Theo Arstechnica, giao diện trình duyệt của Gmail sẽ có thêm một sidebar cho Google Chat cùng với các màu mới.

Google cuối cùng cũng bắt đầu thiết kế lại Gmail, giao diện hiện tại được giới thiệu vào năm ngoái. Gã khổng lồ tìm kiếm gọi giao diện cập nhật là “chế độ xem tích hợp” với mục tiêu tích hợp dịch vụ nhắn tin mới nhất Google Chat (được xem là đối thủ cạnh tranh với Slack, được kế thừa từ Hangouts) và Google Meet (cạnh tranh với Zoom) vào Gmail. Phần chính hầu như vẫn giữ nguyên, nhưng có rất nhiều thay đổi đối với thanh điều hướng của Gmail.

Hiện tại, thanh sidebar của Gmail chứa các phần như Hộp thư đến, Thư nháp, Thùng rác và danh sách nhãn. Thiết kế mới sẽ thêm một bảng điều hướng thứ hai ở phía bên trái của trang, cho phép người dùng chuyển đổi giữa Gmail, Google Chat, Spaces (trò chuyện nhóm Google Trò chuyện) và Google Meet. Bên cạnh 4 tùy chọn điều hướng ứng dụng, thanh bên mới cũng có một chồng biểu tượng ở dưới cùng. Chúng trông giống như ảnh hồ sơ trò chuyện, vì vậy chúng có thể là cuộc trò chuyện đang hoạt động hoặc liên hệ được gắn dấu sao.

Bài đăng trên blog của Google có một lịch trình chi tiết việc triển khai. Theo đó từ tuần sau, ngày 8.2, giao diện mới sẽ mở chọn tham gia và bạn có thể chuyển lại về Gmail cổ điển trong phần cài đặt (Google nói cập nhật sẽ mất 15 ngày để ra mắt cho tất cả). Vào tháng 4, người dùng sẽ được tự động đăng ký giao diện mới. Đến cuối quý 2/2022, giao diện này sẽ trở thành tiêu chuẩn cho Gmail, không có tùy chọn sử dụng giao diện cổ điển.

Bên cạnh thanh sidebar, thiết kế mới cũng điều chỉnh màu sắc và bố cục của Gmail. Bảng điều khiển email chính hiện nằm trong một hộp màu trắng với các góc được bo tròn, trong khi các yếu tố điều hướng (một phần lớn của màn hình tại thời điểm này) được làm mờ bằng màu xám nhạt. Màu cho nút “soạn thư” trước đây là màu đỏ, nhưng bây giờ là xanh lam. Màu đỏ thương hiệu của Gmail đã có biểu tượng cầu vồng mới.

Gmail sẽ 'đại tu' giao diện vào tuần sau

Việc gắn dịch vụ nhắn tin và video mới nhất vào Gmail đã có truyền thống lâu đời ở Google. Đầu tiên là Google Talk, được tích hợp vào Gmail ngay sau khi ra mắt năm 2005. Khi Google chuyển từ Google Talk sang Hangouts vào năm 2013, Google Talk trong Gmail đã được thay thế bằng Hangouts. Cũng giống như Talk và Hangouts, Google Chat đã nhận được sự ưu ái đó vào năm ngoái khi được triển khai rộng rãi cho người dùng.

Mục tiêu của cập nhật là nhằm đến việc cạnh tranh cùng Slack và Microsoft Teams với người dùng doanh nghiệp. Gmail và các ứng dụng Google Workspace khác rất phổ biến với các công ty, nhưng do lịch sử đầy biến động, Google không có giải pháp nhắn tin thống trị. Google Chat được hình dung vừa là đối thủ cạnh tranh với Slack, vừa là sản phẩm kế thừa của Google Hangouts. Ưu điểm bán hàng cho người dùng doanh nghiệp là bạn đã dành toàn bộ thời gian cho Gmail, vậy tại sao bạn không sử dụng giải pháp trò chuyện của hãng?

Vấn đề là mặc dù Google Chat là sự thay thế phù hợp cho Google Hangouts dành cho người dùng, nhưng nó không phải là nơi có thể thay thế Slack. Slack là nơi để đồng nghiệp ping khi bạn đang làm việc, vì vậy ứng dụng cung cấp nhiều chế độ xem khác nhau để giúp quản lý các tin nhắn đến. Bạn có thể xem danh sách tất cả các tin nhắn trực tiếp, tất cả @mentions đến mình, danh sách chuỗi và chế độ xem nhiều bảng cho phép dán bất kỳ danh sách nào trong số này bên cạnh kênh trò chuyện thông thường. Google Chat không cung cấp bất kỳ tùy chọn nào trong số này. Với thiết kế mới, Google Chat ngày càng trở nên nổi bật hơn trong những ứng dụng phổ biến nhất của Google, nhưng có vẻ như hãng không giải quyết những thiếu sót về chức năng chính của ứng dụng.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây