Không còn chỉ là nơi tập hợp các ảnh bìa album, Spotify giờ đây hướng đến một ứng dụng hơn cả nghe nhạc đơn thuần.

Spotify hiện đang được thiết kế lại phần màn hình chính, giúp người dùng có thể dễ dàng tìm được nhạc mới để nghe, và cả để xem. Thiết kế này sẽ nhấn mạnh vào phần hình ảnh và các cuộn video, biến màn hình chính từ tập hợp các ảnh bìa album thành một thứ tương tự TikTok và Instagram.

Thiết kế mới được Spotify thông báo trên sự kiện Stream On của mình vào ngày 8 tháng 3 vừa qua. Trong vài năm trở lại đây, ngoài tập trung chính vào phần âm nhạc, thứ đã làm nên tên tuổi của ứng dụng này, hãng còn đầu tư rất mạnh về mảng podcast, sách nghe, stream nhạc. Tất cả đều nhằm mục đích thoát khỏi hình ảnh chỉ là một ứng dụng nghe nhạc trực tuyến.

Ứng dụng này cũng đang cố gắng trở thành một nơi cho các nhà sáng tạo nội dung, với hy vọng sẽ thu hút được hơn 50 triệu “người sáng tạo âm nhạc”, CEO Daniel Ek chia sẻ. Spotify hiện cũng đang cố gắng để biến mình trở thành nơi cho các video podcast, điều mà YouTube đã hoàn toàn thành công và vượt xa.

Thiết kế mới của Spotify là sự kết hợp giữa TikTok, Instagram và Youtube

Kết hợp tất cả lại với nhau, đó là một tham vọng to lớn được đặt vào chỉ một ứng dụng với tên gọi Spotify. Trong suốt các nỗ lực không ngừng để khuyến khích mọi người hướng đến các nội dung mang tính đa dạng và mang về nhiều lợi nhuận, Spotify đã dần khiến việc nghe nhạc trên ứng dụng này trở nên khó khăn hơn.

Đó là lý do tại sao thiết kế mới được ra đời, để Spotify có thể trở thành một nơi tập hợp tất cả những nội dung mới, đồng thời cho mỗi nội dung một khu vực của riêng mình, tránh tình trạng xung đột và biến mình trở thành một mớ hỗn độn trong chính tham vọng của mình.

Sau khi mở Spotify, người dùng vẫn sẽ thấy một danh sách các album và danh sách nhạc ở phần trên. Tuy nhiên, phần phía dưới giờ đây sẽ là các podcast được phát tự động, người xem có thể tham gia vào chỉ với một cú chạm. Ngoài ra, người dùng còn có thể nhìn thấy một bức ảnh lớn tương tự Instagram với một chút thông tin về các bài nhạc được yêu thích.

Thiết kế mới của Spotify là sự kết hợp giữa TikTok, Instagram và Youtube

Quay lại phần trên, nếu nhấn vào mục “Music” hoặc “Podcasts & Shows”, người dùng sẽ được chuyển đến một cuộn video trong giống như Instagram Stories hoặc TikTok hơn là giao diện Spotify quen thuộc. Người dùng có thể lướt và tìm các nội dung mà mình yêu thích, mỗi video sẽ tự động phát. Nếu yêu thích hoặc muốn lưu lại một video nào đó, chỉ cần nhấn vào đoạn video đang phát.

Tuy kết hợp được rất nhiều thứ trong thiết kế của mình, Spotify đang dần trở kỳ lạ hơn. Vừa muốn mình trở nên dễ dàng để khám phá hơn lại vừa tìm cách để thu hút mọi người trải nghiệm những thứ mới mẻ hơn. Có nhiều nội dung tự động phát hơn trước và cũng có nhiều cách để nhanh chóng đánh giá xem một nội dung có hợp với mình không mà không cần phải xem hết.

Một điều mới nữa mà người dùng có thể để ý ở Spotify là ứng dụng AI vào việc cá nhân hóa nhiều hơn trước. Với tính năng Smart Shuffle cho phép tạm thời thêm nhiều bài nhạc vào các danh sách sẵn có, đây là một cải tiến lớn so với “danh sách cho bạn” đã tồn tại trước đây.

Spotify hiện đang là ông lớn trong lĩnh vực streaming nhạc. Nhưng không dừng lại ở đó, với thiết kế mới của mình, Spotify muốn nhấn mạnh ứng dụng này không còn chỉ là một ứng dụng nghe nhạc trực tuyến và tất nhiên giờ đây sẽ không giống một ứng dụng nghe nhạc đơn thuần nữa. Tuy nhiên hãy hy vọng Spotify sẽ không bị chính tham vọng của mình nuốt chửng.

Theo The Verge

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây