Facebook vừa cho ra mắt Nguyên tắc phân phối nội dung nhằm cung cấp thông tin minh bạch hơn về cách phân phối nội dung trên mạng xã hội này.

Trong khi Tiêu chuẩn cộng đồng cho biết cụ thể nội dung nào bị gỡ khỏi Facebook do không được phép hiển thị, Nguyên tắc phân phối nội dung sẽ nêu rõ nội dung nào bị giảm mức độ phân phối do có vấn đề hoặc chất lượng thấp. Hãng đã đề cập đến các nguyên tắc này trong nhiều công bố trước đây. Tuy nhiên, để cải thiện tính minh bạch và giúp mọi người dễ tiếp cận hơn, Facebook sẽ tổng hợp những nguyên tắc đó tại Transparency Center, giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn.

Facebook ra mắt Nguyên tắc phân phối nội dung nhằm tăng cường minh bạch
Ông Jason Hirsch – Giám đốc Chính sách công quản lý tính năng News Feed của Facebook

Trong quá trình nỗ lực cải thiện Bảng tin, Facebook dựa vào bộ giá trị cốt lõi toàn diện mang tính định hướng cho quá trình đó. Những gì mạng xã hội này thay đổi – đặc biệt là các thay đổi tập trung vào việc hạn chế sự phát tán của nội dung có vấn đề – sẽ dựa trên ý kiến đóng góp sâu rộng từ cộng đồng toàn cầu và các chuyên gia bên ngoài. Trong vài năm qua, hãng cho biết đã tham khảo ý kiến của hơn 100 đơn vị hữu quan trên nhiều lĩnh vực trọng tâm để lấy ý kiến phản hồi về cách mang lại sự minh bạch sâu sắc hơn nhằm làm giảm sự phát tán nội dung có vấn đề.

Trước đây, Facebook từng thảo luận về nỗ lực giảm mức độ phân phối nội dung có vấn đề hoặc chất lượng thấp dựa trên nhu cầu của mọi người, nhà sáng tạo nội dung và cộng đồng của mình. Theo đó, mạng xã hội này có thể giảm mức độ phân phối nội dung vì 3 lý do chính:

  1. Trả lời phản hồi trực tiếp: Facebook tiếp nhận ý kiến đóng góp của mọi người về nội dung họ muốn và không muốn thấy trên mạng xã hội này, đồng thời sẽ thay đổi Bảng tin dựa trên những ý kiến đóng góp đó.
  2. Khuyến khích người sáng tạo nội dung đầu tư vào nội dung chính xác và có chất lượng cao: Vì muốn mọi người có những nội dung mới mẻ, thú vị để tương tác lâu dài, Facebook luôn nỗ lực đề ra các hình thức khuyến khích tạo những loại nội dung này.
  3. Thúc đẩy một cộng đồng an toàn hơn: Mặc cho động cơ là gì, một số nội dung có thể gây ra vấn đề cho cộng đồng. Facebook sẽ làm giảm khả năng hiển thị nội dung này.

Facebook ra mắt Nguyên tắc phân phối nội dung nhằm tăng cường minh bạch

Facebook cho biết sẽ tiếp tục cập nhật Nguyên tắc phân phối nội dung, nhằm cung cấp thông tin minh bạch về cách hãng xác định và xử lý nội dung có vấn đề hoặc chất lượng thấp nhưng không vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng.

Điều này sẽ tác động như thế nào đến Trang (Fanpage)?

Bộ Nguyên tắc phân phối nội dung hiện đã có hiệu lực, trong đó một số nguyên tắc áp dụng toàn cầu, một số khác lại áp dụng ở một số khu vực nhất định. Nguyên tắc dành cho nhà phát hành trên Bảng tin của Facebook sẽ tiếp tục cung cấp thông tin cụ thể, phù hợp với những người sáng tạo nội dung muốn tìm hiểu thêm về hoạt động phân phối trên Facebook. Facebook sẽ tiếp tục mở rộng tab Chất lượng Trang để góp phần cung cấp thông tin minh bạch hơn về các chính sách có thể ảnh hưởng đến Trang.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây