Tại sự kiện, đại diện Visa cũng đã chia sẻ các giải pháp Visa mở rộng phạm vi hỗ trợ thị trường đối với dòng thanh toán giữa các cá nhân, doanh nghiệp và chính phủ.

Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa tổ chức Hội nghị Khách hàng “Khai phá cơ hội – Giải pháp thanh toán doanh nghiệp”, quy tụ các khách hàng và đối tác cùng tìm hiểu về giải pháp của Visa và các cơ hội hợp tác fintech tiềm năng, qua đó tích cực hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) tại Việt Nam.

Thanh toán điện tử đang ngày càng tăng trưởng và được ưa chuộng bởi người tiêu dùng. Các nền tảng trực tuyến, cổng thanh toán đa dịch vụ và tiện ích, đã trở nên phổ biến với nhóm người tiêu dùng quen thuộc các phương thức thanh toán, chi tiêu bảo mật.

Visa tổ chức Hội nghị Khách hàng đồng hành cùng đối tác fintech phát triển giải pháp thanh toán cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam

Theo Nghiên cứu của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng năm 2022, hơn 70% người tiêu dùng Việt Nam đón nhận hình thức Ngân hàng Mở (Open Banking), nhất là các nhà cung cấp dịch vụ phi ngân hàng và fintech, khi cho phép người dùng mở tài khoản liên kết với ngân hàng.

Sự phát triển không ngừng của fintech mang đến tiềm năng tăng trưởng lớn cho không chỉ đối với thanh toán B2C, mà cho cả thanh toán B2B trong nhiều lĩnh vực, giúp doanh nghiệp tìm kiếm và đón nhận cơ hội từ các thị trường mới. Doanh nghiệp hiện nay đa phần sử dụng thẻ doanh nghiệp để thanh toán cho mục đích công tác và công tác phí. 

Tuy nhiên, giải pháp thanh toán số B2B qua thẻ hoàn toàn có thể được sử dụng trong nhiều nhóm ngành hàng đa dạng hơn, giúp ứng biến trước những khó khăn của chuỗi cung ứng.

Visa tổ chức Hội nghị Khách hàng đồng hành cùng đối tác fintech phát triển giải pháp thanh toán cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
Ông Gareth Parrington, Trưởng Bộ Phận Giải Pháp Thanh Toán Doanh Nghiệp, Visa thị trường Indonesia, Philippines, Vietnam, Myanmar và Cambodia phát biểu tại sự kiện

Ông Gareth Jon Parrington, Giám đốc Cấp cao Giải pháp Doanh nghiệp, Visa khu vực châu Á – Thái Bình Dương, cho biết: “Chuỗi cung ứng truyền thống tồn tại nhiều nút thắt. Giai đoạn từ nhà sản xuất đến nhà phân phối, và từ nhà phân phối đến nhà bán lẻ, thường xuất hiện những vấn đề về quản lý rủi ro tín dụng và thanh toán, năng lực cung cấp hạn mức tín dụng còn hạn chế, nguồn vốn hạn chế, hay các rủi ro về gian lận và mất mát. Việc số hoá các dịch vụ thanh toán mang đến hàng loạt lợi ích, từ việc cải thiện dữ liệu, nâng cao khả năng hỗ trợ phân tích tài chính, giảm thiểu rủi ro giao dịch bằng tiền mặt v.v”.

Các công ty fintech cũng đang hướng đến giải quyết các vướng mắc của mô hình thanh toán xuyên biên giới hiện tại. Trong bối cảnh thị trường giao dịch trực tuyến giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) ngày càng phát triển, yêu cầu về phương thức thanh toán nhanh chóng, liền mạch, các giải pháp như thẻ phi vật lý sẽ cho phép giảm thiểu độ phức tạp khi giao dịch xuyên biên giới, đồng thời tăng độ minh bạch và kiểm chứng dữ liệu.

“Trước sự phổ biến của các giao dịch thanh toán quốc tế, Visa tập trung cung cấp các giải pháp thanh toán B2B dễ dàng cho các doanh nghiệp, giải quyết khó khăn và cải thiện tính hiệu quả của các hình thức thanh toán cũ. Cơ hội hợp tác phát triển là rất lớn. Đó cũng là lí do chúng tôi đặt mục tiêu hỗ trợ phát triển chuyên môn công nghệ cho các khách hàng B2B”, ông Parrington chia sẻ thêm.

Tại Việt Nam, ứng dụng fintech trong B2B đang tạo ra doanh thu và tiềm năng tăng trưởng mới cho các công ty không phân biệt quy mô. Theo nghiên cứu của McKinsey, việc kinh doanh bị gián đoạn do đại dịch đang đẩy nhanh quá trình số hóa tại các doanh nghiệp, qua đó thúc đẩy thương mại điện tử B2B. Xu hướng này sẽ còn tiếp diễn khi các đơn vị mua hàng B2B dần quen thuộc hơn với các kênh và dịch vụ số.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Thị trường số B2B đang trên đà bùng nổ và được ứng dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực. Đây là thời điểm hoàn hảo để các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước nhập cuộc vào đà tăng trưởng sẽ tiếp diễn này. Tại Việt Nam, nông nghiệp, du lịch B2B và ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được kỳ vọng hưởng nhiều lợi ích từ việc tăng cường khả năng tiếp cận chuỗi cung ứng, các tuỳ chọn và khả năng thanh toán dễ dàng và tiềm năng tăng trưởng doanh thu”.

Visa tổ chức Hội nghị Khách hàng đồng hành cùng đối tác fintech phát triển giải pháp thanh toán cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
Bà Đặng Tuyết Dung – Giám đốc Visa Việt Nam và Lào phát biểu tại sự kiện

Cách vận hành của mô hình B2B rất khác B2C, khi người mua hàng và nhà cung cấp thường có mối quan hệ lâu dài. Khả năng tương tác là chìa khóa để rút ngắn khoảng cách, cho phép người tiêu dùng và người bán từ các thị trường và phương thức thanh toán khác nhau, kinh doanh liền mạch trên khắp thế giới.

Giải pháp Visa B2B Connect của Visa mang đến phương thức thanh toán xuyên biên giới hiệu quả và có thể dự đoán được cho các doanh nghiệp khi thực hiện giao dịch quốc tế. Điều này cho phép tối ưu chi phí khi giao dịch xuyên biên giới, minh bạch tài chính từng giao dịch đối với tổ chức tài chính và khách hàng, nhờ đó giúp doanh nghiệp quản lý dòng tiền và ổn định kinh doanh.

“Visa cung cấp loạt giải pháp B2B cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam có thể khai thác thị trường phân phối và cung ứng mới, đồng thời thực hiện giao dịch trực tuyến với độ tin cậy cao. Điều này không chỉ định hình lại các kết nối B2B xuyên biên giới, mà còn đảm bảo khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trong bối cảnh hoạt động kinh doanh ngày càng phát triển”, bà Dung cho biết thêm.

Bà Dung cũng nhấn mạnh rằng các tổ chức tài chính nên tận dụng cơ hội này để hỗ trợ phát hành cho các đối tác tin cậy: “Các đơn vị phát hành có thể phát triển mối quan hệ đối tác đang có thành kênh chấp nhận thanh toán, để thông qua đó phát hành các thẻ đồng thương hiệu, nhằm hỗ trợ cải thiện năng lực thanh toán B2B và mở rộng tệp khách hàng”.

Tìm hiểu thêm về Giải pháp thanh toán doanh nghiệp tại https://www.visa.com.vn/en_VN/run-your-business/commercial-solutions/powering-businesses-everywhere.html

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây