Hôm 11.2, Google cho biết mạng xã hội Google+ cuối cùng đã được phép ‘an nghỉ’ thêm một lần nữa.

Google+, mạng truyền thông xã hội công cộng – đã ngừng hoạt động vào năm 2019, nhưng Google vẫn giữ nó như một cái bóng dành cho các khách hàng doanh nghiệp dưới dạng Google Currents.

Ở thời điểm hoàng kim, Google+ cực kỳ phổ biến trong giới nhiếp ảnh và có hàng trăm nghìn người theo dõi vì Google dường như là công ty tốt nhất trong việc hỗ trợ chất lượng hình ảnh cao và tính tương tác so với các đối thủ cạnh tranh lớn như Facebook, Twitter và Instagram. Nhưng bất chấp sự nổi tiếng trong ngành công nghiệp ảnh, ứng dụng này đã không còn được sử dụng phổ biến và cuối cùng đã bị ngừng hoạt động.

Mặc dù Google+ được khép lại vào năm 2019, ArsTechnica đưa tin vào thời điểm đó, Google vẫn tiếp tục sử dụng cơ sở mã nguồn của họ như mạng xã hội tập trung vào doanh nghiệp khi đổi tên thành Google Currents. Sản phẩm này chỉ có sẵn cho những khách hàng trả phí của GSuite và chỉ các thành viên của một tổ chức mới có thể xem bất kỳ nội dung nào được đăng ở đó – nó được thiết kế cho các cuộc thảo luận và thông báo của công ty. ArsTechnica cho biết không rõ lý do tại sao Google nghĩ rằng việc đẩy nền tảng truyền thông xã hội (không còn tồn tại) vào doanh nghiệp sẽ giúp nó thành công, đặc biệt khi hãng đã không tiếp thị hoặc không hỗ trợ cập nhật sau khi ra mắt.

Trong một bài đăng trên blog, Google nói Currents sẽ bị loại bỏ dần vào năm 2023, đánh dấu cái chết cuối cùng của nền tảng truyền thông xã hội.

Google lại khai tử Google+ lần thứ hai

Việc phân bổ lại Google+ thành mạng xã hội doanh nghiệp mà không ai sử dụng chỉ là một khía cạnh trong những lựa chọn khó hiểu của hãng với phần mềm của mình. Google Chat sẽ thay thế Google Currents, nhưng sẽ được đổi tên thành Google Spaces. Spaces sẽ kết hợp các khía cạnh của Google Chat và Google Currents trong nỗ lực của công ty nhằm xây dựng một nơi để khách hàng có thể cộng tác kỹ thuật số.

Khó hiểu hơn nữa là trước cả hai thương hiệu này, Currents đã được Google sử dụng làm tên cho ứng dụng tin tức – tồn tại cho đến năm 2013 – và Spaces là một ứng dụng nhắn tin tồn tại từ năm 2016. Như Engadget đã chỉ ra, điều đó có nghĩa là Google+ đã bị khai tử hai lần và Google Currents cũng đã bị khai tử hai lần.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây