Hôm 25.5, Universal Robots đã ra mắt phiên bản cải tiến của mẫu robot bán chạy nhất UR10e, với tải trọng lớn hơn cho phép phục vụ nhiều ứng dụng hơn và vận chuyển các mặt hàng nặng hơn, đồng thời cải thiện năng suất tổng thể cho khách hàng

Mẫu robot cộng tác UR10e cải tiến với tải trọng tăng lên 12,5kg (27.55lbs), tạo ra những khả năng mới cho các ứng dụng như bốc xếp hàng, bảo dưỡng máy móc, và đóng gói trong khi mức giá của robot được giữ nguyên.

Universal Robots ra mắt UR10e cải tiến, tải trọng lớn hơn 25%

“Universal Robots cam kết cải tiến liên tục dựa trên các đối thoại có ý nghĩa với khách hàng và khả năng của chúng tôi trong việc đáp ứng những cơ hội thị trường quan trọng. Khách hàng của chúng tôi đã triển khai rô bốt cộng tác UR (UR cobots) trên nhiều ứng dụng bốc xếp. Qua thời gian, họ đã xác định được các cơ hội để sử dụng cobot UR10e của chúng tôi trong việc thực hiện các tác vụ với những đồ vật có trọng lượng lớn hơn,”- ông Kim Povlsen, Chủ tịch Universal Robots cho biết. “Để đáp ứng nhu cầu này, chúng tôi đã cải tiến UR10e để hỗ trợ tải trọng lớn hơn, cung cấp cho khách hàng những khả năng triển khai mới rất thú vị.”

Mẫu UR10e cải tiến vẫn giữ được chân đế nhỏ gọn, trải nghiệm lập trình trực quan, khả năng lặp lại vượt trội, cũng như cam kết về chất lượng và hiệu suất đáng tin cậy mà các khách hàng của Universal Robots luôn mong đợi, nhưng với tải trọng lớn hơn sẽ giúp người dùng hiện nay làm được nhiều hơn:

  • UR10e hiện có thể được sử dụng trong các ứng dụng bốc xếp thùng carton nặng đến 10kg và tay gắp 2,5kg.
  • UR10e giờ đây cũng linh hoạt hơn cho các nhiệm vụ vận chuyển vật liệu khác, chẳng hạn như bốc và dỡ các phôi nặng hơn trong triển khai bảo dưỡng máy và đóng gói các đồ vật nặng.
  • Tải trọng lớn hơn của mẫu UR10e cải tiến sẽ gánh phần trọng lượng lớn hơn thay cho bàn tay và vai của con người, dẫn đến cải thiện công thái học và điều kiện làm việc. Trong khi điều kiện lao động chưa tốt được ghi nhận là một nguyên nhân dẫn đến 7,21% tổng số vụ tai nạn lao động và 8,47% tổng số ca tử vong ở Việt Nam, việc cải tiến robot sẽ giúp giảm bớt các rủi ro cho người lao động.

Universal Robots ra mắt UR10e cải tiến, tải trọng lớn hơn 25%

Một trong những lợi ích chính yếu của cobot là tính linh hoạt trong việc thực hiện những hoạt động khó khăn thay cho công nhân, giải phóng người lao động khỏi các nhiệm vụ nguy hiểm và dễ gây thương tích. Các cobot UR được thiết kế để làm việc cùng với con người và vận hành tốt nhất như một giải pháp ít bị gián đoạn vì lý do an toàn. Có thể thấy rõ kết quả của việc triển khai cobot là: thúc đẩy năng suất, cải thiện chất lượng sản phẩm, cải thiện điều kiện làm việc và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đánh giá lại cách tận dụng khả năng giải quyết vấn đề của lực lượng lao động của họ. Ông James McKew, Giám đốc Khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Universal Robots, cho biết.

Các đối tác của UR đã có phản hồi cực kỳ tích cực; Công ty MBO Postpress Solutions ở Đức đã tích hợp UR10e vào hệ thống CoBo-Stack cobot của mình.

“Việc tăng tải trọng của UR10e sẽ làm cho hệ thống MBO CoBo-Stack của chúng tôi mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho khách hàng, nhờ mở rộng khả năng ứng dụng đến các gói hàng lớn hơn và các sản phẩm có trọng lượng lớn hơn, chẳng hạn như các cuốn ca-ta-lô và sách quảng cáo đã được ghim hoặc đóng gáy,”– ông Sebastian König, Trưởng phòng Nghiên cứu & Phát triển tại MBO Postpress Solutions GmbH, cho biết.

YouTube video

Thêm vào đó, UR10e cải tiến còn cung cấp khả năng tương thích plug-and-play với các sản phẩm từ hệ sinh thái phần cứng và phần mềm ngoại vi UR+ của Universal Robots, đảm bảo cho người dùng có thể nhanh chóng và dễ dàng bắt đầu với các ứng dụng cộng tác.

Ông Nicolas Lauzier, Giám đốc cấp cao phụ trách Sản phẩm tại Robotiq, nhận xét: “Tải trọng lớn hơn của UR10e tạo ra sự khác biệt lớn cho các ứng dụng bốc xếp, với việc cho phép người dùng xử lý tải trọng lên đến 12,5kg. Tiềm năng tự động hóa lớn hơn 25% cũng có nghĩa là UR10e có thể trợ giúp bất cứ khi nào có một dây chuyền cần bốc xếp hàng loạt các sản phẩm có trọng lượng khác nhau.”

Khách hàng Việt Nam hiện đã có thể đặt hàng mẫu UR10e cải tiến qua Zalo hoặc WhatsApp tại số điện thoại công ty +84 (0) 983 243 823. Theo lịch trình, lô hàng UR10e cải tiến sẽ được giao vào nửa cuối tháng 6.


Mời bạn gửi ý kiến ở phần bình luận nhé.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây