Triển lãm di động toàn cầu MWC hiện đang được tổ chức tại Barcelona, Tây Ban Nha. Sẽ có rất nhiều tin tức về công nghệ được công bố, nhưng được mong đợi nhất là những công bố mới về Android của Google.

Google đã công bố không dưới 9 tính năng mới cho Android. Đây đều là những tính năng thuộc về Android nhưng không liên kết với bất cứ một hệ điều hành cụ thể nào. Nói cách khác, tất cả những người dùng Android sẽ có thể sử dụng được các tính năng này.

Hơn phân nửa số tính năng đã có thể dùng được ngay hôm nay, số còn lại sẽ được cập nhật trong tương lai gần. Dưới đây danh sách những tính năng mới được công bố.

Các tính năng đã có ngay hôm nay

Google giới thiệu 9 tính năng mới cho Android tại triển lãm di động toàn cầu

Phóng to trang với Chrome bản Android

Trước đây khi phóng to một trang trên trình duyệt Chrome, cả một trang sẽ được phóng to tương tự như khi ta phóng to một bức ảnh. Từ hôm nay trên phiên bản Chrome beta, và sau này là bản ổn định, người dùng có thể phóng to cỡ chữ, ảnh, video nhưng vẫn giữ được kết cấu trang như cũ với độ phóng đại tối ta 300%. Ngoài ra còn có thể đặt mức phóng đại mặc định ở Chrome mà không cần phải phóng to mỗi lần sử dụng như trước đây.

Xóa tiếng ồn trên Google Meet

Tính năng này đã tồn tại trên nhiều dòng điện thoại và máy tính bảng, tuy nhiên giờ đây nó sẽ được phủ sóng rộng rãi hơn. Về lý thuyết, tính năng này như một màng lọc tiếng ồn xung quanh trong khi người dùng nói, thích hợp cho người dùng tại các quán cà phê hoặc sân bay.

Chú thích trên file PDF tại Drive

Tính năng mới này cho phép người dùng trực tiếp ghi chú vào file PDF bằng ngón tay hoặc bút cảm ứng ngay tại Google Drive. Ngoài ra còn có thể tô sáng chữ để người dùng hoặc người khác có thể dễ dàng đọc được.

Khả năng tạo thêm Emoji mới với Emoji Kitchin

Trước đây người dùng đã có thể kết hợp hai Emoji sẵn có để tạo ra một Emoji mới với Emoji Kitchen, giờ đây thêm nhiều combo mới đã được ra mắt, hứa hẹn tạo ra những Emoji độc lạ của riêng người dùng.

Các tính năng sẽ được cập nhật sau

Google giới thiệu 9 tính năng mới cho Android tại triển lãm di động toàn cầu

Liên kết nhanh với Chromebook

Nếu người dùng có một cặp tai nghe không dây, chi với một nút nhấn họ đã có thể kết nối với Chromebook một cách dễ dàng. Đặc biệt nếu đã liên kết tai nghe với điện thoại Android thì ngay lập tức Chromebook sẽ nhận diện được ngay mà không cần thao tác gì thêm.

Google Keep trên widget

Giúp người dùng tạo danh sách những việc làm hoặc quản lý các ghi chú nhỏ ngay tại màn hình chính với widget này.

Animation mới cho ứng dụng Wallet

Khi người dùng hoàn thành việc thanh toán với ứng dụng Google Wallet, sẽ có một animation thông báo đã thanh toán thành công. Google vẫn chưa tiết lộ animation này sẽ như thế nào, nhưng họ đã thông báo nó sẽ có liên quan đến động vật.

Đơn giản hóa Google Keep trên Wear OS

Người dùng giờ đây có thể nhanh chóng ghi chú và dùng những tính năng khác của Google Keep ngay tại màn hình chính của đồng hồ thông minh có hệ điều hành Wear OS 3+.

Âm thanh và chế độ hiển thị mới cho Wear OS

Những ai sở hữu đồng hồ thông minh với hệ điều hành Wear OS 3+ sẽ được cải thiện lại giao diện. Người dùng có thể chọn chế độ âm thanh mono thay cho stereo, chỉnh lại màu sắc hoặc chế độ hiển thị màu xám.

Theo Android Authority

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây