BlackBerry, cựu vương của làng di động, mới đây đã thông báo các thiết bị chạy BlackBerry OS 7.1 trở xuống và cả OS 10 sẽ mất các dịch vụ quan trọng từ ngày mai 4.1.

Điều đó có nghĩa là các tính năng cơ bản nhất như gọi điện, nhắn tin, dữ liệu và thậm chí là gọi khẩn cấp 911 cũng không thể thực hiện được trên các dòng điện thoại cũ này.

Theo Liliputing, người dùng còn có thể gặp sự cố với kết nối WiFi và các ứng dụng trong BlackBerry World và chương trình Desktop manager. Ngày 4.1 cũng sẽ đánh dấu sự kết thúc cho PlayBook, máy tính bảng đầu tiên và là cuối cùng của thương hiệu Dâu Đen.

BlackBerry đã đóng cửa hàng ứng dụng và dịch vụ Messenger (BBM) nổi tiếng của mình vào năm 2019. Công ty Canada này đã quá muộn để đối phó với mối đe dọa từ iPhone và không tìm được nhiều thành công khi áp dụng Android. Dù rằng hiện ít nhất hãng vẫn đang sở hữu QNX, hệ điều hành hiện đại cho hệ thống thông tin giải trí của Toyota, Audi, Honda và nhiều nhà sản xuất xe hơi phổ biến khác.

Các thiết bị dùng BlackBerry OS sẽ chết từ 4.1.2022

Với người đang dùng máy chạy BlackBerry OS, hãng khuyên nên tham khảo trang hướng dẫn này để chuyển dữ liệu sang một nền tảng khác trong khi còn có thể.

Mặc dù đã có một số nỗ lực để điều chỉnh điện thoại cũ như BlackBerry Bold 9900 để tiếp tục hoạt động ngay cả khi không có Dịch vụ BlackBerry, nhưng nhìn chung chúng cũng sẽ gây ra một số bất tiện. Cho đến nay, người dùng đã có thể kết nối Internet qua WiFi và dữ liệu di động, nhưng nhiều ứng dụng sẽ không hoạt động bình thường, nhiều trang web sẽ từ chối kết nối từ một thiết bị mà không hỗ trợ các giao thức bảo mật mới nhất; và bạn sẽ cần một thiết bị cũ hơn đang chạy BlackBerry OS 7.1, vì các thiết bị BlackBerry 10 về cơ bản là những thiết bị di động không có quyền truy cập vào các dịch vụ của BlackBerry.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây