Universal Robots, công ty hàng đầu trên thế giới về robot cộng tác (cobot), đã triển khai “Collaborative APAC – Cobot Expo 2021”, một sự kiện trực tuyến quy tụ các tên tuổi lớn trong mảng tự động hóa ở Châu Á – Thái Bình Dương để giải quyết những thách thức kinh doanh về các vấn đề lực lượng lao động già, thiếu hụt lao động, và sự thay đổi nguyện vọng nghề nghiệp bị tác động bởi tự động hóa cộng tác.

Khác với robot công nghiệp truyền thống, cobot có tính năng cộng tác và được thiết kế để làm việc cùng con người, từ đó, đem lại cho các doanh nghiệp những lợi ích đến từ sự phối hợp giữa người và robot. Sự kiện trực tuyến này sẽ giới thiệu các ý tưởng và hướng tiếp cận mới đối với tự động hóa liên quan đến sự cộng tác hoàn hảo giữa con người và robot.

Các chuyên gia hàng đầu về cobot như Kim Povlsen, Chủ tịch của Universal Robots, và James McKew, Giám đốc khu vực châu Á – Thái Bình Dương mở đầu phiên phát biểu bằng một cuộc thảo luận về triển vọng của cobot trong khu vực và trên toàn cầu vào ngày 9 tháng 11 năm 2021, từ 12:00 đến 12:30 (giờ Singapore, GMT +8) tức 11:00 đến 11:30 (giờ Việt Nam, GMT +7). Povlsen đi sâu vào chủ đề “Cải tiến Tự động hóa” trong bài phát biểu đầu tiên tại châu Á – Thái Bình Dương kể từ khi được bổ nhiệm năm nay, nhằm thúc đẩy lực lượng lao động kỹ thuật số trong tương lai.

Vượt qua trận đại dịch COVID-19

Universal Robots mở sự kiện 'Collaborative APAC - Cobot Expo 2021'

“Khi các công ty hướng tới trạng thái bình thường mới, chúng ta phải đối mặt với những thách thức về chuỗi cung ứng và thiếu hụt lao động gây ra bởi lực lượng lao động già và những lựa chọn nghề nghiệp khác nhau. Mọi người bắt đầu hoài nghi về những công việc cần được thực hiện bởi bàn tay con người. Nhiều công việc trong các ngành sản xuất, lắp ráp và chế biến đòi hỏi người lao động làm nhưng công việc buồn tẻ, thiếu vệ sinh và nguy hiểm. Tự động hóa mang tính cộng tác đang tạo ra một trào lưu giúp con người có thể hướng đến những công việc thú vị hơn. Giờ đây con người đang dần trở thành những chuyên gia vận hành cobot nhờ việc triển khai các robot cộng tác. Công nhân đã có thể giao việc cho “đồng nghiệp” của họ, các robot cộng tác, những công việc mang tính chất lặp đi lặp lại, để dành nhiều thời gian hơn trong việc phát triển chiến lược sáng tạo và tìm kiếm giải pháp đối phó với thách thức của doanh nghiệp bằng sự sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề của mình. Những thay đổi này sẽ khiến con người hài lòng hơn trong công việc và có cơ hội thăng tiến tốt hơn trong sự nghiệp. Tại Universal Robots, chúng tôi mong muốn mọi người có thể làm việc bên cạnh robot thay vì bị đối xử như robot,” ông Kim Povlsen, Chủ tịch Universal Robots chia sẻ.

Trong phiên thảo luận mở đầu, ông James McKew, Giám đốc khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Universal Robots, chia sẻ về những câu chuyện thành công khi triển khai tự động hóa cộng tác ở châu Á – Thái Bình Dương và những hiểu biết của ông về triển vọng trong khu vực.

Universal Robots mở sự kiện 'Collaborative APAC - Cobot Expo 2021'

“Nhìn nhận riêng từ khu vực châu Á – Thái Bình Dương, việc vận hành các nhà máy đã trở thành một thách thức do lực lượng lao động già như ông Kim vừa đề cập. Sự gián đoạn chuỗi cung ứng và thiếu hụt nguyên vật liệu một cách đột ngột do tác động của đại dịch COVID-19 đã khiến các nhà sản xuất phải đương đầu với việc chuyển đổi. Với những ưu điểm mà cobot có thể đem lại như sự linh hoạt cùng với yêu cầu về diện tích nhỏ, chủ doanh nghiệp và các nhà sản xuất nhận ra rằng họ vẫn có thể giữ vững sức cạnh tranh trên thị trường. Điều này cho phép sự tự động hóa cộng tác được diễn ra nhiều hơn và thậm chí có thể thu hút các doanh nghiệp mà trước đây phải đặt nhà máy ở nước ngoài chuyển cơ sở về nước” ông McKew nói.

Cơ hội lớn phía trước dành cho tự động hóa cộng tác

Tự động hóa không đơn thuần là sử dụng robot trong các ngành công nghiệp để gia tăng năng suất và hiệu quả công việc. Giờ đây, tự động hóa cộng tác mang đến những cơ hội có giá trị cho các doanh nghiệp sẵn sàng đón nhận những xu hướng thay đổi không ngừng và làn sóng tự động hóa. Từ lợi ích tài chính đến kiến tạo việc làm, cobot sẽ ngày càng chiếm được vị thế trong ngành công nghiệp robot.

Universal Robots mở sự kiện 'Collaborative APAC - Cobot Expo 2021'

“Là đơn vị tiên phong trong thị trường robot cộng tác với hơn 50.000 cobot đã được bán ra, chúng tôi tin rằng cobot đã trở thành một cộng sự hoàn hảo cho những người đảm nhiệm vị trí vận hành. Với hơn 10 triệu nhiệm vụ hiện đang được con người thực hiện, chúng tôi dự đoán rằng cobot sẽ còn tiếp tục gia tăng theo cấp số nhân. Có rất nhiều cơ hội lớn giúp các doanh nghiệp tạo ra nhiều việc làm có ý nghĩa và tiếp tục thúc đẩy nhanh hơn nữa làn sóng tự động hóa,” ông Povlsen giải thích.

“Cách các quốc gia tìm kiếm giải pháp để vừa bảo vệ sự an toàn cho nhân viên vừa duy trì sự liên tục trong hoạt động kinh doanh cho thấy một dấu hiệu đáng mừng. Ví dụ, Singapore đã kêu gọi giảm thiểu sự phụ thuộc vào lao động nhập cư trong bối cảnh đại dịch. Đại dịch bùng phát đã tạo nên một sự rúng động lớn đối với nền kinh tế, do đó, Singapore đã hiểu được sự cần thiết của việc thích ứng với trạng thái bình thường mới này. Chính điều này đã tạo ra cơ hội để tích hợp các robot cộng tác. Trong tương lai, cobot sẽ trở thành một công cụ linh hoạt trong việc thu lại các hoạt động ở nước ngoài về nước, khuyến khích cộng tác hơn nữa trong thị trường ASEAN,” ông McKew kết luận.

Universal Robots mở sự kiện 'Collaborative APAC - Cobot Expo 2021'

“Cobot Expo 2021” là nơi các nhà sản xuất có thể tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi hóc búa về tự động hóa, để học hỏi và trao đổi ý tưởng với các chuyên gia trong ngành. Các đại diện giàu kinh nghiệm từ Universal Robots và các đối tác khác trong ngành như Alstrut India, Asyril, Atlas Copco, Aubotic Technology, Baumer, Ewellix, MiR, OnRobot, Robotiq, SCHUNK, SICK, SMC, Smooth Robotics và Zimmer Group sẵn sàng cung cấp những thông tin từ góc độ chuyên gia qua các cuộc trò chuyện trực tiếp.

Chủ đề của sự kiện là “Cộng tác”. Tại sự kiện, các chuyên gia cobot sẽ chia sẻ xoay quanh các mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp như phương pháp thúc đẩy thành công và tránh những cạm bẫy trong các dự án tự động hóa, cũng như các cách thức đảm bảo an toàn và năng suất. Sự kiện bao gồm các bài phát biểu bằng tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Thái và tiếng Việt về các chủ đề đã chọn, để phù hợp với một sự kiện dành cho thị trường châu Á.

Hội nghị, triển lãm và trò chuyện trực tiếp “Collaborative APAC – Cobot Expo 2021” diễn ra trực tuyến từ ngày 9 đến ngày 10 tháng 11 năm 2021, và các phiên hoạt động sẽ được ghi hình và cung cấp theo yêu cầu đến ngày 31 tháng 12 năm 2021. Để đăng ký tham gia sự kiện tại https://www.universal-robots.com/sg/collaborate-apac-cobot-expo-2021/ 

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây