Google công bố bổ sung thêm các passkey dành cho những người dùng thuộc diện nguy cơ cao.

Google đã thông báo các passkey sẽ được dùng cho những người dùng thuộc nhóm nguy cơ đăng ký chương trình bảo vệ nâng cao (Advance Protection Program – gọi tắt là APP).

“Người dùng thường phải có một chìa khóa vật lý cho APP, bây giờ họ có thể tự lựa chọn một passkey cho tài khoản của mình”, Shuvo Chatterjee, trưởng dự án APP, cho biết.

236713-google-passkey-advanced-protection

Passkeys được coi là một giải pháp an toàn hơn và khó bị lừa bằng phương pháp đánh cắp mật khẩu. Dựa trên tiêu chuẩn Xác thực FIDO, công nghệ này được thiết kế để bảo vệ các tài khoản trực tuyến khỏi các cuộc tấn công chiếm đoạt bằng cách loại bỏ mật khẩu và thay thế bằng sinh trắc học hoặc mã PIN.

Các passkeys có thể hoạt động đồng thời dưới vai trò lớp thứ nhất và thứ hai trong quá trình xác minh hai bước, qua đó giúp loại bỏ hoàn toàn sự cần thiết của mật khẩu truyền thống. Đầu tháng 5/2024, gã khổng lồ sở hữu hệ điều hành Android này đã tiết lộ số tài khoản Google có sử dụng passkey đã đạt đến hơn 400 triệu.

Những người đối diện với nguy cơ tấn công mạng cao hơn do danh tính và hoạt động của họ (ví dụ như nhà báo, các quan chức đương nhiệm, nhân viên chiến dịch chính trị, nhân viên nhân quyền và các nhà lãnh đạo kinh doanh), có thể kiểm tra xem liệu họ có thiết bị và trình duyệt tương thích và hoàn tất quá trình đăng ký.

236713-google-passkey-advanced-protection

Chatterjee cũng cho biết “chúng tôi cũng cần bạn cung cấp một biện pháp an toàn trong quá trình đăng ký ví dụ như số điện thoại hoặc email, hoặc cũng có thể là một passkey khác dùng security key, bất cứ sự kết hợp nào có thể giúp bạn lấy lại quyền truy cập trong trường hợp bị khóa khỏi tài khoản”.

Google cho biết thêm hãng này đã hợp tác với tổ chức Internews nhằm cung cấp sự hỗ trợ về an ninh cho các nhà báo và các nhà nhân quyền đang hoạt động. Chương trình sẽ mở rộng đến 10 quốc gia trong đó có Brazil, Mexico và Ba Lan.

236713-google-passkey-advanced-protection

Google cũng đồng thời thông báo sẽ mở rộng các bản báo cáo về dark web đến những người dùng có tài khoản Google bắt đầu từ tháng sau. Tính năng này trước đây chỉ dành cho những ai có đăng ký Google One nhằm mục đích kiểm tra liệu thông tin cá nhân đã bị rò rỉ hay chưa.

Báo cáo dark web sẽ khả dụng với tất cả các khách hàng có tài khoản Google, việc kết hợp báo cáo dark web vào mục Result about you là một giải pháp giúp bảo vệ các danh tính online của người dùng”, thông tin cập nhật của Google cho biết.

YouTube video

Theo The Hacker News

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

Góc quảng cáo