngoài đang hái ra tiền từ những game chiến thuật.

Điều đáng lưu ý là điều kiện pháp lý tại Hàn Quốc, chính phủ đặt ra khá nhiều quy định nhắm vào Loot Box và giới hạn thời gian chơi game của thanh thiếu niên. Doanh nghiệp cần thiết kế trò chơi phù hợp với quy chuẩn cơ bản để có thể được cấp phép tung ra thị trường.

“Ngành công nghiệp game của Hàn đang bị bó buộc bởi các quy định của chính phủ, kiềm hãm khả năng cạnh tranh của những nhà phát triển game trong nước”, Chủ tịch Hiệp hội Game Mobile Hàn Quốc – Hwang Sung-ik cho biết.

Hàn Quốc thực sự là thiên đường của game di động, một thị trường màu mỡ giàu tiềm năng, có thể khai thác được rất nhiều từ văn hóa chơi game, tỷ lệ người chơi lẫn tiền đề tăng trưởng.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây