Bạn mở Bluetooth lên và thấy một loạt cái tên điện thoại từ OPPO, vivo, xiaomi… Nếu không muốn điện thoại Android của mình cũng có tên tương tự, hãy thực hiện theo cách sau.

Thông thường, điện thoại Android được nhà sản xuất gán một tên chung. Nhiều smartphone thường có tên hoặc số kiểu máy làm tên thiết bị mặc định. Tên điện thoại của bạn là những gì thiết bị khác nhìn thấy khi muốn kết nối với thiết bị của bạn qua Bluetooth, Wi-Fi, v.v.

Bài này sẽ chỉ cách thay đổi tên điện thoại Android của bạn thành tên cá nhân theo cách bạn muốn. Các bước sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng nhà sản xuất và phiên bản hệ điều hành.

Thay đổi tên thiết bị trên Android Stock

Nếu điện thoại của bạn chạy dạng thuần túy hoặc cơ bản của hệ điều hành Android (thường là các dòng máy Nokia), hãy làm theo các bước sau để đổi tên điện thoại:

  • Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn Giới thiệu về điện thoại (hoặc Giới thiệu về thiết bị).
  • Nhấn vào Tên thiết bị.
  • Nhập tên thiết bị mới vào hộp thoại và nhấn OK.
  • Bạn sẽ thấy thông báo cho biết tên thiết bị của bạn hiển thị với các ứng dụng, người dùng và thiết bị được kết nối với điện thoại của bạn. Nhấn OK để thay đổi tên thiết bị.
Cách đổi tên trên điện thoại Android
Cách đổi tên trên điện thoại Android

Thay đổi tên thiết bị trên Samsung Galaxy

Đa phần máy Samsung dùng OneUI nên việc đổi tên có hơi khác một chút, nhưng cơ bản cũng không quá khó, bạn làm như sau:

  • Mở ứng dụng Cài đặt (Settings) và nhấn Giới thiệu về điện thoại (About phone) ở cuối trang.
  • Bạn sẽ thấy tên điện thoại của mình ở đầu màn hình. Nhấn vào nút Chỉnh sửa để thay đổi tên điện thoại Samsung của bạn.
  • Nhập tên mới mà bạn muốn đặt cho điện thoại của mình và nhấn Done.
Cách đổi tên trên điện thoại Android

Thay đổi tên Bluetooth của điện thoại Android

Một số điện thoại chạy hệ điều hành Android gốc cho phép bạn gán một tên riêng cho sóng Bluetooth của thiết bị. Khi các thiết bị khác tìm kiếm smartphone của bạn qua Bluetooth, chúng sẽ thấy tên Bluetooth chứ không phải tên hệ thống của thiết bị.

Cách bạn thay đổi tên Bluetooth của thiết bị sẽ khác nhau tùy thuộc vào kiểu điện thoại và phiên bản hệ điều hành Android. Bạn thực hiện như sau:

  • Mở Cài đặt, chọn Thiết bị được kết nối và bấm vào Ghép nối thiết bị mới.
  • Nhấn vào Tên thiết bị, đổi tên thiết bị của bạn và nhấn Đổi tên.
Cách đổi tên trên điện thoại Android

Hoặc bạn có thể thử

Vào Cài đặt > Thiết bị được kết nối > Tùy chọn kết nối > Bluetooth và nhấn Tên thiết bị để đổi tên điện thoại của bạn.

Thay đổi tên Điểm truy cập Di động

Theo mặc định, điểm truy cập di động sử dụng tên hệ thống của thiết bị. Android cho phép bạn thay đổi hoặc gán một tên khác cho điểm truy cập di động hoặc di động trên thiết bị của bạn.

Cách đổi tên trên điện thoại Android
Cách đổi tên trên điện thoại Android
  • Bạn chạm và giữ biểu tượng Điểm truy cập di động trên khay hệ thống. Cách nữa là vào Cài đặt > Kết nối > Điểm truy cập di động và Chia sẻ kết nối, rồi chọn Điểm truy cập di động.
  • Nhấn vào Định cấu hình và nhập tên mới cho điểm phát sóng di động trên thiết bị của bạn trong trường “Tên mạng”.
  • Nếu đang sử dụng Android gốc, vào Cài đặt > Mạng & Internet > Điểm phát sóng & chia sẻ kết nối và chọn Điểm phát sóng Wi-Fi. Nhấn vào Tên điểm phát sóng và nhập tên mới cho điểm phát sóng Wi-Fi trên thiết bị của bạn.
Cách đổi tên trên điện thoại Android

Thay đổi tên điện thoại Android đơn giản và bạn có thể đổi tên thiết bị của mình bất cứ lúc nào. Tên thiết bị có thể bao gồm bảng chữ cái, số, dấu câu và ký hiệu nhưng không hỗ trợ biểu tượng cảm xúc.

Bạn có thể cần phải khởi động lại điện thoại nếu mọi người vẫn thấy tên thiết bị cũ khi kết nối qua Bluetooth hoặc điểm phát sóng di động.

Nguồn

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây