Dòng sản phẩm card đồ họa Intel Arc A Series đầu tiên sẽ được ứng dụng cho laptop, với nhiều sản phẩm dự kiến ra mắt trong năm nay dành cho máy tính để bàn và máy trạm.

Trong suốt nhiều thập kỷ, Intel vẫn luôn đi đầu trong công cuộc cải tiến nền tảng PC. Chúng tôi đã tạo ra các thế hệ sản phẩm CPU sở hữu hiệu năng vượt trội, đáp ứng nhu cầu của hàng tỷ khách hàng. Những tính năng như USB, Thunderbolt và Wi-Fi của Intel là tiền đề để cải thiện khả năng kết nối. Và thông qua sự hợp tác với hệ sinh thái PC, chúng tôi đã phát triển kiến trúc PCI mang tính đột phá và nền tảng Intel Evo, phá vỡ những giới hạn của các sản phẩm di động.

Giá trị cốt lõi trong các hoạt động của Intel là cam kết cải tiến nền tảng PC nhằm đáp ứng nhu cầu điện toán ngày càng cao của các chuyên gia, người tiêu dùng, game thủ cũng như nhà sáng tạo nội dung trên khắp thế giới. Và ngay bây giờ, chúng tôi đã sẵn sàng đi những bước tiếp theo trong hành trình kiến tạo những đổi mới. 

Hôm nay, chúng tôi chính thức ra mắt dòng card đồ họa (GPU) Intel Arc dành cho laptop, từng bước một hoàn thiện nền tảng Intel. Đây là những sản phẩm GPU rời xuất hiện lần đầu tiên trong danh mục sản phẩm card đồ họa Intel Arc A-Series trên máy tính xách tay, cùng với các sản phẩm máy tính để bàn và máy trạm dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Bạn có thể truy cập Newsroom của Intel để xem video ra mắt, tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như các thông số kỹ thuật. Sau đây là tóm tắt xoay quanh những điểm nổi bật của nền tảng Intel Arc cũng như dòng sản phẩm card đồ họa di động, đặc biệt là cách hai dòng sản phẩm sẽ cung cấp hiệu năng tối ưu để mang lại trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng phần cứng, phần mềm, dịch vụ và đặc biệt là các ứng dụng đồ họa.

Intel ra mắt đơn vị xử lý đồ họa Arc A-Series
  • Các sản phẩm laptop mới sở hữu card đồ họa Intel Arc: Chúng tôi đã hợp tác với các Nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) hàng đầu để đồng thiết kế một loạt sản phẩm máy tính xách tay sở hữu khả năng chơi game và sáng tạo nội dung vượt trội khi được trang bị card đồ họa Intel Arc và bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 12. Nhiều hệ thống mới với đồ họa Intel Arc 3 đảm bảo độ nhạy bén mang tính đặc trưng của nền tảng Intel Evo, cam kết tuổi thọ pin và hỗ trợ kết nối Wi-Fi 6 ở dạng mỏng và nhẹ.

Các sản phẩm laptop sử dụng card đồ họa Intel Arc 3 cho phép người dùng chơi game ở độ phân giải 1080p sắc nét, đồng thời cải thiện tính năng sáng tạo nội dung. Bên cạnh đó, những dòng laptop sở hữu card đồ họa Intel Arc 5 và Intel Arc 7 sẽ làm hài lòng những nhà sáng tạo yêu cầu những tính năng hiện đại như khả năng xử lý đồ họa vượt trội và điện toán nâng cao. 

Vào thời điểm hiện tại, bạn đã có thể tiến hành đặt hàng trước cho những chiếc laptop đầu tiên sở hữu card đồ họa Intel Arc 3. Và trong mùa hè năm nay, hãy đón chờ những thiết kế vượt trội đến từ dòng sản phẩm card đồ họa Intel Arc 5 và Intel Arc 7. 

  • Mở ra nền tảng laptop mới: Khởi đầu của dòng sản phẩm sở hữu card đồ họa Intel Arc A-Series và quá trình cải tiến đồ họa mang tính nền tảng của Intel nằm ở vi kiến trúc Xe đồ họa hiệu suất cao (Xe HPG) hoàn toàn mới, được thiết kế dành cho game thủ và người sáng tạo. Chúng tôi đã tích hợp rất nhiều công nghệ tuyệt vời vào Xe HPG, bao gồm Xe-lõi mạnh mẽ với công cụ Intel XMX AI, đường ống đồ họa (graphics pipeline) được tối ưu hóa cho DirectX 12 Ultimate với khả năng tăng tốc phần cứng nhằm phục vụ tính năng ray tracing, cùng với Xe Media Engine được điều chỉnh để tăng tốc các tác vụ sáng tạo của hiện tại cũng như tương lai, và không thể không kể đến Xe Display Engine được trang bị sẵn sàng để tương thích với DisplayPort 2.0 UHBR10.
  • Công cụ AI của Intel Xe Matrix Extensions (XMX) cải thiện khả năng tính toán và đẩy nhanh quá trình xử lý các tác vụ cần đến AI. Các công cụ AI sở hữu khả năng tính toán nhanh hơn gấp 16 lần so với các vectơ GPU truyền thống, nhanh chóng hoàn thành các tác vụ suy luận AI (AI inferencing), từ đó tăng khả năng tải các ứng dụng dành cho hiệu suất công việc (productivity), gaming và sáng tạo nội dung.
  • Xe Super Sampling (XeSS) là giải pháp tận dụng sức mạnh của động cơ XMX AI thuộc card đồ họa Intel Arc nhằm mang lại hiệu năng vượt trội, và sẽ được tăng tốc khi được trang bị AI. XeSS là công nghệ nâng cấp mới sử dụng kỹ thuật deep learning để tổng hợp hình ảnh sở hữu chất lượng tương đương với kết xuất nguyên bản độ phân giải cao (native high-res rendering). XeSS dự kiến ra mắt vào mùa hè này và sẽ được hỗ trợ trên tất cả các sản phẩm có card đồ họa Intel Arc A-Series. 
Intel ra mắt card xử lý đồ họa (GPU) Arc A Series
  • GPU Intel Arc A-Series là dòng card đồ họa đầu tiên sở hữu khả năng sử dụng phần cứng gia tốc AV1 (AV1 hardware acceleration) một cách trọn vẹn nhất, bao gồm việc mã hóa và giải mã nhằm giúp cải thiện tốc độ mã hóa video và đem đến chất lượng phát trực tuyến tuyệt vời trên cùng một băng thông Internet. Chúng tôi đã làm việc với các đối tác trong lĩnh vực công nghệ để đảm bảo rằng AV1 sẽ có mặt tại các nền tảng truyền thông phổ biến nhất, đồng thời hứa hẹn tính ứng dụng rộng rãi trong năm nay. Trong tương lai, bộ giải mã AV1 chắc chắn sẽ tạo ra những thay đổi không ngờ trong việc mã hóa và phát video trực tuyến. 
  • Chúng tôi đã sử dụng công nghệ Intel® Deep Link cho phép GPU Intel Arc hoạt động liền mạch với CPU Intel và đồ họa tích hợp để cải thiện hiệu năng trong quá trình chơi game, cùng như trong việc sáng tạo nội dung và phát sóng trực tuyến. Intel Deep Link hỗ trợ tính năng power sharing tiên tiến, phân phối điện năng trên các nền tảng một cách hợp lý nhất nhằm tăng hiệu suất sử dụng các ứng dụng liên quan tới sáng tạo và điện toán lên 30%.1 Với Hyper Encode và Hyper Compute, Deep Link cho phép tăng tốc khi sử dụng đa động cơ trong các tác vụ liên quan đến chuyển mã và AI . Để biết thông tin chi tiết, vui lòng xem tệp dữ kiện về sản phẩm được đính kèm.
  • Trải nghiệm cộng đồng: Đồ họa Intel Arc của chúng tôi không chỉ là một phần cứng trong máy tính để bàn. Dòng sản phẩm này còn mở ra một không gian nhằm phục vụ nhu cầu sáng tạo và giải trí.

Chúng tôi có một đội ngũ đang làm việc hết mình để mang đến các trình điều khiển dành riêng cho game thủ vào Day 0 (Day 0 game-ready drivers). Bạn có thể theo dõi trong giao diện Intel Arc Control mới, một cổng thông tin tổng hợp cho phép bạn toàn quyền kiểm soát trải nghiệm chơi game. Intel Arc Control cũng bao gồm các cấu hình hiệu suất tùy chỉnh, phát trực tuyến tích hợp, camera ảo, trình điều khiển Game ON tích hợp, chế độ chụp hình trò chơi tự động… Ứng dụng hỗ trợ đồ họa Intel Iris X e và GPU Intel Arc đảm bảo trải nghiệm trơn tru nhất cùng với phần mềm.

Nhờ vào sự đồng hành cùng những đối tác, Intel đang tạo ra một danh sách những trò chơi và ứng dụng đa phương tiện được tối ưu hóa dành cho khách hàng ưa thích đồ họa rời thông qua các gói khởi chạy đặc biệt. Các gói sẽ có sự khác biệt tùy theo hệ thống và khu vực phát hành. Gói đầu tiên sẽ ra mắt vào tháng 4 cùng lúc với việc phát hành các sản phẩm di động A-Series của chúng tôi.

Mục tiêu của chúng tôi là mang đến nhiều điều mới mẻ và thú vị cho cộng đồng người dùng mỗi ngày. Hãy cùng kết nối và tham gia cộng đồng Intel Insiders của chúng tôi trên nền tảng Discord.

Chặng đường phía trước

Ngày hôm nay đánh dấu bước đầu tiên trong cuộc hành trình đầy hứa hẹn của chúng tôi. Bạn sẽ thấy dòng sản phẩm card đồ họa Intel Arc tiếp tục được cải thiện và phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai với các tính năng mới. Bên cạnh đó, hệ sinh thái sản phẩm sẽ không ngừng mở rộng. Riêng với người dùng máy tính để bàn, các thẻ bổ trợ đồ họa Intel Arc của chúng tôi sẽ ra mắt vào mùa hè này.

Hy vọng bạn cũng cảm thấy háo hức như chúng tôi khi nghĩ về một năm với thật nhiều đổi mới đến từ dòng sản phẩm đồ họa Intel Arc.

Roger Chandler là Phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc phụ trách mảng Đồ họa và Gaming tại Tập đoàn Intel.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây