Hãng Opera vừa công bố thông tin đang thử nghiệm tích hợp mạng riêng ảo (VPN) vào phiên bản beta của trình duyệt cùng tên cho hệ điều hành Android.

Trình duyệt Opera trên Android sẽ sớm tích hợp VPN miễn phí

Theo đó, người dùng sẽ không cần phải tải thêm một ứng dụng riêng để có thể kết nối vào mạng VPN. Thay vào đó, trình duyệt của Opera sẽ tích hợp sẵn. Điểm hấp dẫn là VPN này sẽ được cung cấp không giới hạng dữ liệu sử dụng. Để so sánh thì các dịch vụ VPN miễn phí hiện tại thường sẽ có nhiều giới hạn băng thông trước khi khuyến khích bạn mua gói tài khoản.

Người dùng sẽ có thể lựa chọn các máy chủ VPN tại Châu Âu, Mỹ và châu Á. Cũng như có tùy chọn giúp tự tối ưu đường kết nối cho vị trí của bạn.

Bạn cũng có thể bật chức năng giúp bộ máy tìm kiếm bỏ qua việc dùng mạng VPN và vì vậy dễ dàng phát hiện vị trí để đưa ra câu trả lời chính xác hơn. Cuối cùng, bạn có cả tùy chọn bật VPN chỉ cho các thẻ riêng tư

Opera cho biết dịch vụ VPN này sẽ không ghi dấu vết của người dùng khi sử dụng. Điều này làm yên tâm hơn đối với người dùng cần tính riêng tư. Tuy vậy hãng lại không đề cập về tốc độ của mạng VPN, cũng như dạng mã hóa nào mà VPN này sẽ dùng.

Dù có một số nghi hoặc, việc có một mạng VPN miễn phí với không giới hạn băng thông sử dụng là một điều hấp dẫn. Trước đây, Opera cũng đã sớm khai tử ứng dụng Opera VPN sau khi được một tập đoàn Trung Quốc mua lại.

Theo AndroidAuthority

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây