Người dùng giờ đây có thể sử dụng Outlook miễn phí trên macOS mà không cần phải đăng ký Microsoft 365 hoặc mua bản quyền Office.

Microsoft hiện đã cho phép người dùng Mac sử dụng Outlook miễn phí. Outlook đã có mặt trên App Store và hoàn toàn không phải tốn một khoản phí nào để có thể sử dụng ứng dụng này, ngoài ra người dùng cũng không phải đăng ký Microsoft 365 hoặc hoặc bản quyền Office. Đây là một bước đi đầy bất ngờ nhưng cũng rất tương đồng với chiến lược biến Outlook từ một ứng dụng máy tính trở thành một ứng dụng tích hợp trên web.

Microsoft cho phép người dùng Mac sử dụng Outlook miễn phí

Phiên bản Outlook cho Mac bao gồm hỗ trợ cho tài khoản Outlook.com, Gmail, iCloud, Yahoo, và bất cứ dịch vụ email nào hỗ trợ IMAP. Microsoft cũng đồng thời thiết kế lại ứng dụng email của mình vào năm 2020, với giao diện được tối ưu hóa cho những người dùng macOS.

Outlook cho Mac cũng đồng thời được tối ưu hóa cho hai dòng chip M1 và M2, theo đó còn là widget cho lịch và các thông báo khác. Ngoài ra, phiên bản này còn được hỗ trợ tương thích với iOS, người dùng hoàn toàn có thể tiếp tục công việc ở một thiết bị khác cùng hệ sinh thái Apple.

Microsoft cũng tích hợp thêm một thêm một thanh menu mới cho phép xem nhanh các mục trong Outlook phiên bản Mac. Hơn thế nữa Microsoft cũng có kế hoạch hỗ trợ Apple Focus với tính năng Outlook Profiles sắp ra mắt.   

Kế hoạch mang Outlook lên Mac miễn phí xuất hiện đồng thời với kế hoạch xây dựng lại Outlook cho Windows. Microsoft đã liên tục thử nghiệm phiên bản web của Outlook trong gần một năm, với dự tính kết hợp Windows Mail và Outlook phiên bản Windows thành một ứng dụng email duy nhất.

Microsoft cho phép người dùng Mac sử dụng Outlook miễn phí

Ứng dụng mới “One Outlook” đơn giản chỉ là Outlook.com dưới dạng PWA. Cũng tương tự Outlook phiên bản Mac, dịch vụ này cũng sẽ hoàn toàn miễn phí tương tự như Windows Mail và sẽ hỗ trợ rất nhiều loại email khác nhau.

Microsoft cũng xác nhận không có kế hoạch nâng cấp Outlook phiên bản Mac thành dạng PWA. Theo Michael Palermiti, người quản lý nhóm sản phẩm của Outlook, phiên bản Outlook cho Mac đơn thuần là một ứng dụng cho macOS. Theo đó, Microsoft vẫn sẽ tiếp tục xây dựng và bảo trì cho ứng dụng này.

Điều này không có nghĩa phiên bản cho Mac sẽ không được cập nhập thường xuyên. “Có rất nhiều thứ để làm và nhiều tính năng mới mà Microsoft rất muốn mang đến cho người dùng Outlook Mac”, Jeremy Perdue, giám đốc sản xuất của Outlook Mac, cho biết.

Theo The Verge

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây