Công ty Seagate Technology Holdings plc (NASDAQ: STX) vừa công bố báo cáo tài chính quý II năm tài chính 2022 kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2021.

“Năm 2021 là một năm nổi bật đối với Seagate. So với năm trước đó, chúng tôi đã tăng 18% doanh thu và quan trọng hơn, mang lại mức tăng trưởng dòng tiền tự do là 39%, cho thấy chúng tôi đang triển khai kế hoạch hoàn vốn dài hạn một cách hiệu quả” Dave Mosley, Giám đốc điều hành của Seagate cho biết.

“Tháng 12 năm 2021 kết thúc với hiệu suất tăng trưởng mạnh mẽ, bao gồm mức doanh thu cao nhất của chúng tôi trong hơn 6 năm với sự gia tăng nhu cầu của giải pháp lưu trữ đám mây cùng các sản phẩm dung lượng cao. Chúng tôi tiếp tục lên kế hoạch để phát triển kinh doanh hơn nữa.. Nếu không có bất kỳ sự gián đoạn vĩ mô đáng kể nào, chúng tôi dự kiến sẽ phát huy kết quả hoạt động kinh doanh của năm 2021 và xa hơn nữa, trong môi trường thuận lợi, chúng tôi hy vọng đẩy mạnh tăng trưởng doanh thu với phạm vi mô hình tài chính dài hạn từ 3-6%.”

Công ty đã tạo ra 521 triệu USD từ dòng tiền trong hoạt động kinh doanh và 426 triệu USD từ dòng tiền tự do trong hai năm tài chính 2022. Seagate đã duy trì bảng cân đối kế toán hợp lý, Công ty đã trả cổ tức bằng tiền mặt trị giá 151 triệu USD và chi 471 triệu USD để mua lại khoảng 5,1 triệu cổ phiếu phổ thông. Tính tới cuối quý này, khoảng 219 triệu cổ phiếu phổ thông đã phát hành và đang lưu hành; các khoản bao gồm tiền mặt và những tài sản tương đương tiền mặt đạt tổng cộng khoảng 1,5 tỷ USD.

Seagate đã phát hành bộ tài liệu Thông Tin Tài Chính Bổ Sung. Thông tin này hiện có trên website của Seagate’s Investors investors.seagate.com.

Seagate công bố báo cáo kết quả tài chính Quý 2.2022

Cổ tức tiền mặt theo quý

Hội đồng quản trị của Công ty đã công bố việc chia cổ tức tiền mặt theo quý là  0,70 USD cho mỗi cổ phiếu. Cổ tức sẽ được trả vào ngày 6 tháng 4 năm 2022 cho các cổ đông trong danh sách tính đến hết ngày làm việc 22 tháng 3 năm 2022. Việc thanh toán của bất kỳ cổ tức nào trong tương lai sẽ tuân theo quyết định do Hội đồng quản trị quyết định và phụ thuộc vào tình hình tài chính của Seagate, kết quả hoạt động, tiền mặt có sẵn, dòng tiền, các yêu cầu về vốn và các yếu tố khác có liên quan.

Định hướng kinh doanh

Định hướng kinh doanh cho quý 3 của năm tài chính 2022 dựa trên các giả định và kỳ vọng hiện tại của chúng tôi; kết quả thực tế có thể khác do nhiều yếu tổ, chúng được thảo luận trong phần “Lưu ý của Tuyên bố Hướng tới Tương lai” của bản thông cáo này.

Định hướng phát triển của Công ty cho quý thứ ba năm tài chính 2022 như sau:

• Doanh thu 2,9 tỷ USD, cộng hoặc trừ 150 triệu USD

• EPS pha loãng non-GAAP là 2,00 USD, cộng hoặc trừ 0,20 USD

Hướng dẫn về EPS pha loãng non-GAAP loại trừ các khoản phí liên quan đến khấu hao tài sản vô hình là 0,02 USD cho mỗi cổ phiếu và chi phí bồi thường ước tính là 0,17 USD cho mỗi cổ phiếu.

Chúng tôi đã không điều chỉnh hướng dẫn EPS pha loãng non-GAAP cho quý 3 năm tài chính 2022 với phương pháp so sánh trực tiếp nhất GAAP vì các yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát có thể ảnh hưởng đến các biện pháp này, và / hoặc không thể dự đoán một cách chính xác, bao gồm khấu hao , giảm giá và các khoản phí khác liên quan đến tiết kiệm chi phí, tái cơ cấu, các khoản lỗ và chi phí được ghi nhận khi sửa đổi hoặc mua lại sớm và mua lại nợ, lãi đầu tư chiến lược, lỗ hoặc khoản suy giảm được ghi nhận, điều chỉnh thuế thu nhập … và các phí hoặc lợi ích có thể phát sinh. Những yếu tố chưa được xác định rõ có thể ảnh hưởng nhất định đến kết quả trong tương lai. Việc điều chỉnh hướng dẫn EPS pha loãng non-GAAP cho quý 3 năm tài chính 2022 với phương pháp GAAP sẽ không khả dụng  nếu không có nỗ lực hết mình. Vui lòng xem bảng cân đối đính kèm để biết chi tiết kết quả theo GAAP và non-GAAP.

Truyền thông cho nhà đầu tư

Hội đồng quản trị của Seagate đã tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến vào lúc 1h30 chiều ngày 26 tháng 1 năm 2022 (giờ Thái Bình Dương). Các nhà đầu tư có thể xem tại địa chỉ www.seagates.com/investors. Trong buổi tọa đàm này, Công ty đã cung cấp một cái nhìn toàn cảnh cho quý III năm tài chính 2022 bao gồm những dự báo căn bản.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây