Yandex Metrica, công cụ phân tích trang web của Yandex và AppMetrica, nền tảng phân tích ứng dụng tổng hợp và là một phần của danh mục sản phẩm Yandex Ads, đã xác nhận chứng chỉ ISO 27001. Như một khẳng định dịch vụ này tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn bảo mật thông tin quốc tế.

223261-yandex-metrica-appmetrica-chuan-quoc-te

ISO 27001 là tiêu chuẩn quốc tế quy định các yêu cầu đối với hệ thống quản lý bảo mật thông tin (ISMS). Các kiểm toán viên đã đánh giá mức độ tuân thủ các quy trình quản lý, việc sử dụng công nghệ và thiết bị với các yêu cầu của Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế.

Kết quả kiểm toán cho thấy hệ thống quản lý rủi ro trong Metrica và AppMetrica được xây dựng và phát triển theo những quy định và điều khoản tốt nhất toàn cầu và đảm bảo bảo vệ thông tin đầy đủ tới người dùng. ISO 27001 là tiêu chuẩn toàn cầu thiết lập các yêu cầu về quản lý bảo mật thông tin với các công ty. Metrica lần đầu tiên nhận được chứng nhận ISO 27001 vào năm 2019 và tiếp tục duy trì cho đến hiện nay.

223261-yandex-metrica-appmetrica-chuan-quoc-te

Trước đó và đầu tháng 9, Yandex đã xuất bản mã nguồn SDK của AppMetrica và bộ mã nguồn của Metrica điều này giúp tất cả các nhà phát triển có thể kiểm tra, đề xuất cải tiến và sử dụng đoạn mã cho dự án. Tại Việt Nam, tuy là thị trường còn khá mới mẻ khi các công ty phát triển ứng dụng gặp rào cản trong việc tiếp cận, phân tích người dùng. Nhưng chính sự phát triển của các ứng dụng điện thoại mở ra thị trường tiềm năng cho các dịch vụ, công cụ hỗ trợ phát triển ứng dụng.

Với lợi thế của hệ thống phân tích di động, xử lý dữ liệu với hơn 600.000 ứng dụng hàng ngày, AppMetrica công bố mã nguồn mở của SDK hay còn gọi là bộ phát triển phần mềm. Với SDK, đây là tổng hợp một bộ các công cụ và chương trình phần mềm từ các nhà cung cấp phần mềm, dành cho các nhà phát triển ứng dụng. Họ có thể sử dụng SDK để xây dựng các ứng dụng trên nhiều nền tảng khác nhau. SDK giúp các nhà phát triển ứng dụng dễ dàng tích hợp nhiều sản phẩm để cùng sử dụng dịch vụ từ một nhà cung cấp.

Yandex Metrica và AppMetrica đạt chuẩn kiểm tra các quy định bảo mật thông tin quốc tế (ISO 27001)

Các nhà phát triển ứng dụng có thể sử dụng giải pháp này để thu thập số liệu thống kê lưu lượng truy cập, tiến hành A/B test và quản lý cấu hình ứng dụng. Mã nguồn được xuất bản bao gồm tất cả các tính năng của SDK AppMetrica. Các nhà phát triển có thể sử dụng, sửa đổi hoặc phân bổ mã nguồn khi cảm thấy phù hợp, hỗ trợ thêm cho người dùng trong việc xác định nguồn quảng cáo của lượt cài đặt và cung cấp dữ liệu phân bổ.

Mã nguồn SDK của AppMetrica được phân phối theo giấy phép của MIT, đồng thời Yandex Metrica và AppMetrica cùng đạt các tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC-27001, điều này đồng nghĩa các quy trình thu thập và phân tích dữ liệu bằng AppMetrica cho thấy sự tuân thủ các quy định bảo mật thông tin quốc tế, hỗ trợ trực tiếp cho các bên liên quan trong việc phát triển một cách an toàn, bảo mật.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây