Hôm nay 15/4, nhiều trang báo đã đăng tải nội dung cho biết Tim Cook – CEO Apple dự kiến làm việc tại Việt Nam trong 2 ngày.

Theo Znews, trong chuyến công tác 2 ngày, Tim Cook sẽ gặp gỡ nhiều nhà sáng tạo nội dung, lập trình viên và có một số hoạt động liên quan tới giáo dục. Theo kế hoạch, ông có lịch trình dầy đặc trong 2 ngày 15-16/4, chủ yếu gặp gỡ các nhà sáng tạo nội dung và phát triển ứng dụng nổi bật trên App Store.

Tim Cook đến Việt Nam, có thể đề cập đến sản xuất Macbook?

Ông cũng khẳng định Apple sẽ cam kết lâu dài tại Việt Nam thông qua việc tăng cường hỗ trợ nhà cung ứng địa phương, đầu tư vào giáo dục STEM và các sáng kiến bảo vệ môi trường.

Trong khi đó trang Apple News Room cũng vừa đăng tải thông tin về Việt Nam. Nội dung đề cập việc hãng đã chi cho các nhà cung cấp đạt gần 400 nghìn tỷ đồng kể từ năm 2019, hỗ trợ cung cấp năng lượng sạch cũng như nước sạch cho các trường học trên cả nước, tăng hơn gấp đôi mức chi hàng năm cho Việt Nam trong cùng kỳ.

Apple bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ hơn một thập kỷ trước và hiện đang hỗ trợ hơn 200.000 việc làm trên cả nước thông qua hình thức việc làm trực tiếp, chuỗi cung ứng và nền kinh tế ứng dụng iOS sôi động. Nền kinh tế ứng dụng của Việt Nam tiếp tục là động lực tăng trưởng với số lượng việc làm tăng gần gấp ba lần kể từ năm 2017. Việt Nam hiện nằm trong số 5 quốc gia hàng đầu thế giới về lĩnh vực sản xuất trò chơi cho dành cho điện thoại.

“Không có nơi nào như Việt Nam, một đất nước sôi động và xinh đẹp. Tôi vô cùng hào hứng khi được tới đây kết nối với các sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng, hiểu hơn về sự đa dạng trong cách họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi để làm nên những điều phi thường,” Tim Cook, Tổng Giám Đốc của Apple chia sẻ.

Tim Cook đến Việt Nam, có thể đề cập đến sản xuất Macbook?

“Tại Apple, chúng tôi luôn nỗ lực để xây dựng những mối liên kết sâu sắc và mang đến nhiều lợi ích hơn cho người dân ở nơi chúng tôi hoạt động. Từ việc hợp tác với các nhà cung cấp địa phương, đến hỗ trợ các dự án cung cấp nước sạch và các cơ hội giáo dục, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục tăng cường các kết nối tại Việt Nam.”

Nội dung của nhiều trang báo cho biết chuyến công tác của CEO Apple liên quan nhiều đến các nhà sáng tạo nội dung, tuy vậy cũng không loại trừ khả năng ông Tim Cook cũng quan tâm đến việc sản xuất Macbook tại Việt Nam.

Trước đó vào ngày 13/4, trang Nikkei Asia đã thông tin Apple hiện đang đàm phán với các nhà cung cấp để sản xuất MacBook ở Thái Lan. Đây là động thái tiếp tục mở rộng hoạt động sản xuất ra bên ngoài Trung Quốc trong bối cảnh bất ổn địa chính trị.

Các nguồn tin cho biết Táo khuyết cũng đã sản xuất hàng loạt Apple Watch tại Thái Lan trong hơn một năm, nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của đất nước này và rộng hơn là Đông Nam Á như một cơ sở sản xuất thay thế cho Trung Quốc.

Theo nguồn tin trực tiếp tham gia cuộc đàm phán, các nhà cung cấp của Apple đã có các tổ hợp sản xuất ở Thái Lan cho các khách hàng khác và đang thảo luận về khả năng lắp ráp cũng như sản xuất các bộ phận và mô-đun cho MacBook.

Một giám đốc điều hành của một trong những nhà cung cấp nói với Nikkei Asia “Apple yêu cầu các nhà cung cấp thiết lập cơ sở sản xuất MacBook ở Việt Nam, theo bước các nhà cung cấp khác của Apple, nhưng họ đưa ra một lựa chọn thay thế là sản xuất sản phẩm tại các nhà máy ở Thái Lan, nơi vẫn còn không gian rộng lớn có thể dành riêng cho khách hàng.

quá trình lắp ráp MacBook sẽ bắt đầu ở Việt Nam trước tiên nên các nhà cung cấp cũng có thể hỗ trợ các linh kiện từ các nhà máy ở Thái Lan, sẽ chỉ mất từ ​​hai đến ba ngày cho khâu hậu cần và thông quan.”

Tim Cook đến Việt Nam, có thể đề cập đến sản xuất Macbook?

Nikkei Asia trước đó thông tin gã khổng lồ công nghệ Mỹ có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt MacBook tại Việt Nam trong nửa đầu năm nay, đây là lần đầu tiên sản phẩm chủ lực này sẽ được sản xuất bên ngoài Trung Quốc.

Apple đã dần chuyển một số dây chuyền sản xuất AirPods, Apple Watch, iPad và MacBook sang Việt Nam trong những năm gần đây. Số lượng nhà cung cấp của Apple tại Việt Nam đã lên 25 vào năm 2021 từ con số 14 vào năm 2018, khi cuộc chiến thương mại bắt đầu leo ​​thang, theo phân tích của Nikkei Asia.

Cập nhật: CEO Apple cách đây ít phút đã chính thức cập nhật trạng thái trên mạng xã hội X về Việt Nam

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây