Theo Bloomberg, loa thông minh HomePod mini của Apple có cảm biến nhiệt độ và độ ẩm chưa được tiết lộ, điều này cũng được iFixit xác nhận.

Theo đó, vị trí của cảm biến được đặt cách xa các bộ phận bên trong của loa để có thể đo nhiệt độ bên ngoài. Cảm biến chính xác được sử dụng là Cảm biến kỹ thuật số độ ẩm và nhiệt độ HDC2010 kích thước 1,5 x 1,5mm của Texas Instruments.

Loa HomePod mini của Apple bí mật tích hợp cảm biến nhiệt độ và độ ẩm

Dù chủ sở hữu HomePod mini hiện không thể sử dụng cảm biến này, nhưng Bloomberg cho biết Apple đã thảo luận nội bộ về việc cho phép cảm biến cung cấp thông tin cho các thiết bị gia đình thông minh khác như điều hòa hoặc quạt. Điều này có thể cung cấp cho thiết bị sưởi thông minh thông tin về mức độ ấm của căn phòng, hoặc cho phép loa HomePod mini kích hoạt một thiết bị như quạt nếu cảm nhận căn phòng đã đạt đến một nhiệt độ nhất định. Chức năng này có thể hoạt động thông qua HomeKit, hệ sinh thái nhà thông minh của Apple, hiện được tích hợp với hàng chục bộ điều nhiệt có kết nối internet.

Amazon trước đây đã đưa cảm biến nhiệt độ vào loa Echo phiên bản 2020, giúp chúng có thể được sử dụng để kích hoạt các thiết bị khác thông qua Alexa. Trong khi đó, Google bán các cảm biến độc lập thông qua thương hiệu phụ Nest và Nest Hub, hồi tuần trước đã giới thiệu cảm biến tích hợp tương tự để giúp theo dõi nhiệt độ phòng khi bạn ngủ.

Loa HomePod mini của Apple bí mật tích hợp cảm biến nhiệt độ và độ ẩm

Mặc dù Apple từ chối bình luận báo cáo của Bloomberg, nhưng ít nhất một lần ‘Táo khuyết’ đã đưa phần cứng vào một thiết bị và được chính thức kích hoạt vài tháng sau đó. Bloomberg chỉ ra phiên bản iPod touch năm 2008  đã có chip Bluetooth, nhưng thiết bị này không thể kết nối với các thiết bị dùng Bluetooth cho đến thời điểm sau khi phát hành một năm. Có lẽ Apple sẽ sớm tung bản cập nhật phần mềm tương tự cho HomePod mini. Appel thường có xu hướng phát hành firmware mới cho HomePod vào mùa thu hàng năm.


Mời bạn gửi ý kiến ở phần bình luận nhé.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây