Nếu một sản phẩm có thiết kế và kiểu dáng như iPhone SE do một hãng điện thoại khác sản xuất thì chắc chắn nó sẽ không bán được, nhưng Apple thì khác.

iPhone SE là một thiết bị gây chú ý ở chỗ nó không có gì nổi bật. Trong khi các công ty khác đang đẩy ranh giới về các thiết bị tầm trung và giá rẻ của họ, thu hút khách hàng bằng thiết kế đẹp và mạnh mẽ, camera ngày càng nhiều chấm.. iPhone SE là một bức tranh tổng thể của quá khứ, một sản phẩm chứa đầy công nghệ và tư tưởng thẩm mỹ từ nhiều năm trước. Nếu được thực hiện bởi bất kỳ công ty nào khác, họ sẽ bị cười ngay. Nhưng iPhone SE vẫn thành công vì Apple có thể nắm bắt được hai điều để thu hút khách hàng: Sự hoài cổ và doanh số bán hàng.

Chiếc iPhone SE đầu tiên ra mắt năm 2016, trước iPhone 7 và 7 Plus vài tháng, có thể dễ dàng nhận ra nó là sản phẩm hấp dẫn cho sự hoài cổ. Bạn có thể mua những chiếc iPhone mới với màn hình lớn và thiết kế tròn hơn, nhưng iPhone SE đóng vai trò là sản phẩm thoải mái cho những người muốn gắn bó với iPhone 5 lâu hơn một chút. Apple đã không tham gia phát triển SE trong 4 năm, trước khi ra mắt iPhone SE (2020) trong bối cảnh đại dịch và khủng hoảng chuỗi cung ứng. Tại thời điểm đó, SE không chỉ đóng vai trò của một chiếc điện thoại giá rẻ, mà còn là một chiếc iPhone nhỏ trước khi iPhone Mini ra mắt. Nếu các báo cáo là chính xác, một chiếc SE khác sẽ ra mắt vào ngày mai – giá rẻ, vui tươi và gợi nhớ lại chiếc iPhone 8 của năm 2017.

iPhone SE tạo ra sự khác biệt với các điện thoại thông minh giá rẻ khác bởi vì nó là một chiếc iPhone. Điều này không phụ thuộc vào sức mạnh thương hiệu Apple vì họ đang thừa nhận một ngưỡng nhất định về chất lượng, vừa vặn và hoàn thiện, được mong đợi với những chiếc iPhone mà bạn sẽ không tìm thấy ở các mẫu Android có mức giá tương tự. SE cũng được xây dựng từ lớp vỏ của các thiết bị hàng đầu. Sản phẩm vượt xa bề ngoài, Apple trang bị cho máy những bộ phận bên trong cấp độ hàng đầu.

Trong trường hợp điện thoại từ một thương hiệu Android tương đương có thể xuất xưởng với 4 camera và màn hình Full HD, chất lượng của bốn camera và màn hình sẽ mạnh mẽ như vậy không. Nếu Apple phát hành một chiếc iPhone SE mới, chắc chắn nó sẽ mạnh mẽ như iPhone 13 hiện tại, vốn đã mạnh như Galaxy S22. Ngay cả khi đó chỉ là hệ thống trên một con chip được hoán đổi trong một khung máy cũ hơn, tính kinh tế theo quy mô có nghĩa là nhiều SoC A15 và máy ảnh hiện đại đang được xuất xưởng sẽ tốt hơn cho lợi nhuận của Apple so với những chiếc cũ hơn.

Các thương hiệu Android gặp bất lợi

Liệu bất kỳ thương hiệu Android nào khác như Samsung, OnePlus hoặc thậm chí Google có thể thực hiện điều này ngay cả khi họ nhắm mắt và cắt chi phí cần thiết để thực hiện nó? Nó sẽ khá khó xảy ra. Rất ít thương hiệu Android đạt được vị thế như Apple đã đạt được.

Đó là trạng thái phân biệt cổ điển với đơn giản là lỗi thời. Đầu tiên, thế giới thiết kế Android di chuyển quá nhanh để các xu hướng có thể thực sự hình thành. Sony là một trong những công ty giữ cho điện thoại của mình trông giống nhau qua từng năm, nhưng họ đã không thành thạo thủ thuật thay đổi thiết kế của mình đến mức sự trở lại của thiết kế hoài cổ sẽ đủ thu hút để thúc đẩy doanh số bán hàng (cũng như không bán được nhiều điện thoại thông minh, để bắt đầu)

Galaxy S6 của Samsung là chiếc smartphone có thiết kế thực sự cao cấp đầu tiên của hãng và nó có thể được hồi sinh như một chiếc điện thoại Galaxy rẻ hơn. Nhưng Samsung đã không tung ra những chiếc điện thoại như vậy với chữ S đầu tiên, nó sẽ là một chiếc điện thoại Samsung giá rẻ khác như dòng A. Google đã gần đủ với Pixel A-Series của mình về tính độc quyền, nhưng dòng Pixel chưa bao giờ có ý nghĩa về mặt văn hóa bền vững.

Có những lý do khác để iPhone SE tồn tại đó là chiếc iPhone mới và giá rẻ. Thậm chí nhiều người đàn ông, các nhà mạng yêu thích iPhone vì nó bán chạy. Một báo cáo tháng 3 từ các nhà phân tích tại Trendforce cho thấy iPhone đã chiếm lĩnh thị trường điện thoại thông minh trong ba tháng cuối năm 2021.

Hãy tưởng tượng phản ứng đối với một chiếc iPhone giá rẻ mới có thể bị đẩy vào kỳ nghỉ lễ Phục sinh sắp tới? Hẳn kết quả sẽ tốt gấp đôi. Một chiếc iPhone giá rẻ mới với 5G để có thêm sự hấp dẫn? Chắc chắn là có chứ, dù có thể nhiều người sẽ bảo nhàm chán ở thiết kế, nhưng Apple biết vẫn có người thích sản phẩm này.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây