Theo GSMarena, WhatsApp sẽ giữ lại các tính năng của ứng dụng cho đến khi người dùng đồng ý với các điều khoản cho phép thu thập dữ liệu.

Trong một diễn biến mới nhất, Facebook phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ từ các cơ quan quản lý của Đức. Việc này đã đến sau khi khi WhatsApp đưa ra ‘tối hậu thư’ cho người dùng liên quan đến việc thu thập dữ liệu.

Trong một báo cao mới được viết bởi Johannes Caspar, Cao ủy Hamburg về Bảo vệ Dữ liệu và Tự do Thông tin ở Đức nêu ra các vấn đề được tìm thấy với chính sách quyền riêng tư được cập nhật của WhatsApp. Caspar tuyên bố các vấn đề này không hợp pháp theo quy định GDPR đã được áp dụng cho tất cả các công ty nắm giữ dữ liệu người dùng. Một đoạn trích từ bản báo cáo viết:

Các quy định về truyền dữ liệu nằm rải rác ở các cấp độ khác nhau của tuyên bố bảo vệ dữ liệu, chúng không rõ ràng và khó phân biệt giữa các phiên bản châu Âu và quốc tế. Ngoài ra, nội dung của chúng sai lệch và có những mâu thuẫn đáng kể. Ngay cả sau khi phân tích chi tiết, vẫn không thể thấy được hậu quả của việc đồng ý đối với người dùng. Hơn nữa, sự đồng ý không được đưa ra một cách tự nguyện, vì WhatsApp yêu cầu sự đồng ý với các điều khoản mới như một điều kiện để tiếp tục sử dụng các chức năng của dịch vụ.

Caspar đã ban hành lệnh cấm khẩn cấp trong ba tháng ngăn chặn Facebook tiếp tục thu thập dữ liệu và yêu cầu một hội đồng gồm các cơ quan quản lý dữ liệu của EU áp dụng các biện pháp của của Đức trên toàn Liên minh châu Âu.

Trả lời Bloomberg, Facebook phủ nhận tuyên bố của Caspar, nói rằng họ không ngăn chính sách mới được triển khai. Người phát ngôn của mạng xã hội này gọi phản ứng của các cơ quan quản lý Đức là ‘dựa trên sự hiểu lầm cơ bản’ về những gì bản cập nhật dự định thực hiện.

Đức buộc Facebook ngừng thu thập dữ liệu người dùng WhatsApp

Kể từ lần đầu triển khai chính sách mới, nhu cầu về các ứng dụng nhắn tin khác đã tăng lên. Cả Telegram và Signal đều đã chứng kiến ​​lượng lớn người dùng mới. Facebook đã bị chỉ trích rộng rãi vì những thay đổi chính sách mới. Thông tin chéo giữa các thương hiệu trở nên không thể tránh khỏi kể từ khi mạng xã hội này mua lại ứng dụng nhắn tin WhatsApp vào năm 2014.


Mời bạn gửi ý kiến ở phần bình luận nhé.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây