Lên kệ vào tuần trước, iPad mini 6 đã được ghi nhận lỗi ‘cuộn thạch’ (Jelly scrolling) gây khó chịu khi sử dụng.

Hiện tại, Apple đã xác nhận rằng hiệu ứng này là hoàn toàn bình thường và không phải là vấn đề trục trặc phần cứng. ‘Cuộn thạch’ (jelly scrolling) là từ mô tả việc một nửa màn hình làm tươi chậm hơn đáng kể so với còn lại, dẫn đến chao đảo khi nội dung chuyển động nhanh. Đã có nhiều báo cáo kể từ khi iPad mini 6 bán ra, người sở hữu cho rằng đây có thể là một sự cố phần cứng hoặc phần mềm.

Tuy nhiên Apple đã thông tin đến ArsTechnica rằng hiệu ứng ‘cuộn thạch’ hoàn toàn bình thường trên màn hình LCD. Công ty lập luận rằng các tấm nền LCD là ‘làm mới từng dòng’, gây ra độ trễ giữa các dòng trên cùng và các dòng ở dưới cùng. Điều này có thể gây ra các vấn đề cuộn không đồng đều như đã được quan sát trên iPad.

Bất chấp phản hồi của Apple, ArsTechnica nói hiệu ứng ‘cuộn thạch’ ít được chú ý hơn nhiều trên các mẫu iPad khác có màn hình LCD 60Hz, chẳng hạn như iPad Air 4 và iPad dòng thấp hơn. Thật không may là những người đã mua iPad mini 6 mới và không hài lòng với màn hình sẽ không thể yêu cầu sửa chữa hoặc thay thế.

Những khách hàng không muốn sống chung với hiệu ứng hiển thị khó chịu này có thể trả lại iPad mini cho Apple và được hoàn tiền đầy đủ trong vòng 14 ngày.

Ra mắt cùng thế hệ iPhone 13 Pro, chiếc máy tính bảng iPad mini 6 ngay lập tức gây chú ý bởi thiết kế mới, dùng chip xử lý cực mạnh A15 Bionic với mức giá được xem là khá tốt. Rất có thể Apple sẽ âm thầm khắc phục vấn đề này.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây