“Nuture the Future’ là chiến dịch trồng 10.000 cây xanh tại Cần Giờ do Bright Việt Nam đồng hành cùng Amazon Web Services (AWS Việt Nam) tổ chức.

Sáu tháng trước, Bright Việt Nam đã đồng hành cùng Amazon Web Services (AWS Việt Nam) khởi động chiến dịch tái trồng rừng với chương trình phủ xanh 500 cây tại rừng ngập mặn Cần Giờ. Với mục tiêu trồng 10.000 cây trong vòng 3 năm, Bright tiếp tục đồng hành cùng AWS trong chương trình trồng 1.000 cây xanh, mở rộng hoạt động gây rừng với chiến dịch “Nurture The Future”.

Bright và AWS khởi động 'Nuture the Future'
Ông Eric Yeo – Tổng giám đốc AWS Việt Nam và bà Melissa Hồ – Nhà sáng lập Bright Việt Nam với tác phẩm Mai

Chương trình trồng cây kết hợp cùng Triển lãm “The Tale of Cần Giờ”, với những bức tranh mô phỏng hệ sinh thái rừng ngập mặn được sản xuất bằng công nghệ AI, nhằm mục đích gây quỹ cho những hoạt động cải thiện môi trường thiên nhiên và môi trường sống của người dân địa phương Việt Nam trong tương lai. 

Chiến dịch “Nurture The Future” 

Cần Giờ vốn là vùng đất lịch sử, đã phải chịu nhiều hậu quả do chiến tranh mang lại và để có được một Cần Giờ xanh như ngày hôm nay, người dân Cần Giờ cũng như Ban Quản Lý Rừng phòng hộ Cần Giờ đã góp phần không nhỏ trong công cuộc trồng và giữ rừng. Mong muốn được chung tay duy trì và phủ xanh những vùng đất trống, Bright Việt Nam và AWS đã chọn Cần Giờ là điểm đến đầu tiên để khởi động chiến dịch “Nurture The Future”.

Bright và AWS khởi động 'Nuture the Future'
Cây cóc trắng vừa được trồng xuống tại Cần Giờ

Đợt trồng cây đầu tiên đã diễn ra vào cuối tháng 7 vừa qua với 500 cây xanh đã được trồng, sau nhiều tháng chăm sóc và theo dõi, đến thời điểm hiện tại, cây đã và đang phát triển khoẻ mạnh. Đó cũng là lý do để Bright Việt Nam tiếp tục cùng AWS trồng thêm 1.000 cây vào ngày 25.11. 

Loại cây được trồng ở rừng ngập mặn Cần Giờ là cóc trắng. Với chiều cao cây trưởng thành từ 4 đến 10m, tán lá rộng và bộ rễ bám sâu, cóc trắng thường được trồng ở bờ sông, ven biển để chống xói mòn, sạt lở hay tác động của bão lũ. Bên cạnh đó, quần thể cóc trắng còn mang đến môi trường lý tưởng cho tôm cá sinh sôi và tạo nên cảnh quan đẹp qua các mùa để góp phần thu hút du lịch.

“Nurture The Future” mang ý nghĩa nhấn mạnh đến thông điệp “bảo vệ, nuôi dưỡng thiên nhiên chính là cách chúng ta bảo vệ sự sống và tương lai của con người”. Chiến dịch với mục tiêu trồng 10.000 cây xanh trong vòng 3 năm, Bright Việt Nam và AWS mong muốn mang thiên nhiên đến gần với con người và tìm ra lối sống bền vững, đảm bảo cho tương lai an lành, môi trường sống trong sạch.

Bright và AWS khởi động 'Nuture the Future'
Bright Việt Nam, AWS cùng khách mời, tình nguyện viên tham gia chiến dịch

Với đợt trồng 1.000 cây xanh lần này, “Nurture The Future” có sự tham gia của nhân viên AWS, tình nguyện viên từ Bright và đặc biệt còn có khách mời là các quản lý cấp cao (CXO) đến từ nhiều tổ chức, công ty lớn tại Việt Nam. Chiến dịch này sẽ không chỉ diễn ra ở Cần Giờ mà sẽ tiếp tục mở rộng đến những vùng đất trống khác. 

Triển lãm đấu giá tranh AI “The Tale of Cần Giờ” 

Là một hoạt động trong chiến dịch “Nurture The Future”, triển lãm tranh với chủ đề “The Tale of Cần Giờ” được tổ chức nhằm mục đích gây quỹ cho những hoạt động cải thiện môi trường thiên nhiên và môi trường sống của người dân địa phương Việt Nam trong tương lai. Nhờ những câu chuyện đặc biệt phía sau mỗi tác phẩm và nhờ nét đẹp chân thực ẩn sau nét vẽ AI hiện đại mà “The Tale of Cần Giờ” đã nhận về được 864 triệu đồng cho những tác phẩm được đấu giá. 

Bright và AWS khởi động 'Nuture the Future'
Triển lãm tranh AI – The Tale of Cần Giờ

“The Tale of Cần Giờ” là bộ sưu tập tranh dành riêng cho Cần Giờ, được lấy ý tưởng từ hệ sinh thái động, thực vật phong phú ở rừng ngập mặn, từ cuộc sống và từ con người tại vùng đất này. Tiêu biểu phải kể đến như loài Rái cá – sinh vật xinh đẹp ưa sống biệt lập trong các vùng nước mặn gần biển, Khỉ – loài động vật đặc trưng khi nhắc đến Cần Giờ… cho đến những loài động vật nằm trong danh sách cần được bảo vệ khẩn cấp, hoặc đang nằm trong nguy cơ tuyệt chủng như Rẽ mỏ thìa – loài chim nhỏ được sinh sản ở Đông Bắc Nga và di cư hàng vạn dặm xuống bờ biển Thái Bình Dương thông qua Nhật Bản, Triều Tiên, Hàn Quốc và Trung Quốc để đến căn cứ trú đông chính của chúng ở Nam Á và Đông Nam Á, trong đó có Cần Giờ.

Ngoài ra còn vô số những động vật khác như Kỳ đà nước, Mèo Cá… Không chỉ các loài động vật, dải thực vật phong phú cũng được hoạ sĩ lấy cảm hứng và tái hiện trong bộ sưu tập này. Đặc biệt không thể thiếu hình ảnh của rừng ngập mặn, với người dân Cần Giờ, rừng ngập mặn chính là hiện diện của sự sống linh thiêng và cũng là sinh kế cho hơn 75.000 hộ dân vùng ven biển.

Hình ảnh của chiếc “Vỏ lãi”, một loại thuyền gỗ có gắn thêm động cơ xăng nhỏ, là phương tiện di chuyển chủ yếu của các hộ dân giữ rừng cũng được hoạ sĩ “điểm tô” thành một tác phẩm nghệ thuật có hồn, trưng bày trong triển lãm đấu giá này. 

Điểm nhấn của “The Tale of Cần Giờ” chính là cách thức sáng tạo, những bức tranh hoàn toàn được sản xuất bởi những “cú nhấp chuột” của họa sĩ AI Judaz Đạt Phạm – một hoạ sĩ nổi tiếng với kinh nghiệm “huấn luyện” AI trong nghệ thuật vẽ tranh hiện đại. Với đôi mắt nghệ thuật và đôi tay nhạy số hóa, Đạt Phạm cùng những người hoạ sĩ cộng sự Châu Ngọc Hân (JiuHan), hoạ sĩ Trương Thị Thanh Thủy (TruongThuy) và hoạ sĩ Nguyễn Thái Anh (ThaiAnh) đã chỉ dẫn, truyền cảm hứng để “người máy” có thể họa nên những bức tranh siêu thực và ấn tượng, tạo nên bộ sưu tập tranh đậm chất Cần Giờ. 

Bright và AWS khởi động 'Nuture the Future'
Bright Việt Nam tiến hành tặng thiết bị lọc nước đến hộ dân giữ rừng Cần Giờ

Bright Việt Nam là một doanh nghiệp xã hội (doanh nghiệp thuộc Broadcast Communications) được thành lập để kết nối, hỗ trợ các tổ chức, người dân địa phương hướng đến sự phát triển bền vững. 

Cùng WHO (Tổ chức Y tế thế giới), Bright Việt Nam chú trọng vào ba mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs), bao gồm: Sức khoẻ & hạnh phúc (Mục tiêu số 3); Chất lượng giáo dục (Mục tiêu số 4); Hành động vì môi trường (Mục tiêu số 13). Mục tiêu dài hạn của Bright là khuyến khích thay đổi hành vi, truyền cảm hứng cho mọi người, các tổ chức, cùng tham gia vào các hoạt động vì hạnh phúc của người Việt Nam và Trái Đất.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây