Canon đã ra mắt EOS R100, chiếc máy ảnh EOS R nhỏ nhất, nhẹ nhất, và giá cả phải chăng nhất trong hệ thống cho đến nay.

“Canon cam kết luôn hỗ trợ nhu cầu nhiếp ảnh của nhiều nhiếp ảnh gia khác nhau, bao gồm chất lượng tốt nhất có thể với mức ngân sách khác biệt”, ông Imasaka Daido, Bộ phận Kinh doanh & Tiếp thị ICB thuộc Canon Singapore cho biết. “Chúng tôi hi vọng EOS R100 sẽ hỗ trợ một nhóm người dùng mới khám phá niềm vui thích khi chụp ảnh với máy ảnh thuộc hệ thống EOS R.”

214002-eos-r100-buoc-vao-the-gioi-canon

Chất lượng hình ảnh vượt trội mọi lúc, mọi nơi

EOS R100 mang đến hình ảnh rõ và sắc nét, với các chi tiết được xử lý đẹp mắt nhờ cảm biến CMOS kích thước APS-C. Là chiếc máy ảnh nhỏ nhất, nhẹ nhất thuộc dòng EOS R của Canon, trọng lượng chỉ tương đương một lon nước 330 ml, là vào khoảng 356g, bạn sẽ dễ dàng cất máy vào túi và mang đi đó đây, sẵn sàng ghi lại những khoảnh khắc chóng qua và những kỉ niệm đáng quý.

Với kết nối Bluetooth và Wi-Fi, bạn có thể chia sẻ ảnh trên mạng xã hội dễ dàng nhờ ứng dụng Canon Camera Connect trên smartphone.

Nâng tầm trải nghiệm chụp ảnh của bạn

214002-eos-r100-buoc-vao-the-gioi-canon

Được thiết kế với khung ngắm và tay cầm lớn, các đặc điểm này giúp bạn dễ chuyển qua một phong cách chụp ảnh như nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Khung ngắm điện tử (EVF) rõ nét, độ phân giải cao sẵn có mang lại khả năng ngắm tốt hơn ngoài trời dưới ánh sáng gắt, trong khi tay cầm cao su có vân nổi giúp bạn cầm máy chắc hơn, ổn định hơn và chụp ảnh tốt hơn.

Chụp ảnh đẹp dễ dàng

Hoạt động lấy nét tự động nhanh, với độ chính xác cao, nhờ có chức năng dò mắt và mặt chủ thể, sẽ dò và theo dõi nét chủ thể trên một vùng ảnh rộng, nên sẽ chụp ảnh người và vật dễ dàng hơn ngay cả khi họ loay hoay hoặc di chuyển trong khung hình. Với một ống kính tương thích, bao gồm ống kính theo kit, bạn cũng có thể sử dụng khả năng ổn định hình ảnh, giúp bạn chụp được ảnh sắc nét hơn bằng tay trong điều kiện ánh sáng yếu.

Đèn flash sẵn có giúp shot hình của bạn có đủ ánh sáng trong các cảnh tối hơn hoặc bị ngược sáng, với các tùy chọn điều chỉnh đèn để thêm nét sáng tạo.

Khám phá hoạt động tạo video

Bạn còn có thể tạo video mà không cần quay, một đặc điểm tuyệt vời để bắt đầu mà không phải lo về nội dung hoặc chỉnh sửa.

Chế độ Hybrid Auto giúp biến các bức ảnh và đoạn video của bạn thành một đoạn phim về hoạt động trong ngày của bạn trong khi chế độ 4K Timelapse Video tự động lấy các shot hình trong một cảnh theo thứ tự thời gian định sẵn, sau đó ghép lại thành video độ phân giải cao. Tất cả quy trình này đều giữ được chất lượng hình ảnh và chi tiết ban đầu của ảnh. 

Để tạo nhiều nội dung video sáng tác nhanh, các tính năng như quay video 4K và phim quay chậm với tỉ lệ khung hình 120p cũng có sẵn. Với Eye Detection AF và chức năng Movie Digital IS ở chế độ movie, bạn có thể giữ nét cho chủ thể người và đảm bảo phim quay ổn định ngay cả khi bạn quay lúc đang bước đi.

Biến hóa phong cách của bạn

Canon EOS R100 lên kệ

EOS R100 mang đến nhiều cách tạo ảnh bất kể kĩ năng nhiếp ảnh của bạn ở mức nào hoặc bạn có quen với các phần điều khiển thủ công cũng như các thuật ngữ nhiếp ảnh hay không. Ngoài các phần điều khiển đặc trưng ở máy DSLR và máy ảnh không gương lật, chế độ Creative Assist cho phép bạn thay đổi thiết lập bằng các thuật ngữ dễ hiểu, như “Background blur” (hậu cảnh mờ), “Brightness” (độ sáng), và “Saturation” (độ bão hòa về màu).

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các chế độ Scene và Scene Intelligent Auto và để máy ảnh chọn thiết lập tốt nhất cho cảnh chụp của bạn hoặc kết quả lý tưởng nhất cho bạn. Các bộ lọc sáng tạo trong phần preset có sẵn của máy là một tùy chọn khác giúp bạn thay đổi diện mạo và phần trang trí sau cùng cho ảnh của bạn nhằm thể hiện phong cách cá nhân.

Rất nhiều khả năng lựa chọn ống kính đi kèm

Khả năng tạo ảnh là vô tận với một máy ảnh không gương lật – bạn chỉ cần thay ống kính và xem phối ảnh của bạn được biến hóa với nó! EOS R100 tương thích với hơn 30 ống kính RF và RF-S trong dòng ống kính RF ngày càng mở rộng, giúp bạn chụp rộng hơn, gần hơn, xa hơn, hay tạo hiệu ứng bokeh đẹp như mơ.  Máy cũng có thể được dùng kết hợp với hơn 80 ống kính EF khi dùng phụ kiện chuyển đổi ngàm EF-EOS R.

RF28mm f/2.8 STM: Ống kính RF dạng pancake đầu tiên

Canon cũng ra mắt RF28mm f/2.8 STM, chiếc ống kính một tiêu cự dạng “pancake” đầu tiên trong dòng RF. Ống kính tạo sự kết hợp dạng phẳng với cả máy ảnh full frame và EOS R APS-C, mang đến khẩu độ lớn tối đa và chất lượng hình ảnh tuyệt vời với thân ống kính nhỏ, cực kỳ cơ động.

“Nhu cầu dành cho ống kính pancake rất cao: ống kính nhỏ, mỏng, và nhẹ, không ảnh hưởng nhiều đến kích thước và trọng lượng của máy ảnh. Loại ống kính này cũng dễ cầm và mang đi. Ngàm RF nay có riêng một phiên bản với ống kính RF28mm f/2.8 STM được phát triển dựa trên ý kiến của các nhiếp ảnh gia. Điều này cho thấy sự tận tâm và cam kết của chúng tôi là luôn quan tâm đến nhu cầu và ước muốn của các nhiếp ảnh gia”, ông Imasaka Daido, Giám đốc Bộ phận Kinh doanh & Tiếp thị ICB thuộc Canon Singapore cho biết.

214002-eos-r100-buoc-vao-the-gioi-canon

Với chiều dài chưa đầy 2.5 cm khi thu nhỏ và nặng gần bằng một bánh xà phòng, khoảng 120g, RF28mm f/2.8 STM thanh mảnh đúng như nghĩa của từ “pancake” (bánh crepe). Nó hầu như không ảnh hưởng đến kích thước và trọng lượng máy ảnh của bạn — bạn còn có thể sử dụng nó thay cho nắp ống kính! Tận hưởng sự kết hợp nhẹ nhất, phẳng nhất, và cơ động nhất có thể với chiếc máy ảnh full frame hoặc APS-C, dù là bạn đang đi du lịch gọn nhẹ, khám phá đường phố, quay video dài hay vlog khi cầm máy trên tay.

Được thiết kế với cấu trúc thấu kính hiệu quả, gồm ba thấu kính phi cầu khung nhựa đường kính lớn, RF28mm f/2.8 STM mang lại độ sắc nét tuyệt vời từ tâm hình ảnh đến rìa, chỉ với dáng hình nhỏ gọn. Chất lượng hình ảnh là một điểm trội hơn so với ống kính EF40mm f/2.8 STM và RF50mm f/1.8 STM, là các ống kính được biết đến với hiệu suất cao cấp.

Với khẩu độ rộng f/2.8, RF28mm f/2.8 STM mang lại hiệu ứng bokeh đẹp mắt cùng với tốc độ cần thiết để lưu lại chuyển động nhanh và có được các shot hình sắc nét hơn khi cầm máy trên tay trong tình huống ánh sáng yếu.

Tiêu cự đa dạng 28mm vừa đủ để dễ dàng chụp nhiều cảnh khác nhau với cả máy ảnh APS-C và full frame.

Ở máy ảnh full frame như EOS R8 và EOS R6 Mark II, ống kính cho góc ngắm rộng có thể chụp phong cảnh và cảnh thành phố với phối cảnh phù hợp, hoặc chân dung có nền nhẹ nhàng mà không khiến chủ thể trông như nhỏ lại trong khung hình.

Ở máy ảnh APS-C như EOS R50 và EOS R7, ống kính cho góc ngắm tiêu chuẩn tương đương 45 mm trên máy ảnh full frame, mang đến phối cảnh tự nhiên, và dễ thực hiện. Bạn có thể chụp chân dung bán thân từ khoảng cách xa và thoải mái—đủ gần để giao tiếp mà không che khuất mặt của chủ thể! Dùng ống kính với máy ảnh EOS R100 mới để có được sự kết hợp nhỏ nhất có thể.

Với độ cơ động, chất lượng hình ảnh cao, và tiêu cự dễ sử dụng, bạn có thể muốn đi đây đó và thỏa sức sáng tạo. Góc ngắm mới và phối cảnh thật dễ thực hiện.

OC-E4A: Bạn không cần đặt phụ kiện trên máy ảnh

Ngoài ra, dây nối đế OC-E4A cũng được ra mắt – một phụ kiện mở rộng khe cắm đa năng và là model kế nhiệm của OC-E3. Loại dây mới giúp các phụ kiện như đèn flash và micro có thể được đặt xa máy ảnh trong khi vẫn duy trì được giao tiếp với máy một cách ổn định nhất có thể, dọn đường cho phong cách thể hiện hình ảnh sáng tạo hơn nữa.

Cả connector máy ảnh và connector phụ kiện đều có khả năng chống bụi và nước, gần với đặc điểm của máy ảnh chuyên nghiệp dòng EOS-1D.

214002-eos-r100-buoc-vao-the-gioi-canon

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

2 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây