Chromebook đang rất phổ biến ở các trường học do quản lý dễ dàng về phần mềm cũng như thực tế là chúng thường rẻ hơn các thiết bị Windows trong khi cung cấp trải nghiệm nhẹ.

Và giống như một máy tính xách tay, Chromebook cũng dễ bị hao mòn như nứt màn hình, bản lề lỏng hoặc gãy và các vấn đề với bàn phím. Điều này thậm chí còn phổ biến hơn bình thường vì những thiết bị này thường được sử dụng bởi đối tượng người dùng trẻ.

Trong khi đó, việc gửi Chromebook đến trung tâm sửa chữa có thể tốn kém và khó quản lý, đặc biệt nếu máy hết bảo hành. Để giải quyết vấn đề này, Google đã tạo ra một chương trình sửa chữa Chromebook bằng cách hợp tác với các OEM như Lenovo và Acer để làm nổi bật cách thiết bị có thể được tháo rời và sửa chữa. Trang web sửa chữa chuyên dụng của Google cho các trường học cách sửa chữa Chromebook và xác định các thành phần cần thiết để sửa chữa máy.

Hướng dẫn trực tuyến này chỉ ra cách sửa chữa các thiết bị, tìm các công cụ cần thiết một cách an toàn để sửa và quy trình để có quyền truy cập cập nhật hệ thống. Các hướng dẫn khá chi tiết với các sơ đồ hữu ích cho các quy trình khác nhau, từ sửa chữa nhỏ đến tháo rời lớn. Tuy nhiên theo Ars Technica, tài liệu chỉ bao gồm công việc mà bạn có thể làm với tuốc nơ vít, vì vậy các hoạt động liên quan đến hàn là nằm ngoài phạm vi sửa chữa.

Google tung hướng dẫn giúp các trường học tự sửa chữa Chromebook

Hướng dẫn cũng cảnh báo nếu cố gắng tự sửa chữa, người sử dụng sẽ làm mất hiệu lực bảo hành của thiết bị, vì vậy tốt nhất là bạn chỉ nên đi theo hướng dẫn này chỉ khi máy hết bảo hành.

Trong tương lai, Google đã khuyến khích các trường áp dụng các chương trình sửa chữa Chromebook và cũng cung cấp các khóa học tự chọn về chủ đề này cho sinh viên. Các lợi ích bao gồm tính bền vững, thời gian sửa chữa nhanh hơn và sinh viên trau dồi các kỹ năng mà họ cũng có thể sử dụng trong ngành CNTT sau này.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây