Ming-Chi Kuo, nhà phân tích thường dự báo chính xác các sản phẩm của Apple đã bắt đầu năm 2022 với báo cáo đầu tiên về AirPods Pro 2, được đồn đại sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Hiện tin đồn liên quan đến AirPods Pro 2 cho biết chiếc tai nghe không dây này sẽ có hình thức mới gần với Beats Fit Pro năm 2021 và các cảm biến mới để đo sức khỏe người dùng. Trong một lưu ý cho các nhà đầu tư do 9to5Mac phát hiện, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đưa ra một số thông tin chi tiết về sản phẩm sắp ra mắt này:

Chúng tôi hy vọng Apple sẽ ra mắt AirPods Pro 2 vào quý 4 năm 2022 với các đặc điểm bán hàng mới, bao gồm thiết kế kiểu dáng mới, hỗ trợ định dạng Apple Lossless (ALAC) và hộp sạc có thể phát ra âm thanh để người dùng theo dõi. Chúng tôi lạc quan về nhu cầu đối với AirPods Pro 2 và ước tính lượng xuất xưởng sẽ đạt 18–20 triệu đơn vị vào năm 2022.

Đây là lần đầu tiên một nhà phân tích dự đoán rằng tai nghe không dây có thể hỗ trợ Lossless. Vào cuối năm 2021, người tạo ra AirPods đã giải quyết những hạn chế của Bluetooth trong một cuộc phỏng vấn. Ông Gary Geaves, Phó Giám đốc Acoustics của Apple, nói Apple thực sự muốn có một tiêu chuẩn không dây cho phép nhiều băng thông hơn.

“Rõ ràng là công nghệ không dây rất quan trọng đối với việc truyền tải nội dung”, Geaves nói, “ngoài ra còn có những thứ như độ trễ mà bạn nhận được khi di chuyển đầu và nếu điều đó quá dài – giữa việc bạn di chuyển đầu và thay đổi âm thanh hoặc giữ nguyên trạng thái tĩnh – nó sẽ khiến bạn cảm thấy khá mệt mỏi, vì vậy chúng tôi phải tập trung khai thác tối đa những gì có thể ở công nghệ Bluetooth và có một số thủ thuật chúng tôi có để tối đa hóa hoặc khắc phục một số giới hạn của Bluetooth. Nhưng công bằng mà nói, chúng tôi muốn có thêm băng thông”.

Ming-Chi Kuo: AirPods Pro 2 hỗ trợ âm thanh Lossless

Nếu dự báo của Kuo đúng, Apple có thể đang áp dụng một tiêu chuẩn mới để cung cấp hỗ trợ Lossless với AirPods Pro 2. Kuo cũng tin rằng “AirPods có thể hỗ trợ các chức năng quản lý sức khỏe trong tương lai”, chứng thực với các báo cáo trước đó.

Đối với dòng AirPods nói chung, Kuo cho biết Apple đang “lấy lại động lực” khi lượng hàng xuất xưởng trong quý 4/2021 tốt hơn dự kiến ​​với 27 triệu chiếc (tăng 107% theo quý và 20% theo năm). Cùng với đó, Kuo đã điều chỉnh lô hàng AirPods lên 90 triệu chiếc vào năm 2022, với mức tăng trưởng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Quý 1 năm 2022 sẽ chứng kiến AirPods tăng trưởng với nhu cầu ổn định, thúc đẩy lượng hàng xuất xưởng gần như tương đương với quý 4.2021. Các lô hàng AirPods tốt hơn mong đợi trong hai quý liên tiếp chứng tỏ chiến lược sản phẩm của Apple là đúng đắn.

Ming-Chi Kuo: AirPods Pro 2 hỗ trợ âm thanh Lossless

Dù AirPods Pro 2 hỗ trợ Lossless có thể là một ý tưởng hay, nhưng vẫn phải xem Apple sẽ thực hiện điều đó như thế nào. Trong những năm qua, ‘Táo khuyết’ đã rất thận trọng đối với các sáng kiến ​​âm thanh của mình. Ví dụ: khi tung ra Lossless và Dolby Atmos với hỗ trợ Spatial Audio, Apple đã chọn quảng bá tính năng Spatial Audio hơn là Lossless.

Một vấn đề khác với chuẩn Lossless là ngay cả AirPods Max (có dây) cũng không thể phát nhạc ở định dạng đó. vì vậy nếu công ty giải quyết vấn đề đó với AirPods Pro 2, điều này có nghĩa là Apple sẽ cần cập nhật AirPods Max càng sớm càng tốt.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây