Những dòng Chromebook vào năm 2024 sẽ gặp đối thủ cạnh tranh cực lớn đến từ Apple.

Dòng MacBook của Apple vốn nổi tiếng là mắc tiền vì cấu hình được xếp vào dòng sản phẩm laptop cao cấp, điều này làm một tập khách hàng lớn khó có thể tiếp cận. Trong khi đó yếu tố giá là lý do khiến Chromebook trở nên phổ biến. Vì thế Táo khuyết được cho là đang xem xét tung ra dòng MacBook giá rẻ để cạnh tranh với dòng laptop sử dụng hệ điều hành từ Google.

Apple sẽ ra mắt MacBook giá rẻ cạnh tranh với Chromebook

Theo báo cáo từ DigiTimes, sản phẩm MacBook mới sẽ được làm bằng vật liệu khác với các dòng MacBook Pro và Air hiện đang có trên thị trường. Sản phẩm ra mắt vào năm sau sẽ dùng các thành phần linh kiện có giá rẻ hơn dù vẫn sử dụng vỏ kim loại để duy trì tính thẩm mỹ.

Hiện đã có nhiều máy tính xách tay Windows giá rẻ và các loại Chromebook khác nhau, đây hiện là thị trường mà Apple chưa tiếp cận được. Theo thống kê từ Statista, có đến 58% thanh niên trong độ tuổi 18-34 tại Mỹ sử dụng iPhone. Vì vậy dòng MacBook giá rẻ có thể giúp giới trẻ mở rộng bộ sưu tập sản phẩm Apple.

Apple sẽ ra mắt MacBook giá rẻ cạnh tranh với Chromebook

Nếu Apple tung ra những chiếc MacBook giá rẻ để cạnh tranh với Chromebook, nó cũng sẽ góp phần lôi kéo người dùng đến với hệ sinh thái Apple. Hiện tại, chiếc MacBook Air 13 inch M1 cấu hình cơ bản nhất có giá khởi điểm là 999 USD, với sinh viên là 899 USD. Đây vẫn là số tiền quá nhiều với phần lớn người dùng, thay vào đó có thể mua Chromebook với cấu hình cơn bản và có giá dưới 200 USD.

Theo DigiTimes Research, hơn 13,9 triệu Chromebook đã được xuất xưởng trong năm 2019, đến năm 2020 tăng lên hơn 30,4 triệu và 2021 là 33,5 triệu. Con số này cho thấy mức độ phổ biến của máy tính xách tay giá rẻ của Google trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là trong thời điểm đại dịch toàn cầu.

Các lô hàng Chromebook đã chậm lại kể từ khi kết thúc lệnh phong tỏa, nhưng quy mô vẫn lớn hơn trước khi xảy ra COVID-19. Số lượng các cơ sở giáo dục sử dụng Chromebook trong vài năm qua cũng được cho là đã tăng trưởng nhanh chóng, đặc biệt là khi so sánh với iPad, doanh số bán máy tính bảng của Apple trên thị trường giáo dục đã tụt hậu.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây