Với việc loại bỏ quảng cáo khi xem, YouTube Premium hiện thu hút được người dùng Việt Nam chọn mua thông qua những tài khoản chia sẻ trên mạng.

Thực tế, việc tự đăng ký YouTube Premium không quá phức tạp. Chưa kể, việc chủ động quản lý tài khoản sẽ tránh được nhiều rủi ro về thông tin cá nhân khi không phải chia sẻ cho người khác.

Bài này hướng dẫn bạn tự đăng ký YouTube Premium theo cách thức chung và một vài hướng dẫn cụ thể để bạn có thể hình dung được.

YouTube Premium là gì?

YouTube Premium (trước đây được gọi là YouTube Red) được ra mắt vào tháng 11.2014 dưới dạng Music Key, chỉ cung cấp các video nhạc và nhạc không có quảng cáo từ các trên YouTube và Google Play Music. Nhưng phiên bản trả phí của YouTube khác với Spotify hay Apple Music, YouTube Premium không phải là một nền tảng phát nhạc. Tại Việt Nam, người dùng mua Premium cho YouTube chủ yếu để không bị quảng cáo liên tục làm phiền kiểu nhà tôi 3 đời trị bệnh trĩ… 

Đăng ký YouTube Premium như thế nào?

Hiện tại, Google chưa hỗ trợ chính thức YouTube Premium khi truy cập internet từ Việt Nam. Vì vậy, việc đăng ký chỉ có thể được thực hiện khi máy chủ Google đang hiểu rằng việc đăng ký được thực hiện tại Quốc gia được hỗ trợ.

Trong trường hợp này, người dùng tìm đến việc truy cập từ Ấn Độ. Lý do nằm ở việc đất nước này được ưu đãi với mức phí chỉ từ 40.000 đồng / tháng (quy đổi từ 129 Rupee – Đơn vị tiền tệ của Ấn Độ). Gói gia đình dành cho tổng cộng 6 người dùng là 189 Rupee (khoảng 60.000 đồng / tháng). Chi phí chi trả thực tế có thể chênh lệch tuỳ vào tỉ giá giao dịch của thẻ thanh toán từ Ngân hàng.

Sau khi đã hoàn tất đăng ký, người dùng YouTube Premium sẽ tận hưởng tính năng xem video không quảng cáo. Ngoài ra, ứng dụng nghe nhạc YouTube Music cũng sẽ có giá trị để bạn nghe nhạc hoặc xem music video với khả năng tắt màn hình.

Cách thực hiện đăng ký YouTube Premium

Đăng ký một thẻ thanh toán quốc tế có tính năng sử dụng giao dịch qua internet

Việc có nguồn tiền để Google trừ tiền dịch vụ hàng tháng là điều cần thiết. Vì vậy, bạn cần phải có một thẻ VISA, MasterCard có sẵn tiền và khả năng giao dịch qua internet. Một số Ngân hàng như ACB có tính năng phát hành thẻ trả trước phát hành ngay lập tức.

Bên cạnh đó, một số Ngân hàng có áp dụng hình thức mở tài khoản và thẻ thanh toán quốc tế thông qua hình thức online nhờ công nghệ xác thực người dùng điện tử (eKYC).

Các ứng dụng có thể làm được điều này như digimi (Ngân hàng Bản Việt), OCTO by CIMB Vietnam, HLB Connect Việt Nam. Đặc điểm của những ứng dụng này là việc sở hữu ngay thẻ thanh toán Quốc tế điện tử với số thể để sử dụng ngay cho việc đăng ký YouTube Premium.

Tự đăng ký YouTube Premium với giá khoảng 70.000 đồng / tháng
Tham khảo hướng dẫn mở thẻ VISA Debit sử dụng ngay của ứng dụng OCTO by CIMB Bank tại đây

Tất nhiên, bạn cần phải nạp tiền vào những thẻ này để duy trì số dư cho việc chi trả dịch vụ. Những chiếc thẻ như vậy còn có thể sử dụng để thanh toán những dịch vụ khác như App Store, CH Play… Thẻ cứng vật lý còn dễ dàng mua sắm tại những điểm chấp nhận sử dụng thẻ.

Tự đăng ký YouTube Premium với giá khoảng 70.000 đồng / tháng
Số tiền tham khảo đã quy đổi tỉ giá cho giao dịch trên thẻ tín dụng.

Sử dụng VPN có máy chủ chuyển hướng truy cập từ Ấn Độ

Hiện tại, bạn có thể sử dụng một số dịch vụ VPN được miễn phí có điều kiện (Panda VPN là một ví dụ) nếu có lựa chọn máy chủ Ấn Độ. Những dịch vụ khác có trả phí như NordVPN, ExpressVPN có thể dùng thử miễn phí 1 tháng, nhưng điều kiện trước mắt vẫn là phải có thẻ thanh toán Quốc tế ở bước bên trên. Đây là những ứng dụng cho smartphone nên những bước thao tác tiếp theo bạn nên sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng.

Tự đăng ký YouTube Premium với giá khoảng 70.000 đồng / tháng
Giao diện truy cập vào phần đăng ký YouTube Premium sau kết nối Panda VPN với server Ấn Độ.

Bạn có thể đăng ký YouTube Premium ở Quốc gia khác nếu cảm thấy mức giá phù hợp hơn. Việc lựa chọn Quốc gia có thể ảnh hưởng bởi những nội dung được đề xuất tại giao diện trang chủ. Chẳng hạn, YouTube Premium tại Mỹ sẽ có thêm dịch vụ YouTube TV.

Tiến hành đăng ký YouTube Premium, chia sẻ cho những người khác cùng sử dụng

Để bắt đầu kích hoạt dịch vụ, bạn cần truy cập vào đường link youtube.com/premium. Hãy lưu ý kết nối VPN đã có giá trị về địa điểm Quốc gia sẽ đăng ký.

Trong ví dụ này, Ấn Độ đang là quốc gia được lựa chọn nên đơn vị tiền tệ hiện lên với mức giá 189 Rupee cho gói gia đình.

Tự đăng ký YouTube Premium với giá khoảng 70.000 đồng / tháng

Sau khi đăng nhập tài khoản, phần thông tin thanh toán sẽ hiện ra. Lúc này, bạn sẽ nhập thông tin về thẻ tín dụng (gồm 16 số thẻ, ngày hết hạn, mã bảo mật, tên chủ thẻ).

Địa chỉ thanh toán để hợp thức hoá cho giao dịch này là một địa chỉ bất kỳ tại Ấn Độ. Với cách thức này, 99% các thẻ thanh toán được phát hành ở bất kỳ đâu cũng đều có thể thực hiện.

Tự đăng ký YouTube Premium với giá khoảng 70.000 đồng / tháng

Khi đăng ký thành công, bạn có thể kiểm tra thông tin về gói đăng ký YouTube Premium tại đường link https://www.youtube.com/paid_memberships

Với gói gia đình, bạn có thể truy cập vào đường link https://families.google.com/families để thêm thành viên cùng sử dụng YouTube Premium. Đó là một trong những cách thức mà các dịch vụ bán tài khoản YouTube Premium thực hiện dành cho ai có nhu cầu mua. Vì vậy, rủi ro có thể gặp phải là tài khoản này có thể bị ngừng thanh toán, hoặc bị loại bỏ nếu người dùng không thể liên lạc chủ nhân thiếu mức độ tin cậy.

Hy vọng với cách thức đăng ký trên, bạn có thể tự tay đăng ký cho mình một tài khoản YouTube Premium và chia sẻ cho những người thân trong gia đình hoặc bạn bè tin cậy. Tất nhiên, những điều khoản mà YouTube Premium có thể thay đổi bất cứ lúc nào, đặc biệt là Ấn Độ, thị trường đang có mức giá đăng ký YouTube trả tiền rẻ nhất thế giới.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây