Là một thế hệ chấp nhận sự khác biệt và hòa nhập về giới tính và xu hướng tính dục, Gen Z đang mở đường cho các thế hệ tương lai sẵn sàng đón nhận con người thật của chính mình và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.

Theo báo cáo Tương lai hẹn hò năm 2023 của Tinder, các thành viên LGBTQIA+ hiện là nhóm phát triển nhanh nhất trên Tinder, và lượng thành viên trong độ tuổi từ 18-25 xác định thuộc cộng đồng LGBTQIA+ trên Tinder đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Paul Brunson, chuyên gia về mối quan hệ Toàn cầu của Tinder, dự đoán rằng các mối quan hệ LGBTQIA+ sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

215878-tinder-lgbtqia-viet-ky-niem-pride

Để đánh dấu sự khởi đầu của mùa PRIDE năm nay, Tinder đã tạo điều kiện cho các thành viên và cộng đồng LGBTQIA+ kỷ niệm tháng tự hào với một loạt nhãn dán “Mùa Pride đầu tiên” trên hồ sơ Tinder, bao gồm: Come Out Online, Happy Pride, Proud Ally, My First Pride.

Vừa qua, Tinder đã kết nối với hai cặp đôi LGBTQIA+ may mắn đã tìm thấy nửa kia qua Tinder là Cà – Lôi và Quang – Billy để bật mí câu chuyện hẹn hò thú vị của họ trên Tinder nhằm tiếp thêm động lực cho những hội độc thân LGBTQIA+ xây dựng những kết nối ý nghĩa trên hành trình hẹn hò của chính mình.

Thể hiện bản thân chân thật để tìm thấy mảnh ghép phù hợp với chính mình

Khi bước chân vào thế giới Tinder, bạn sẽ gặp gỡ nhiều người mới với đa dạng những sở thích, mục tiêu hẹn hò và cả khuynh hướng tính dục khác nhau. Vì vậy, làm thế nào để chúng ta tìm thấy đối tượng tiềm năng trong biển người này? Billy, 21 tuổi, người đã ‘match’ với bạn trai hiện tại trên Tinder dựa trên niềm đam mê bất diệt với ẩm thực của đối phương: “Hồ sơ Tinder của Quang chỉ có duy nhất một ảnh của anh ấy và tất cả những ảnh còn lại toàn về đồ ăn thôi. Dù chỉ là một điều nhỏ, mình vẫn thấy rất thu hút và quẹt phải anh ấy ngay”.

Đối với Quang, việc đa dạng lựa chọn trong xu hướng tính dục đa dạng và bản dạng giới trên hồ sơ Tinder đã giúp anh dễ dàng kết nối với những người phù hợp mà anh ấy mong muốn tìm hiểu. “Cuộc sống của mình có phần khá bận rộn, Tinder giúp mình có thể hiểu rõ hơn về sở thích, mục đích hẹn hò và xu hướng tính dục của đối phương thông qua hồ sơ của họ, từ đó kết nối với những người mà mình đang tìm kiếm”, Quang chia sẻ.

215878-tinder-lgbtqia-viet-ky-niem-pride
Cặp đôi Billy và Minh Quang chia sẻ về hành trình hẹn hò của họ trên Tinder

Với thế hệ trẻ ngày càng cởi mở trong việc đón nhận sự đa dạng và linh hoạt trong giới tính, Tinder đã giới thiệu các tính năng ác tính năng Khuynh hướng và Giới tính vào năm 2019, theo đó các thành viên có thể chọn từ hơn 30 lựa chọn giới tính và tối đa ba trong chín xu hướng bao gồm thẳng, đồng tính nam, đồng tính nữ, lưỡng tính, vô tính, dị tính, toàn tính, đa dạng tính và chưa xác định.

Tinder mở ra một thế giới đầy tiềm năng và tất cả đều khởi đầu từ một lần Quẹt

Với hai cặp đôi Cà – Lôi và Quang – Billy, tình yêu không phải là mong muốn duy nhất của hai cặp đôi trẻ tìm kiếm khi đến với Tinder. Tuy nhiên họ vẫn giữ một trái tim mở để đón nhận những cơ hội bất ngờ. “Mình chỉ quẹt với một tâm thế thoải mái và cởi mở cho bất kì điều gì có thể. Mình đã từng nghĩ thật khó để tìm được một người phù hợp và có cùng sở thích với mình. Nhưng sau một ngày gặp Billy, mình có thể quyết định rằng mình đã tìm đúng người và đã thổ lộ tình cảm của mình với bạn ấy”, Quang chia sẻ.

215878-tinder-lgbtqia-viet-ky-niem-pride
Cặp đôi Lôi và Cà chia sẻ về sự tự tin trong hẹn hò để chào đón những kết nối mới

Đối với cặp đôi Tinder Lôi (20 tuổi) và Cà (21 tuổi), Cà chia sẻ rằng “Sau khi kết thúc một chuyện tình buồn, mình quyết định sử dụng Tinder để tìm bạn tâm sự chứ không có ý định hay kỳ vọng tìm một nửa tiếp theo trên Tinder. Tuy nhiên, khi gặp được Lôi, mình cảm thấy bản thân cũng rất may mắn.” Lôi cho biết thêm: “Sau một tuần thì tụi mình bắt đầu có cảm tình với nhau và hai tuần sau đó đã chính thức là một cặp!”.

Cả hai cặp đôi Tinder đều bắt đầu trải nghiệm hẹn hò bằng một lần Quẹt và tìm thấy cho mình người đồng hành lý tưởng để cùng nhau có thêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc sống. Đây cũng là vẻ đẹp của bức tranh hẹn hò hiện đại, nơi mà một lần quẹt trên Tinder có thể dẫn đến muôn vàn những khả năng. Khi các mối quan hệ về giới tính ngày càng đa dạng, cộng đồng LGBTQIA+ đang tô điểm cho một xã hội cởi mở, đa dạng và sẵn sàng đón nhận hơn.

Đó cũng chính là tinh thần trong chiến dịch mới nhất của Tinder mang tên “It Starts with A SwipeTM tại Việt Nam. It Starts with a Swipe không chỉ tôn vinh sự đa dạng về những cơ hội kết nối mà còn về giới tính, khuynh hướng và chủ nghĩa đa văn hóa, tất cả được sản xuất với đội ngũ và dàn diễn viên đa dạng nhằm thể hiện văn hóa hòa nhập và đa dạng vốn có của Tinder.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây