Facebook ngày hôm qua đã mở một đợt nâng cấp khá lớn, ảnh hưởng đến giao diện của rất nhiều tài khoản người dùng tại Việt Nam, trong đó có mình.

Một số tính năng giúp người dùng có thể quan tâm đến bạn bè trên mạng xã hội của mình dễ dàng hơn, song có một tính năng mà mình thấy khá thừa, đó là Ticker.

Tắt thanh Ticker trên Facebook

Về nguyên lý thì Ticker là một tính năng khá hay khi nó hiện thông tin trực tiếp những cập nhật status của bạn bè trên Facebook mà không cần phải tải lại trang. Song với mình thì Ticker khá phiền toái khi nó luôn xuất hiện thông tin của bạn bè mình đang làm gì, khi mà nhu cầu không phải là theo dõi người ta thì thông tin cứ ào ào đổ về làm mệt mắt hơn.

Đã vậy việc xuất hiện Ticker gần như làm thay đổi toàn bộ giao diện vốn chỉ có nội dung, hình ảnh tĩnh giờ đây đã chuyển sang động. Về mặt máy tính thì việc này còn làm trình duyệt của bạn liên tục nhận dữ liệu từ facebook, với mạng ADSL thì không cảm nhận được, song nếu dùng 3G bạn sẽ thấy nó thật là xa xỉ.

Trong giai đoạn này Facebook không cho phép bạn tắt cái Ticker này đi, tuy vậy cũng thật may mắn là có khá nhiều người đồng ý với quan điểm của mình, và hiện trên 2 trình duyệt Web phổ biến là Google Chrome và Mozilla Firefox, các lập trình viên đã nhanh chóng đưa ra phần mở rộng giúp bạn thực hiện việc này.

Cách thực hiện việc này khá đơn giản:

1. Đối với Google Chrome.

– Bạn truy cập vào:

https://chrome.google.com/webstore/detail/ldfdjdnohanpkljbgeipdoeiefheaefp

nhấp vào nút Install để cài đặt phần mở rộng này vào, khi hoàn tất thì trình duyệt của bạn sẽ không tải phần Ticker về máy nữa.

Tắt thanh Ticker trên Facebook

2. Đối với trình duyệt Mozilla Firefox:

Tắt thanh Ticker trên Facebook

– Bạn cần tải và cài đặt Add-on Greasemonkey tại:

https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/greasemonkey/

vào đường liên kết này và chọn Install, xong khởi động lại trình duyệt và tận hưởng thành quả.

Chúc các bạn thành công.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây