Synology đã cho ra mắt bản Beta của hệ điều hành DiskStation Manager 7.1, giúp quản trị viên hệ thống có cơ hội thử nghiệm các chức năng mở rộng. DSM 7.1 tiếp tục phát triển bản nâng cấp nền tảng cực lớn đã ra mắt cùng DSM 7.0 và bổ sung nhiều cải tiến sáng tạo, được thiết kế để giải quyết những khó khăn về CNTT.

Shamrock Ko, quản lý nhóm Quản lý Sản phẩm Hệ thống cho biết: “DSM 7.1 là nâng cấp quan trọng của một trong những hệ thống quản lý dữ liệu được sử dụng rộng rãi nhất trong ngành. Dựa trên nền tảng vững chắc đã được mang đến ở phiên bản 7.0, chúng tôi giờ đây đã có thể tập trung giải quyết những thách thức cụ thể mà khách hàng của chúng tôi gặp phải trong quá trình sử dụng hàng ngày.”

Cải tiến bộ nhớ lõi

DSM 7.1 mang đến những cải tiến quan trọng cho việc quản lý lưu trữ. Bắt đầu với sự ra mắt trung tâm tổng hợp tập tin, tính năng này bổ sung chức năng SMB DFS để tạo điều kiện cho quản trị viên liên kết nhiều hệ thống Synology với nhau, cung cấp quyền truy cập file thuận tiện hơn cho người dùng cuối bằng cách loại bỏ yêu cầu lưu giữ các địa chỉ riêng biệt.

Giao diện người dùng mới ra mắt trong phiên bản 7.0 nay đã được tối ưu hóa hơn nữa bằng cách hợp nhất các tác vụ nền thành một cửa sổ tổng quan, thân thiện với quản trị viên để cung cấp thông tin minh bạch hơn về những hoạt động đang diễn ra trên hệ thống, thậm chí cả trên các tài khoản người dùng khác nhau. Đối với các cụm Synology High Availability, giờ đây người dùng có thể xem và quản lý các ổ đĩa trên cả hai hệ thống từ một phiên bản Storage Manager duy nhất để dễ dàng bảo trì và quản lý.

Về mặt hiệu suất, DSM từ lâu đã hỗ trợ bộ nhớ đệm flash để tăng hiệu suất I/O ngẫu nhiên mà vẫn đảm bảo hiệu quả về chi phí. Phiên bản mới này sẽ giúp tận dụng thêm bộ nhớ đệm SSD với khả năng tăng tốc nhiều ổ lưu trữ cùng lúc.

Bảo vệ toàn bộ hệ thống

DSM 7.1 ra mắt các bản sao lưu cấp độ bare-metal hoàn chỉnh cho toàn bộ hệ thống. Với công nghệ của Synology Active Backup for Business, khả năng sao chép và tái tạo toàn bộ hệ thống Synology giúp tăng tốc đáng kể thời gian khôi phục (RTO) trong trường hợp trang web bị lỗi toàn bộ. Khả năng khôi phục toàn hệ thống cũng mang đến phương pháp triển khai các hệ thống có cấu hình giống nhau một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Cải tiến trên toàn hệ sinh thái

Song song với DSM 7.1, Synology cũng đang tung ra một số cải tiến lớn cho các ứng dụng và dịch vụ.

  • Active Backup for Business: kiểm soát băng thông, mở rộng khả năng giám sát và báo cáo cũng như hỗ trợ sao lưu DSM
  • Active Insight: giám sát tập trung hoạt động đăng nhập và trạng thái tác vụ Hyper Backup
  • Synology C2 Hybrid Share: các bản ghi nhanh ở máy chủ để bảo vệ tệp tốt hơn
  • Directory Server: hỗ trợ bộ điều khiển tên miền read-only để cải thiện tính linh hoạt và bảo mật triển khai
  • Synology Drive: cải tiến trải nghiệm người dùng các ứng dụng di động và cải thiện khả năng giám sát/kiểm tra
  • MailPlus: Hỗ trợ Virtual DSM, tùy chọn quản lý mở rộng, cải tiến quá trình nhập và di chuyển
  • Virtual Machine Manager: cải tiến hiệu suất I/O lưu trữ và khả năng QoS

Weili Lu, giám đốc sản phẩm của DSM cho biết: “Chúng tôi luôn không ngừng phát triển nền tảng DSM, nay tiếp tục bổ sung thêm các tính năng cho các triển khai mới cũng như hiện tại. Bản phát hành beta là cơ hội để chúng tôi làm việc chặt chẽ với khách hàng, cung cấp cho họ quyền truy cập sớm vào các tính năng mới và ngược lại thì chúng tôi nhận được những phản hồi có giá trị.”

Thời gian ra mắt sản phẩm

DSM 7.1 bản Beta cùng các ứng dụng và dịch vụ liên quan sẽ được ra mắt kể từ hôm nay trong Chương trình phát hành sớm của Synology. Những người dùng quan tâm đến sản phẩm sẽ được mời cài đặt phần mềm phát hành sớm trên các hệ thống non-production hoặc ảo hóa.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây