Ứng dụng YouTube dành cho iOS và Android đã được Google cập nhật tính năng giúp xem video tiết kiệm dữ liệu hơn.

Là một mạng video trực tuyến lớn nhất thế giới, tuy vậy vấn đề của YouTube là rất “ngốn” dữ liệu, điều gây đau đầu cho các bật phụ huynh khi muốn cho trẻ xem video khi đi dã ngoại…

Dù YouTube có cài đặt mặc định cho hầu hết các video, trong đó tự động điều chỉnh độ phân giải tùy thuộc vào tốc độ internet hiện tại để mang lại trải nghiệm tốt nhất. Theo thống kê từ Muvi, YouTube sẽ ngốn 3GB dữ liệu cho mỗi giờ phát video HD, còn chuẩn Ultra HD siêu nét là đến 7GB.

Cập nhất mới từ YouTube giúp xem video tiết kiệm dung lượng hơn
Tùy chỉnh mới trên ứng dụng YouTube bản iOS và Android với 4 mức chất lượng, có thêm ‘data saver’ để giúp tiết kiệm dữ liệu 4G cho điện thoại.

Vì vậy trong bản cập nhật này, ứng dụng YouTube cho iOS và Android đã có một tùy chỉnh mới giúp tiết kiệm dữ liệu dễ dàng hơn khi xem video. Các bổ sung mới là chế độ ‘chất lượng hình ảnh cao hơn’, sử dụng nhiều dữ liệu hơn khi không có Wi-Fi và mặc định là 720p và chế độ ‘tiết kiệm dữ liệu’ đạt tối đa 480p.

Mặc dù các chế độ phù hợp để điều chỉnh nhanh độ phân giải theo từng kịch bản cụ thể, bạn vẫn có thể thay đổi độ phân giải cụ thể. YouTube đã bổ sung cài đặt độ phân giải và các cách để ngăn ứng dụng tải xuống / phát trực tuyến video HD trong một thời gian, nhưng thiết lập mới sẽ tự động hóa quy trình tiết kiệm dữ liệu và điều chỉnh lại theo cách dễ hiểu hơn.

Cập nhất mới từ YouTube giúp xem video tiết kiệm dung lượng hơn

Trong một điều kiện lý tưởng, điều này sẽ không thành vấn đề và bạn có thể chỉ cần xem các video độ phân giải cao để phù hợp với nội dung. Nhưng ngay cả trên các gói ‘không giới hạn’, hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ di động vẫn giới hạn độ phân giải video ở 480p.

Bản cập nhật sẽ được tự động phát hành, do đó bạn không cần phải cập nhật thủ công thông qua các chợ ứng dụng.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây