Ứng dụng Synology Photos trên NAS Synology đem lại giải pháp quản lý hình ảnh cho nhiều nhu cầu với nhiều thiết bị khác nhau.

Một trong những nhu cầu phổ biến trong thời đại hiện nay là lưu trữ hình ảnh. Người dùng không thể lưu hết được toàn bộ những bức ảnh được chụp hay những đoạn phim được quay bởi giới hạn của bộ nhớ sau một thời gian sử dụng. Giải pháp lưu trữ đám mây vẫn thường được nhắc đến nhằm giải quyết bài toán về dung lượng.

Tuy vậy, vấn đề lại phát sinh khi những kho lưu trữ công cộng trở nên quá tải. Lúc này một ‘đám mây’ linh hoạt hơn đã xuất hiện đó chính là ổ NAS. Nó có thể giúp người dùng giải được bài toán lưu trữ hình ảnh trở nên thoải mái hơn, linh hoạt hơn trong việc mở rộng.

Ngoài ra, ứng dụng của NAS còn cho phép nhiều đối tượng của người dùng có thể tiếp cận nhiều hơn những tính năng không chỉ gồm lưu trữ. Việc tìm kiếm hình ảnh trong một hệ thống cá nhân vẫn trở nên dễ dàng như những kho lưu trữ đám mây, hoặc những nhóm làm việc có thể cộng tác nội dung với nhiều người dùng khác nhau ở bất kỳ đâu.

Synology Photos cung cấp những tính năng quan trọng nào cho người dùng?

Ứng dụng Synology Photos khi được cài đặt trên NAS Synology có thể giúp lưu trữ kho dữ liệu hình ảnh với dung lượng lưu trữ trên các ổ cứng. Những hình ảnh này có thể được nạp vào dưới nhiều hình thức khác nhau.

Synology Photos: công cụ quản lý hình ảnh đa nền tảng miễn phí trên NAS

Chẳng hạn, người dùng khi cài đặt ứng dụng Synology Photos trên smartphone sẽ được hệ thống tự sao lưu hình ảnh tự động sau mỗi lần chụp từ camera. Khi đó, một lượng lớn dung lượng dễ dàng được giải phóng khi cần thiết mà không sợ bị ảnh hưởng bởi chất lượng hình ảnh bị giảm đi. Synology lưu trữ toàn bộ tập tin gốc, ngay cả những tập tin hỗ trợ hình ảnh động Live Photos trên iOS (iPhone, iPad) lẫn Android.

Synology Photos: công cụ quản lý hình ảnh đa nền tảng miễn phí trên NAS

Synology Photos có thể chia sẻ nhanh những album ảnh trên giao diện quản lý của trình duyệt. Những hình ảnh chia sẻ đến các thành viên gia đình có thể được truy cập từ khắp mọi nơi. Ngoài ra, người quản lý có thể dễ dàng phân quyền cho những album có nội dung khác nhau.

Mở rộng ra, Synology Photos có thể ứng dụng cho các studio để lưu trữ và cộng tác hình ảnh. Một khách hàng khi có nhu cầu gửi một lượng lớn hình có thể tải trực tiếp thông qua đường link được chia sẻ từ ổ NAS. Cách này cũng có thể giúp tiết kiệm thao tác thay cho những cách gửi email hay chia sẻ trên public cloud truyền thống.

Synology Photos: công cụ quản lý hình ảnh đa nền tảng miễn phí trên NAS

Cơ bản việc thiết lập Synology Photos như thế nào?

Sau khi NAS sẵn sàng để hoạt động, ứng dụng Synology Photos được tìm thấy và cài đặt trong Package Center của hệ điều hành Synology DSM. Ngoài ra, người dùng có thể tìm thấy ứng dụng cho smartphone hay tablet trên hai kho ứng dụng của App Store và Play Store.

Synology Photos: công cụ quản lý hình ảnh đa nền tảng miễn phí trên NAS

Mỗi tài khoản người dùng trên Synology Photos sẽ lưu trữ những bức ảnh riêng. Nó được tự động để tạo ra các thư mục và phân loại hình theo thiết bị smartphone, thời gian chụp theo tháng. Ở giao diện xem chính, ảnh được thể hiện theo năm, tháng, ngày và theo cây thư mục.

Synology Photos: công cụ quản lý hình ảnh đa nền tảng miễn phí trên NAS

Nếu bật tính năng Shared Space, người dùng có thể gom những hình ảnh dùng chung cho tất cả người dùng có tài khoản trong NAS Synology. Từ đó, việc lướt những hình ảnh chung cho gia đình hay một nhóm làm việc sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Synology Photos có gì khác biệt so với cách lưu trữ truyền thống?

Khả năng phân loại thông minh, tự tạo những album theo điều kiện là một trong những tiện ích mà Synology Photos có thể mang lại cho người dùng nổi bật hơn so với cách lưu trữ dữ liệu trên ổ truyền thống.

Synology Photos: công cụ quản lý hình ảnh đa nền tảng miễn phí trên NAS

Chắc hẳn bạn sẽ phải khổ sở đi tìm lại những bức ảnh được chụp ở đâu, bằng thiết bị gì, thời gian nào, hay trong đó có những ai? Nhờ những tính năng tự động nhận diện con người, vật thể, phân loại theo vị trí sẽ giúp việc tìm những bức ảnh trở nên nhanh chóng hơn.

Synology Photos: công cụ quản lý hình ảnh đa nền tảng miễn phí trên NAS

Tính năng tạo album có điều kiện được tạo ra giúp dễ dàng phân lọc những hình ảnh và video theo những nhu cầu mong muốn. Chẳng hạn, chúng ta có thể tìm những bức ảnh được chụp năm 2022, trên máy iPhone 12, thậm chí có kèm theo những điều kiện như vị trí địa lý, vật thể cần xuất hiện trong hình.

Đánh giá chung về thuật toán của Synology ở mức tốt. Đâu đó người dùng vẫn nhận ra được sự trùng lập khuôn mặt hay tính năng vật thể đang dần hoàn thiện nhờ AI. Tuy vậy, không thể phủ nhận được sự tiện dụng của Synology Photos trong việc thay thế khả năng lưu trữ cho các đám mây công cộng vốn được xem là món đầu tư tốn kém trong thời gian dài.

Có thể thấy, những dịch vụ đám mây vẫn được xem là lựa chọn phù hợp hơn với nhóm người dùng có nhu cầu lưu trữ ảnh thấp, cần nhiều chức năng chỉnh sửa ảnh và khả năng chi trả phí đăng ký không phải là vấn đề lớn. Tuy nhiên, nếu anh em thường xuyên cảm thấy dung lượng lưu trữ không đủ đáp ứng, khó quản lý một lượng lớn hình ảnh, có nhiều thông tin kinh doanh quan trọng và nhạy cảm, chú trọng quyền riêng tư thì ứng dụng quản lý ảnh Synology Photos sẽ là lựa chọn phù hợp.

Bạn đọc tìm hiểu chi tiết thêm về Synology Drive tại đường liên kết này. Tìm hiểu các sản phẩm NAS của Synology tại đây.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây