Sự kiện Google I/O 2023 chính thức khai mạc rạng sáng ngày 11/5/2023 (giờ Việt Nam) mang đến những cập nhật mới đáng chú ý nhất trong các sản phẩm của Google, nổi bật hơn cả là việc tăng cường tích hợp những tiến bộ mới nhất của lĩnh vực AI vào các sản phẩm thuộc hệ sinh thái Google.

Tăng cường trải nghiệm trên Google Tìm Kiếm với Generative AI

Trong 25 năm, Google đã tập trung nguồn lực khoa học và kỹ thuật để xây dựng công cụ tìm kiếm. Những phương pháp tìm kiếm hoàn toàn mới đang được hãng phát triển với sự hỗ trợ từ các tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực AI – từ tìm kiếm trực quan bằng Google Ống kính (Lens) đến tìm kiếm bằng các phương thức khác, ví dụ như sử dụng đồng thời cả hình ảnh và văn bản với công cụ multisearch (đa tìm kiếm).

Thực tế là hàng tháng có đến 12 tỷ lượt tìm kiếm hình ảnh bằng công cụ Ống kính (Lens), tăng gấp bốn lần chỉ sau hai năm; đồng thời lượt tìm kiếm đa phương thức cũng tăng mạnh.

Với những bước đột phá mới trong generative AI, Google đang hình dung lại một lần nữa những gì mà một công cụ tìm kiếm có thể làm. Thông qua công nghệ mới này, hãng có thể giải đáp những loại câu hỏi mới mà bạn chưa bao giờ nghĩ rằng Google Tìm kiếm có thể trả lời được, đồng thời thay đổi cách sắp xếp thông tin, giúp bạn hiểu được bối cảnh của vấn đề dễ dàng.

Hôm nay, Google chia sẻ về những bước đầu tiên trong kỷ nguyên mới của công cụ Tìm kiếm. Bạn sẽ được thử trải nghiệm các chức năng generative AI trong Search Labs – một phương thức mới để được trải nghiệm sớm các chức năng Google Tìm kiếm.

Những điểm đáng chú ý từ sự kiện Google I/O 2023

Nâng cấp Tìm kiếm với generative AI

Các chức năng generative AI mới trong Tìm kiếm sẽ giúp tối giản hóa những thao tác tìm kiếm, giúp bạn có thể hiểu một chủ đề nhanh hơn, mở ra những góc nhìn mới với thông tin chuyên sâu, giúp hoàn thành công việc dễ dàng hơn. 

Lấy ví dụ với câu hỏi “Giữa Hẻm núi Bryce hay Vườn quốc gia Arches thì địa điểm nào phù hợp hơn cho một gia đình có trẻ em dưới 3 tuổi và một con chó?”. Thông thường, bạn sẽ chia câu hỏi này thành những câu hỏi nhỏ hơn, thu thập thông tin và tự mình kết nối chúng lại với nhau. Với generative AI, Google Tìm kiếm sẽ tối giản một số thao tác ấy giúp bạn.

Theo đó, bạn sẽ thấy một tóm tắt các thông tin chính do AI cung cấp để cân nhắc, cùng với các liên kết để có thể tìm hiểu kỹ hơn.

Những điểm đáng chú ý từ sự kiện Google I/O 2023

Bên dưới tóm tắt này, bạn sẽ thấy các bước tiếp theo được đề xuất, bao gồm các truy vấn tiếp theo có thể đặt ra, chẳng hạn như câu hỏi “Cho trẻ em chơi ở Hẻm núi Bryce trong bao lâu?” Khi bạn nhấp vào những câu hỏi đó, bạn sẽ được đưa đến một chế độ hội thoại mới, nơi bạn có thể hỏi Google thêm về chủ đề mà bạn muốn tìm hiểu.

Ngữ cảnh sẽ được chuyển từ câu hỏi này sang câu hỏi khác, để giúp bạn tiếp tục tìm hiểu về chủ đề một cách tự nhiên. Bạn cũng sẽ tìm thấy các câu hỏi gợi ý hữu ích dẫn đến các nội dung web và một loạt các góc nhìn mới để có thể nghiên cứu sâu hơn.

Hỗ trợ mua sắm với generative AI

Với generative AI ứng dụng trong Tìm kiếm, bạn sẽ hình dung được bức tranh toàn cảnh khi mua sắm và đưa ra các quyết định mua hàng nhanh hơn, ngay cả khi đó là những lựa chọn phức tạp và cần cân nhắc kỹ nhất.

Khi tìm kiếm một sản phẩm, bạn sẽ nhận được bản tóm tắt về các yếu tố đáng chú ý cần xem xét và những sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Bạn cũng sẽ nhận được mô tả sản phẩm bao gồm các bài đánh giá, xếp hạng, giá cả và hình ảnh sản phẩm mới nhất hoặc có liên quan nhất.

Đó là nhờ trải nghiệm mua sắm AI tổng hợp mới được xây dựng dựa trên Biểu đồ mua sắm của Google với 35 tỷ danh sách sản phẩm đã được tổng hợp, khiến nó trở thành bộ dữ liệu trực tuyến toàn diện nhất và cập nhật mới nhất thế giới về các loại sản phẩm, nhà bán hàng, thương hiệu, bài đánh giá và số lượng tồn kho. Trên thực tế, mỗi giờ có hơn 1,8 tỷ danh sách được cập nhật trong Biểu đồ mua sắm của Google nhằm cung cấp cho mọi người kết quả tìm kiếm mới và đáng tin cậy.

Những điểm đáng chú ý từ sự kiện Google I/O 2023

Tham khảo đa dạng các nguồn thông tin và ý kiến

Google hiểu rằng mọi người muốn biết ý kiến của người khác để hỗ trợ việc đưa ra quyết định, vì vậy hãng đã thiết kế để làm nổi bật và điều hướng sự chú ý của người đọc đến các nội dung này trên mỗi trang web, giúp mọi người dễ dàng đào sâu hơn về chủ đề họ đang tìm hiểu. Nhờ ứng dụng generative AI vào công cụ Tìm kiếm, Google cam kết tiếp tục đưa lưu lượng truy cập có giá trị đến các trang web.

Google cũng tin rằng quảng cáo là một phần quan trọng trong cách thức hoạt động của các trang web và giúp mọi người tìm thấy các sản phẩm và dịch vụ liên quan. Trong Search Generative Experience (SGE), Quảng cáo tìm kiếm sẽ tiếp tục xuất hiện trong các vùng dành riêng cho quảng cáo trên trang. Đồng thời, Google sẽ tiếp tục duy trì cam kết về tính minh bạch trong quảng cáo cũng như đảm bảo rằng người dùng có thể phân biệt được kết quả nào được xuất hiện do quảng cáo và kết quả nào xuất hiện tự nhiên.

Tiếp cận một cách có trách nhiệm

Có những hạn chế rõ ràng và khó cải thiện đối với generative AI, các mô hình ngôn ngữ lớn (Large Language Models – LLM) và công cụ Tìm kiếm hiện nay. Vì vậy, Google đang thực hiện một cách tiếp cận thận trọng và có trách nhiệm nhằm đưa các chức năng mới của generative AI mới vào Tìm kiếm.

Những mô hình này được đào tạo để duy trì tiêu chuẩn chất lượng cao của Google Tìm kiếm, và Google sẽ tiếp tục cải tiến chúng theo thời gian. Các chức năng này hoạt động dựa vào các hệ thống dấu hiệu mà Google đã tinh chỉnh qua nhiều thập kỷ, đồng thời Google cũng đã áp dụng các biện pháp bảo vệ bổ sung, chẳng hạn như giới hạn các loại truy vấn dựa theo vị trí mà các chức năng này sẽ xuất hiện.

Để tự đánh giá thông tin, bạn cũng có thể mở rộng chế độ xem của mình để xem kết quả phản hồi được chứng thực như thế nào và tìm hiểu kỹ hơn.

Trải nghiệm với Search Labs

Google đang bắt đầu một thử nghiệm mang tên SGE (Search Generative Experience) trong Search Labs, hiện đã có sẵn trên Chrome phiên bản máy tính và Ứng dụng Google (Android và iOS) ở Mỹ (bằng ngôn ngữ tiếng Anh ở giai đoạn phát hành)), nhờ đó mà Google có thể thu thập phản hồi và tiếp tục cải thiện các trải nghiệm theo thời gian.

Giới thiệu Duet AI cho Google Workspace

Google Workspace được xây dựng để cho phép nhiều người dùng tương tác trong cùng lúc. Giờ đây bạn đã có thể làm việc với sự hỗ trợ từ cả AI, bằng cách tận dụng sức mạnh của generative AI mà Google đã tích hợp vào tất cả các ứng dụng trong Workspace.

Những tính năng AI này sẽ giúp bạn soạn thảo văn bản, quản lý tài nguyên, trực quan hóa các số liệu, tăng tốc quy trình làm việc, tổ chức các cuộc họp hiệu quả và hơn thế nữa. Google gọi hệ thống làm việc mới này là Duet AI cho Google Workspace.

YouTube video

Hệ thống này được hoàn thiện dựa trên mục tiêu về Workspace mà Google đã từng chia sẻ vào tháng ba và trải qua quá trình thử nghiệm các tính năng generative AI tích hợp trong công cụ Gmail và Google Tài liệu bởi tester (nhân viên kiểm thử phần mềm).

Google rất hào hứng khi nhận thấy người dùng đã bắt đầu sử dụng những công cụ này để xử lý công việc và các vấn đề cá nhân như: Soạn thảo email tiếp cận khách hàng, đơn xin việc, kế hoạch dự án, v.v Việc nâng cao khả năng soạn thảo văn bản cũng là một nỗ lực mà Google đã thực hiện trong thời gian dài và giờ đây bạn đã có sự hỗ trợ từ AI để kiểm tra ngữ pháp, chính tả, dự đoán văn bản và câu trả lời. Chỉ tính riêng trong năm 2022, hơn 180 tỷ lượt soạn thảo văn bản đã được hỗ trợ bằng các công cụ này.

Hỗ trợ tác vụ viết ngay cả khi bạn đang di chuyển

Duet AI hiện đã hoạt động âm thầm trong Workspace để giúp bạn soạn thảo văn bản, từ việc tinh chỉnh lại câu chữ cho đến gợi ý nội dung viết trong cả Gmail và Google Tài liệu.

Sắp tới, Google tiếp tục đưa trải nghiệm này lên phiên bản di động của Gmail, khi đó bạn có thể soạn một email phản hồi hoàn chỉnh chỉ bằng một vài từ gợi ý trên ứng dụng Gmail của chiếc điện thoại cá nhân. Ngay sau khi cập nhật Duet AI trên Gmail phiên bản di động, Google sẽ cho ra mắt tính năng hỗ trợ ngữ cảnh, giúp bạn soạn các phản hồi một cách chuyên nghiệp, kể cả việc tự động điền tên cùng các thông tin liên quan khác.

Tạo hình ảnh từ văn bản ngay trong Google Trang trình bày

“Một bức tranh hơn ngàn lời nói”. Tuy nhiên, việc tạo ra những hình ảnh độc đáo và hấp dẫn cho các bài thuyết trình vẫn là một quá trình thủ công và tốn nhiều thời gian.

Với tích hợp Duet AI vào Trang trình bày, giờ đây bạn đã có thể dễ dàng tạo ra một hình ảnh mới chỉ với một vài từ gợi ý. Lợi ích lớn nhất của những mô hình tạo ảnh này là bạn có thể tạo ra một bức ảnh minh họa hoàn toàn mới (thay vì chỉ có thể đi copy những hình ảnh có sẵn như trước đây).

Hãy tưởng tượng bạn là một chuyên viên tiếp thị đang lên ý tưởng cho agency thực hiện một chiến dịch thu hút khách hàng đến trung tâm mua sắm và muốn đưa ra mong muốn rõ ràng về mặt hình ảnh ngay từ ban đầu để tránh lãng phí thời gian và nguồn lực. Lúc này, Duet AI sẽ giúp bạn tạo ra hình ảnh minh họa để truyền tải ý tưởng của mình một cách trực quan với một vài từ gợi ý.

Những điểm đáng chú ý từ sự kiện Google I/O 2023

Biến ý tưởng thành hành động và biến dữ liệu thành hiểu biết sâu sắc với Google Trang tính

Duet AI giúp bạn phân tích và thao tác trên dữ liệu của mình trong Google Trang tính nhanh hơn với khả năng phân loại dữ liệu tự động và tạo kế hoạch tùy chỉnh.

Các công cụ phân loại có thể hiểu ngữ cảnh của dữ liệu trong một ô và gắn nhãn cho ô đó, giúp bạn loại bỏ gánh nặng nhập dữ liệu thủ công. Dù bạn là một nhóm phát triển sản phẩm đang phân tích dữ liệu từ phản hồi của người dùng hay một chuyên gia tuyển dụng nhân sự đang tóm tắt thông tin đầu vào từ các cuộc phỏng vấn, công cụ này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc tạo ra một bảng phân tích rõ ràng và trực quan.

Tính năng mới “help me organize” trong Trang tính sẽ tự động tạo các kế hoạch tùy chỉnh cho nhiệm vụ, dự án hoặc bất kỳ hoạt động nào bạn muốn theo dõi hoặc quản lý. Bạn chỉ cần mô tả mục tiêu mà bạn đang cố gắng hoàn thành và Trang tính sẽ tạo một bản kế hoạch để giúp bạn quản lý. 

Bạn là một đơn vị tổ chức sự kiện đang lên kế hoạch cho hội nghị bán hàng hay là quản lý đang lên kế hoạch cho hoạt động team building, Duet AI đều có thể giúp bạn lên kế hoạch với các công cụ giúp bạn hiện thực hóa chúng.

Những điểm đáng chú ý từ sự kiện Google I/O 2023

Gắn kết các mối quan hệ ý nghĩa ngay trong Google Meet

Google đang tích hợp Duet AI vào Google Meet để giúp bạn sáng tạo phông nền độc đáo cho các cuộc gọi video. Qua đó bạn có thể thể hiện cá tính và tăng cường kết nối trong các cuộc gọi video, đồng thời cũng góp phần bảo vệ quyền riêng tư của bạn.

Hãy tưởng tượng một người quản lý lên tiếng chúc mừng nhân viên của tháng trong cuộc họp toàn công ty bằng một phông nền trang trí bằng chính những hình ảnh liên quan đến sở thích của nhân viên này, hoặc một chuyên viên sale gọi video cho khách hàng tiềm năng và sử dụng phông nền tùy chỉnh để thể hiện ngành hàng hoặc thị trường của khách hàng đó.

Điều đó thể hiện dấu ấn cá nhân một cách tinh tế, cho thấy bạn quan tâm đến những người bạn đang kết nối và quan tâm đến những điều quan trọng đối với họ. Bạn có thể thay đổi hình ảnh đó bằng một hình ảnh độc đáo khác và ấn tượng hơn chỉ với vài cú nhấp chuột.

Giúp bạn theo kịp tiến độ dự án với khối thông minh AI trong Google Tài liệu

Google hiểu người dùng ưa thích các canvas thông minh. Đơn cử là việc nhắc hay phản hồi đồng nghiệp trong một file tác vụ chung của cả nhóm chỉ với cú pháp @, điều này giúp tiết kiệm thời gian và tránh việc nhầm lẫn hay thiếu sót nội dung công việc nào đó. Hiện nay Google đang tích hợp các chức năng này vào trải nghiệm hỗ trợ soạn thảo trong Google Tài liệu.

Giả sử bạn đang viết mô tả công việc, Duet AI sẽ không chỉ giúp bạn viết nội dung mà còn gắn chip thông minh cho những thông tin như địa điểm, tình trạng và những chi tiết mà bạn muốn tùy chỉnh như tên công ty chẳng hạn, giúp bạn phác thảo ý tưởng nhanh hơn mà không cần phải rời khỏi trang tài liệu.

Những điểm đáng chú ý từ sự kiện Google I/O 2023

Những mô hình nơ-ron cho ngữ pháp đã được nâng cấp để mọi người có thể soạn thảo văn bản chuyên nghiệp hơn, không chỉ trong tiếng Anh mà còn tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Nhật và hơn thế nữa. Hiện nay Google đã có thể mang đến những chức năng hiệu đính mạnh mẽ hơn cho người dùng, giúp điều chỉnh tông giọng và văn phong trong bài viết.

Bạn sẽ thấy một ngăn gợi ý các đề xuất để viết chính xác, tránh lặp lại và tinh chỉnh văn phong trang trọng hoặc tích cực hơn. Ngoài ra, những mô hình này còn giúp bạn kiểm soát các đề xuất chỉnh sửa và phản hồi đối với các đề xuất đó.

Giúp người dùng thỏa sức sáng tạo và tăng năng suất

Kể từ tháng 3, Google đã tổ chức cho hàng trăm nghìn tester tham gia kiểm thử Workspace Labs. Những tester này đến từ các doanh nghiệp, tổ chức giáo dục, hoặc những người thường xuyên sử dụng Workspace. Những phản hồi của họ là động lực và cảm hứng giúp Google hoàn thiện công việc của mình.

“Adore Me đã xây dựng tổ chức của mình với định hướng khuyến khích phát triển các dự án đa ngành, đa chức năng. Tuy nhiên, tác vụ soạn thảo thường là một trở ngại, đặc biệt là khi nhân sự trong nhóm mang tính quốc tế cao. Khả năng nhanh chóng tạo văn bản một cách hiệu quả với tính năng generative AI trong Google Tài liệu & Gmail đã và đang đẩy nhanh các dự án cũng như quy trình theo tốc độ mà Google cũng không ngờ.” – Romain Liot, Giám đốc điều hành, Adore Me

“Instacart luôn tìm kiếm cơ hội để áp dụng những cải tiến công nghệ mới nhất. Bằng cách tham gia chương trình này, Google được truy cập vào các tính năng mới và có thể khám phá cách generative AI sẽ tác động như thế nào đối với đội nhóm của Google khi sử dụng Google Workspace.” – JJ Zhuang, Giám đốc phát triển phần mềm, Instacart

“Google rất vui mừng được thử nghiệm trải nghiệm AI Workspace mới tại Lyft. Dù là giai đoạn khởi động cho một chiến dịch mới hay soạn thảo một bản cập nhật qua email cho cộng đồng tài xế, Google rất hào hứng về cách mà những công cụ mới này có thể trợ giúp nhóm của Google giải quyết nhanh hơn và hiệu quả hơn.” Lyft

Hệ sinh thái Android có gì mới?

Những điểm đáng chú ý từ sự kiện Google I/O 2023

Google giới thiệu những cập nhật tiếp theo để kết nối người dùng với hệ sinh thái hoàn chỉnh nhất — nơi các thiết bị được liên kết và hoạt động tốt hơn cùng nhau. Đồng thời, hãng chia sẻ về cách AI được vận dụng để cải thiện những tính năng sẵn có ở Android, bắt đầu từ những tính năng như tùy chỉnh và biểu đạt, hai trong những tính năng yêu thích của người dùng. Hãy tiếp tục theo dõi nội dung dưới đây để tìm hiểu thêm về các tính năng mới của Android.

Xu hướng mới với Android, từ máy tính bảng và màn hình gập tới đồng hồ thông minh

Các thiết bị Android màn hình lớn đang được cải thiện tốt hơn bao giờ hết nhờ vào sự đầu tư của Google vào chất lượng và trải nghiệm ứng dụng. Hơn 50 ứng dụng của Google đã được tối ưu hóa cho màn hình lớn, bao gồm Gmail, Photos và Meet. Cũng như các ứng dụng yêu thích của bạn như Spotify, Minecraft và Disney+ đã trông đẹp mắt hơn và mang lại cảm giác trực quan sinh động hơn trên màn hình lớn.

Những trải nghiệm này cũng hoạt động trên các thiết bị có màn hình gập. Bắt đầu từ những sản phẩm tiên phong như Samsung Galaxy Fold đến các dòng máy mới của Motorola, OPPO, Xiaomi, Vivo và cả Pixel, loại thân máy này này đã thu hút được nhiều sự chú ý. Với sự chuyển tiếp mượt mà giữa các màn hình, bố cục chia cột và chế độ tabletop được cải thiện, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các tác vụ và hoàn thành công việc dù bạn gập hay mở điện thoại.

Google cũng ghi nhận đà phát triển của các loại đồng hồ thông minh. Wear OS đã phát triển gấp năm lần kể từ khi ra mắt Wear OS 3 vào năm 2021 và là nền tảng đồng hồ thông minh phát triển nhanh nhất trên thế giới hiện nay. Các nhà phát triển cũng đang đầu tư vào loại nền tảng này.

Dự kiến trong tương lai gần, WhatsApp cũng sẽ ra mắt ứng dụng đồng hồ thông minh đầu tiên trên Wear OS và người dùng sẽ có thêm nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa trong năm nay từ các ứng dụng như Gmail, Lịch, v.v.

Trải nghiệm những tính năng tốt nhất của Android trên TV và trong ô tô của bạn

Đối với các thiết bị phòng khách, Hệ điều hành Android TV hiện là nền tảng phát trực tuyến số 1 thế giới – tính theo số lượng vận chuyển, và hiện nay người dùng Google TV có thể tận hưởng hơn 800 kênh truyền hình miễn phí trên một thiết bị – nhiều hơn bất kỳ một nền tảng phát trực tuyến nào khác.

Android tiếp tục mang đến những trải nghiệm mới trên ô tô, bao gồm hệ thống Android Auto và hệ thống Google tích hợp sẵn. Với sự hỗ trợ từ gần như tất cả các hãng sản xuất ô tô lớn, Android Auto sẽ có mặt trên 200 triệu mẫu ô tô xuất xưởng trong năm nay. Số lượng các mẫu ô tô được tích hợp sẵn Google cũng sẽ tăng hơn gấp đôi vào cuối năm.

Đồng thời, Google cũng tiếp tục đưa Android lên các loại màn hình mới. Cùng với Samsung, hiện nay Google đang xây dựng một nền tảng XR sống động, được hỗ trợ bởi Android. Google sẽ chia sẻ nhiều thông tin hơn về vấn đề này vào cuối năm.

Tận hưởng trải nghiệm kết nối và hoạt động tốt hơn cùng nhau

Android không chỉ hoạt động trên các loại thiết bị riêng lẻ mà còn kết nối chúng. Google đã xây dựng nhiều tính năng để giúp các thiết bị của bạn hoạt động cùng nhau tốt hơn:

  • Tính năng Fast Pair giúp tăng tốc quá trình thiết lập kết nối giữa các thiết bị yêu thích của bạn, có thể kết nối hơn 300 tai nghe.
  • Tính năng Casting giúp việc truyền phát (streaming) video và âm thanh đến thiết bị của bạn trở nên đơn giản, được hỗ trợ hơn 3.000 ứng dụng.
  • Tính năng Chia sẻ lân cận (Nearby Share) hiện đã được sử dụng trên 3 tỷ thiết bị, cho phép bạn dễ dàng chia sẻ nội dung với mọi người hoặc chia sẻ giữa các thiết bị điện thoại, máy tính bảng và Chromebook cá nhân. Tính năng này thậm chí còn hoạt động với PC Windows và hiện đã có bản Beta quốc tế.

Theo dõi tất cả các thiết bị của bạn với Tìm thiết bị của tôi (Find My Device) mới

Tính năng Tìm thiết bị (Find My Device) sẽ cập nhật vào cuối mùa hè này với khả năng hỗ trợ nhiều loại thiết bị hơn và ứng dụng được cho các thiết bị từ các hãng khác nhau, giúp bạn theo dõi mọi thiết bị cá nhân, từ tai nghe cho đến các loại máy tính bảng, v.v.

Đồng thời, để đảm bảo sự an toàn và riêng tư cho người dùng, tính năng sẽ tự động phát cảnh báo ngay khi phát hiện có ứng dụng lạ đang theo dõi vị trí của bạn và xác định ứng dụng đó.

Sử dụng AI để có thiết bị Android độc đáo dành cho riêng bạn

Một hệ sinh thái được tăng cường giúp cho Android có thể mang đến những lợi ích ở quy mô lớn hơn từ những ứng dụng từ AI của Google. Ví dụ như: trong năm ngoái, Android đã sử dụng các mô hình AI để bảo vệ người dùng khỏi 100 tỷ tin nhắn rác đáng ngờ.

Trong lần này, Google giới thiệu một số cải tiến AI có thể giúp cho điện thoại của bạn trở nên cá nhân hơn, đó là các tính năng như: Sáng tác (Creative Compose), Hình nền điện ảnh (Cinematic Wallpapers) và Hình nền AI sáng tạo (Generative AI Wallpapers).

Những điểm đáng chú ý từ sự kiện Google I/O 2023

Giữ kết nối với bạn bè và gia đình

Bên cạnh việc kết nối tất cả các thiết bị cá nhân với nhau và giúp bạn làm được nhiều việc hơn bằng AI, Android còn giúp kết nối mọi người với nhau. Khi nhắn tin trong một cuộc trò chuyện nhóm, bạn có thể chia sẻ hình ảnh và video chất lượng cao, xem các thông báo về người đang soạn thảo và được bảo vệ bằng mã hóa đầu cuối mà không cần phải quan tâm đến việc mọi người đang sử dụng loại điện thoại nào.

Để làm được điều này, Google đã làm việc với tất cả các nhà mạng và nhà sản xuất lớn để áp dụng Dịch vụ giao thức đa dạng RCS (Rich Communication Services). Hiện nay trên thế giới đã có hơn 800 triệu người sử dụng RCS và sẽ tăng đến 1 tỷ người vào cuối năm nay. Google hy vọng mọi hệ điều hành di động đều nhận được thông báo chung và áp dụng dịch vụ này.

Từ việc kết nối bạn với một hệ sinh thái hoàn chỉnh đến sử dụng trí tuệ nhân tạo để làm cho những ứng dụng bạn yêu thích ở Android trở nên tuyệt vời hơn, Android hiện đang giúp mọi người hưởng lợi ích từ khoa học máy tính. Hãy theo dõi các tính năng mới sắp ra mắt trong năm nay thông qua các bản cập nhật tiếp theo của Google, với nhiều thông tin về những cải tiến tiếp theo cho Android.

Nếu là một nhà phát triển ứng dụng, hãy truy cập Blog dành cho nhà phát triển Android để tìm hiểu cách xây dựng trải nghiệm cho người dùng Android trên các loại thiết bị.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây