Hôm nay, Google hợp tác với Tuổi Trẻ tổ chức “Hiểu AI, làm giàu hành trang nghề nghiệp” – tại Nhà Thiếu Nhi Hồ Chí Minh với sự tham gia của gần 2.000 học sinh, sinh viên, cùng các nhà giáo dục và doanh nghiệp.

Hội thảo  “Hiểu AI, làm giàu hành trang nghề nghiệp” cung cấp những góc nhìn và hiểu biết sâu sắc về cách AI sẽ ảnh hưởng và định hình nghề nghiệp tương lai; chương trình cũng cung cấp các khóa thực hành cấp tốc về việc ứng dụng bộ kỹ năng AI. Tại sự kiện này, Google cũng giới thiệu các khóa học miễn phí có sẵn dành cho thanh thiếu niên và ra mắt  5 khóa đào tạo  mới Google AI Essentials thuộc chương trình Google Career Certificate.

Báo Tuổi Trẻ cùng Google tổ chức hội thảo 'Hiểu AI, làm giàu hành trang nghề nghiệp'

Trong vài năm gần đây, những tiến bộ trong AI đã bắt đầu tạo ra sự thay đổi đáng kể trong ngành công nghệ, có thể so sánh với các cuộc cách mạng về Internet hoặc Di động.  Việt Nam đang có cơ hội tốt để tận dụng triệt để lợi thế AI mang lại nhờ thanh thiếu niên, nhóm đối tượng am hiểu công nghệ hiện chiếm 20% dân số cả nước.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới dự đoán công nghệ và tự động hóa bao gồm cả AI sẽ tạo ra 97 triệu việc làm mới vào năm 2025. Tuy nhu cầu tuyển dụng lao động có kỹ năng AI ngày càng tăng, chỉ một nửa số người lao động được tiếp cận với các cơ hội đào tạo AI đầy đủ.

Là một công ty công nghệ ưu tiên AI, Google đang nỗ lực xây dựng cách tiếp cận có trách nhiệm với AI bằng cách giúp người dùng và xã hội hiểu về AI, lợi ích của nó và—quan trọng nhất—xây dựng khả năng tiếp cận bình đẳng về các cơ hội đào tạo về AI.

Báo Tuổi Trẻ cùng Google tổ chức hội thảo 'Hiểu AI, làm giàu hành trang nghề nghiệp'

Ông Marc Woo, Giám đốc điều hành Google Châu Á Thái Bình Dương, phụ trách Việt Nam, cho biết: “Nghiên cứu mới nhất về tiềm năng kinh tế của AI ước tính rằng AI có thể tạo ra giá trị tương đương từ 2,6 nghìn tỷ USD đến 4,4 nghìn tỷ USD mỗi năm. Chiến lược phát triển AI của Việt Nam 2030 hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam thành trung tâm đổi mới, phát triển các giải pháp và ứng dụng AI.

Chúng tôi tin rằng Google có thể đóng góp rất nhiều trong lĩnh vực này bằng cách tận dụng các tài nguyên và sự tiên phong công nghệ AI hàng đầu của Google, cũng như mối quan hệ đối tác chặt chẽ của chúng tôi với các nhà xuất bản, doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ và cơ quan chính phủ. Hội thảo “Hiểu AI, làm giàu hành trang nghề nghiệp” và việc ra mắt các khóa học Google AI Essentials hôm nay là một trong nhiều sáng kiến có tác động tích cực mà chúng tôi mong muốn Kiến tạo cho Việt Nam với Google AI.”

Báo Tuổi Trẻ cùng Google tổ chức hội thảo 'Hiểu AI, làm giàu hành trang nghề nghiệp'

Marc Woo cũng nói thêm “AI không chỉ thay đổi cách doanh nghiệp vận hành mà còn thay đổi cách chúng ta định hình công việc. Ở châu Á-Thái Bình Dương, AI – cùng với điện toán đám mây và an ninh mạng – là những kỹ năng kỹ thuật số tiên tiến có nhu cầu cao nhất và đã trở thành lợi thế hàng đầu của lực lượng lao động. Tại Google, chúng tôi cam kết đảm bảo rằng mọi người đều có thể hưởng lợi từ AI và chúng tôi tin rằng trang bị kỹ năng là bước đầu tiên rất quan trọng. “

Tại hội thảo”Hiểu AI, làm giàu hành trang nghề nghiệp”, các bạn trẻ đã được lắng nghe chia sẻ, ý kiến từ các chuyên gia về dịch vụ nhân sự, dịch vụ y tế và giáo dục. Các bạn còn có cơ hội trải nghiệm thực tế với các sản phẩm tích hợp AI mới nhất của Google và tham gia trò chuyện ‘Hỏi tôi bất cứ điều gì về AI’ với người điều hành diễn đàn công nghệ hàng đầu và những người sáng tạo nội dung mạng xã hội.

Báo Tuổi Trẻ cùng Google tổ chức hội thảo 'Hiểu AI, làm giàu hành trang nghề nghiệp'

Ông Trần Xuân Toàn, Phó Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ, phát biểu tại sự kiện: “Thật đáng chú ý khi chứng kiến sự chuyển đổi nhanh chóng như vậy của thị trường lao động. Chúng tôi đã đồng hành cùng các hoạt động hướng nghiệp cho thanh niên trong 13 năm qua.

đã chứng kiến sự phát triển của tiếng Anh dần trở thành một kỹ năng không thể thiếu đối với lực lượng lao động trẻ, tuy nhiên quá trình đó phải mất từ 5-10 năm. Với AI, việc sử dụng công nghệ này gần như trở nên thiết yếu ngay khi nó xuất hiện. Chúng tôi mong muốn phổ biến nhận thức này đến giới trẻ càng sớm càng tốt.”

Báo Tuổi Trẻ cùng Google tổ chức hội thảo 'Hiểu AI, làm giàu hành trang nghề nghiệp'

Lần đầu tiên tại sự kiện “Google AI for Future Careers”, hơn 400 sinh viên được đào tạo thực hành kỹ năng AI trong hai buổi do các kỹ sư của Google trực tiếp hướng dẫn. Google cũng giới thiệu nhiều khóa học trang bị kỹ năng số và AI cho giới trẻ Việt Nam hoàn toàn miễn phí.

@diemtincongnghe

Google hợp tác với báo Tuổi Trẻ tổ chức “Hiểu AI, làm giàu hành trang nghề nghiệp” – tại Nhà Thiếu Nhi Hồ Chí Minh với sự tham gia của gần 2.000 học sinh, sinh viên, cùng các nhà giáo dục và doanh nghiệp. Hội thảo “Hiểu AI, làm giàu hành trang nghề nghiệp” cung cấp những góc nhìn và hiểu biết sâu sắc về cách AI sẽ ảnh hưởng và định hình nghề nghiệp tương lai; chương trình cũng cung cấp các khóa thực hành cấp tốc về việc ứng dụng bộ kỹ năng AI. Tại sự kiện này, Google cũng giới thiệu các khóa học miễn phí có sẵn dành cho thanh thiếu niên và ra mắt 5 khóa đào tạo mới Google AI Essentials thuộc chương trình Google Career Certificates. #google #baotuoitre #xuhuong #hoithao

♬ A warm piano instrumental ballad(808701) – NOPPO MUSIC

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây